กิตติกานต์ 68


จัดทำแผนผังโครงสร้างพนักงานการประปารังสิต 3

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2549  วันนี้ได้ทำแผนผังโครงสร้างพนักงานการประปารังสิตต่อ  โดยการ Crop ภาพในโปรแกรม  Photoshop วิธีการทำคือเปิดโปรแกรม  Photoshop จากนั้นได้เปิดภาพ พนักงานทั้ง 66 ภาพขึ้นมา

      โดยใช้เครื่องมือในกล่องเครื่องมือ  Crop tool  ทำการ  Crop ภาพ และปรับภาพด้วยเมนู   Image  Adjustment  Levels  เมื่อทำเสร็จผมจึงได้บันทึกใหม่ ลงท้ายชื่อด้วยตัว ( C ) และได้เก็บไว้อีก  Floder หนึ่ง เพื่อไม่ให้ปนกับภาพต้นฉบับ  เวลา Import จากนั้นจึง Import ภาพเข้ามาในโปรแกรม  Corel Draw 10 และนำมาจัดวางในกรอบที่ได้ทำไว้ตั้งแต่แรก  พอจัดวางได้ครบทุกคนแล้วจึงปรับภาพ  ให้อยู่ด้านหลังกรอบเพื่อความเหมาะสม และดูระยะห่างของตัวอักษรอีกครั้ง  ปรากฏว่าตัวอักษรบางตัวอักษรเกิดซ้อนกัน  ผมต้องจึงปรับระยะห่างของตารางและตัวหนังสือใหม่ทั้งหมด   โดยกำหนดตัวอักษรให้มีขนาด Text Format text 80 เป็นขนาด Text Format text 100 ให้ตัวอักษรขนาดเหมาะสมกับตาราง   และมาจัดองค์ประกอบระยะห่างของแต่ละแผนงานอีกครั้ง

     และในช่วงบ่ายของวันนี้มีงานเพิ่มขึ้นมาอีกคือ   ได้มีการปรับปรุงแผนผังพนักงานเพิ่มขึ้นอีก 1 สายงาน  ผมต้องแก้ตารางใหม่อีกเกือบทั้งหมด  เพราะวาเนื้อที่ว่างของตารางตั้งแต่เริ่มทำตอนแรกมีขนาดพอดีแล้ว   พี่เบิร์ดและผมแก้ไขโดยการเลื่อนบางสายงานสลับกันเพื่อให้เหลือเนื้อที่ว่างเพียงพอจากนั้นได้ Copy ตารางที่ได้ทำไว้แล้ว จากนั้นเปลี่ยนรูปภาพและชื่อใหม่ทั้งหมด

สิ่งที่ได้รับจากการฝึกประสบการณ์วันนี้

1.ได้เรียนรู้เทคนิควิธีการแก้ไขงานอย่างรวดเร็ว  เมื่อมีงานอื่นเข้ามาเพิ่มเพราะว่าจะได้ไม่เสียเวลามาก

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14795เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2006 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
บันทึกเยอะจังนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท