เหรียญทองแดงเหรียญแรก


เวลาเที่ยงเศษวันนี้  ได้รับโทรจากคุณสุเมษ สายสูง ไม่ได้รับเพราะติดธุระ ต่อมาได้โทรกลับเมื่อครู่นี้เอง

ผลการโทรทำให้ทราบว่า ฝ่ายกีฬาเรือพาย สมาคมกีฬาแห่ง จ.น่าน โดยคุณสุเมษฯ ประธานฝ่ายฯ ดูแลควบคุมนักกีฬาเยาวชน จำนวน 7 คนไปทำการแข่งขันกีฬาเยาวชน ที่ จ.แพร่  วันนี้ทราบผลการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว

การแข่งขันประเภท เรือ 5 ฝีพายเหรียญทอง จ.เชียงใหม่ เหรียญเงิน จ.พิษณุโลก และเหรียญทองแดง จ.น่าน สำหรับ จ.น่านครั้งนี้ ถือว่าเพิ่งส่งนักกีฬาเข้าร่วมทำการแข่งขัน ระยะทาง 500 เมตร เป็นแข่งขันครั้งแรกของพวกน้อง ๆ เรา เป็นการเริ่มต้นที่ไม่เร็วเกินไป จนทำให้น้อง ๆ ประมาทหรือรู้สึกท้อถอย

เราถือว่าเป็นประวัติศาสตร์กีฬาเรือพาย จ.น่าน เพราะแม้ว่าน่านจะมีเรือมากก็จริงแต่เป็นเรือไม้  แล้วที่น้อง ๆ ไปทำการแข่งขันเป็นเรือไฟเบอร์  ระหว่างฝึกซ้อมพวกน้อง ๆ ใช้เรือไม้ซ้อม  เพิ่งไปพบเรือไฟเบอร์ครั้งนี้นี่เอง  ฝ่ายฯ จะได้จัดหาเรือไฟเบอร์ที่เป็นสากล มาให้น้อง ๆ เยาวชนทำการฝึกซ้อมต่อไป

การบ้านที่ต้องทำกัน คือ เมื่อน้อง ๆ กลับน่านแล้วจะต้องทำอะไรต่ออีก เนื่องจากที่น้อง ๆ ได้ที่ 3 ในการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้ได้รับสิทธิในการเดินทางไปแข่งกีฬาแห่งชาติ เดือน มีนาคม 2551 ที่ จังหวัดทางภาคอีสาน

หมายเลขบันทึก: 148384เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2007 12:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

22-11-2550

ก่อน 16 น.แวะไปหาพี่สุเมษ ที่ทำงานที่ผ่านมาใช้วิธีสื่อสารทางโทร เมื่อทราบว่าเดินทางมาถึง จ.น่าน จึงเดินทางไปพบที่สำนักงานฯ  เพื่อฟังเรื่องเล่าประสบการณ์นำนักกีฬาเรือพาย จำนวน 7 คน ไปทำการแข่งขันที่ จ.แพร่ ตั้งแต่ 19 - 22 พ.ย.2550

พี่สุเมษฯ เล่าว่า  " ดีใจที่ได้เพื่อน  สิ่งที่ได้เห็นจังหวัดหลัก ๆ เช่น เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พิษณุโลก ฯลฯ " จังหวัดเหล่านี้เขาให้ความสนใจเรือ 5 ฝีพายและเรือสากลอื่นมานานพอสมควร  ขณะที่ จ.น่านเราเพิ่งส่งเข้าทำการแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งแรก  "

สำหรับจังหวัดลำปาง เอาลูกหลานมาฝึกซ้อม พ่อแม่ผู้ปกครองจัดการกันเอง นอกจากฝึกที่ลำปางแล้ว วันหยุดยังพาลูกไปฝึกที่ฟ้าฮ่าม จ.เชียงใหม่ เพื่อหาประสบการณ์อีก ถือว่าจังหวัดใหญ่ ๆ เขาเอาใจใส่ ให้ความสำคัญ และทุกจังหวัดล้วนมีเรือกลางไว้ฝึกซ้อม ส่วนน่านเราใช้เรือไม้ฝึก จิตนาการกันไปว่า เรือไฟเบอร์ต้องเป็นแบบโน้นแบบนี้

นักกีฬามหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษาในเชียงใหม่ จะอยู่ในสังกัดที่คุณสมยศฯ  ฟ้าฮ่าม ดูแล  เมื่อได้รู้เรื่องในครั้งนี้ทำให้ทราบอีกว่า ในวันที่  8-9 ธันวาคม 2550 จะมีการแข่งขันเรือที่ จ.ลำพูน  การเดินทางไปครั้งนี้ได้สัมผัสความมีน้ำใจของนักกีฬา ผู้ปกครอง ที่ล้วนแล้วแต่รู้จักกันมาก่อนทั้งนั้น ถึงแม้ว่าอยู่กันต่างจังหวัดก็ตาม

พี่สุเมษฯ เล่าว่า " โค้ชเชียงใหม่และอีกหลายที่พูดให้ความรู้  ว่า นักกีฬาเรือพายน่าน ในด้านสรีระแล้วไปได้แต่ควรปรับเทคนิคการพาย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะกลาง  หมายความว่า ออกสตาร์คและปลายดี ระยะกลางควรมีการปรับปรุง  ทางผู้ให้ข้อมูลรู้สึกยินดีที่ จ.น่าน ให้ความสำคัญและส่งนักกีฬาเรือพาย ร่วมทำการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ "  ...ยังมีต่อ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท