poope
นางสาว สุกัญญา ถาวรศักดิ์

ความคิดคนเรายากคิดหยั่งถึง


แล้วเราจะเอาอะไรนักหนา

    วันหนึ่งฉันเกือบร้องไห้เพราะเพื่อน ฉันยอมรับว่าเป็นคนที่ติดเพื่อนมากคนหนึ่ง อยากให้เขามาสนใจเราเหมือนที่เราสนใจเขา   อยากให้เขาเป็นห่วงเราอย่างที่เราเป็นห่วงเขา ไม่อยากให้มีความลับกัน  

แล้วจู่ๆ ความที่เราสนิทกันแต่ทำไมมันกลับยิ่งห่างเพราะอะไรฉันก็ไม่รู้ อาจเป็นเพราะว่าพอเกิดปัญหาอะไรแล้วไม่ยอมพูดจากัน นี่คงเป็นโทษของความเงียบ และเอาแต่คิดอยู่ในใจว่าเขาเป็นอะไรทำไมไม่พูดกับเรา แต่ก็ไม่เคยเอ่ยปากถามบางครั้งยังแอบคิดต่อในใจว่ามีอะไรทำไมไม่พูดโดยไม่เคยย้อนดูตัวเลยว่าแล้วทำไมเราถึงไม่พูดในเมื่อตัวเราเองเรายังจัดการไม่ได้แล้วเราจะเอาอะไรนักหนากับคนอื่นก่อนที่เราจะคิดเรียนรู้ความคิดคนอื่นเราต้องรู้จักเรียนรู้ความคิดของตัวเองและต้องรู้จักจัดการกับมันเพื่อให้เกิดความกระจ่างและความสุขในชีวิต   ความเงียบไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาให้เราได้

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 147776เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2007 06:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม 2018 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท