ปัจจัยที่ 1


อาหารอันเปี่ยมล้นด้วยคุณค่าทางกายและความเบิกบานทางใจ
การดำรงชีวิตในสวนแห่งสติ ช่างแสนเรียบง่ายและเงียบสงบ  ต่างจากชีวิตในเมืองโดยสิ้นเชิง  เราเริ่มสรรหาปัจจัยการดำรงชีพด้วยตัวเอง สารพัดวิธี แต่ค่อยเป็นค่อยไป ลองทำ ลองกิน ลองอยู่ ลองสัมผัสดูซิ  การพึ่งพาตัวเองได้ ช่วยให้เราไม่ยึดติดกับดักของโลก - โลกแห่งวัตถุนิยม โลกแห่งเงินตรา โลกแห่งความไร้สติ -

 


สิ่งแรกที่ให้เรากิน - นี่คืออาหารชนิดแรกที่เราได้ จากการลงมือทำด้วยตัวเอง  ส่วนผสมถูกกรอกลงถุง อัดให้แน่น ใส่ฝาจุก นี่เป็นขั้นตอนที่เราได้ทำที่ทักษิณอโศก  (แล้วหลังจากนั้นเขาก็เอาไปนึ่งฆ่าเชื้อ ใส่เชื้อเห็ด)  สมาชิกของทักษิณอโศกมีเมตตาให้เรานำก้อนเชื้อนั้นมาเลี้ยงต่อที่บ้านจำนวน 10 ก้อน  เราหาที่วางที่เหมาะสม พยายามอย่าให้โดนแดด  เมื่อเชื้อเห็ดเดินเต็มก้อน  ก็ย้ายไปวางในห้องน้ำ เพราะเชื้อเห็ดชอบความชื้น เขาจะออกมาเบิกบานเมื่อความชื้นในอากาศมาก  เราจึงต้องคอยพ่นไอน้ำในห้องน้ำให้ชื้นมากขึ้น  ผลปรากฎมีความเบิกบานพุ่งออกมาจากปากถุงดังรูป  ช่างเป็นภาพที่เบิกบานจริงๆเลย  นี่แหละที่ออกมาให้เราเป็นอาหารอันเปี่ยมล้นด้วยคุณค่าทางกายและความเบิกบานทางใจ
 

  

 

ขอขอบพระคุณสมาชิกทักษิณอโศกที่ให้เราได้ทำอาหารชนิดแรกด้วยมือเราเอง

หมายเลขบันทึก: 148144เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2007 12:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท