ร่วมตระเวณรับส่งนักกีฬาฯ


                  10.30 -12.00 น.โดยประมาณ วันจันทร์ ที่ 19 พฤศจิกายน 2550  มีกิจกรรรมที่ขอบันทึกไว้  ดังนี้.

                   ร่วมนั่งรถยนต์ตู้ตระเวณรับนักกีฬาเรือพาย จำนวน 7  คนตามบ้านกับพี่สุเมษ โดยมีพนักงานขับรถยนต์จากสำนักงานพัฒนาสังคมฯ เป้นพลขับอำนวยความสะดวก  

                   คนที่ 1 รับนายดรีม  เรียนอยู่ รร.สตรีศรีน่าน ที่บ้านทำแคบหมู่อยู่ติดกับวัดศรีบุญเรือง ทักทายครอบครัวของดรีมเสร็จเดินทางต่อ ไปรับ

                   คนที่ 2 นายบาส  อยู่บ้านศรีบุญเรืองเช่นเดียวกันดรีม  เรียนอยู่วิทยาลัยเทคนิคน่าน  เราจอดรถยนต์ด้านนอกเดินไปผ่านบ้านอีก 2 หลัง ผู้ปกครองไม่อยู่ไปทำงานนอกบ้าน ขนสัมภาระเสร็จไปเดินทางต่อไปรับ

                   คนที่ 3 นายไกด์ เรียนอยู่ รร.ศรีสวัสดิ์ฯ บ้านแช่พลาง คนพ่อทำงานการทางแม่จริมไม่อยู่บ้าน  อยู่แต่คุณแม่จึงได้ทักทายกัน  จากนั้นเดินทางต่อไปรับ

                   คนที่ 4 นายโตไก้  อยู่บ้านม่วงตึ๊ด เป็นหลานผู้ใหญ่บ้านเราคุ้นเคยท่านมาก่อน  ผู้ใหญ่บ้านเล่าเรื่องการส่งเสริมกีฬาเรือพายให้พวกเราฟังน่าสนใจ  เช่นเด็ก ๆ ไปพายเรือที่อ่างน้ำของหมู่บ้านมีคนมาฟ้อง  ท่านกลับตอบว่าดี การพายเรือทำให้น้ำในหนองได้อ๊อกซิเจน  จะได้ไม่เน่าน่าสนใจ ไปรับ

                   คนที่ 5 นายปุ๊ก เรียนอยู่ รร.ศรีสวัสดิ์ บ้านอยู่หลังร้านอาหารริมบึ่งบ้านม่วงตึ๊ด  ทราบว่าคุณพ่อเสียชีวิตเพราะไปทำงานต่างประเทศ มีพี่ชายเรียนปริญญาโทอยู่ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่   ปุ๊กเรียนอยู่ที่ รร.ศรีสวัสดิ์ฯ ยังมีคำนำหน้าเรียกว่า เด็กชาย  ขณะไปรับคุณแม่ออกไปทำนา พอเราเกือบจะออกรถยนตคุณแม่เดินทางมาถึงพอดี  จึงได้ทักทายกันพร้อมให้พรนักกีฬาที่อยู่ในรถ ร่วมกับบุตรชายของเธอ  รถออกไปรับ

                   คนที่ 6 นายหมูแดง  ที่บ้านบรรทุกสัมภาระมาพอสมควร จากนั้นเดินทางต่อไปรับ

                   คนที่ 7 คือ นายหยิก ที่บ้านแสงดาว  เขาเรียนอยู่ที่ รร.สตรีศรีน่าน เป็นการเสร็จภารกิจไปรับนักกีฬาเรือพายตามบ้านต่าง ๆ ในแวกที่พวกเราพอที่จะไปรับเขา  ไปขอบคุณพ่อ แม่ ครอบครัวผู้ปกครอง

                   นักกีฬากลุ่มนี้เป็นรุ่นแรกที่ ฝ่ายกีฬาเรือพาย สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน ส่งไปทำการแข่งขับกีฬาเยาวชนชิงชนะเลิศภายในเขต ที่ จ.แพร่ พวกเราพร้อมแล้วที่จะได้เรียนรู้ร่วมกันในการทำหน้าที่นักกีฬาตัวแทนจังหวัดน่าน คณะได้รับคำอวยพรจากคุณย่าฯ วัย 86 ปีเป็นคุณแม่ของพีสุเมษ สายสูง จากนั้น คณะไปไหว้พระรูป ร.5 ทื่ศาลากลางจังหวัดน่าน  แล้วเดินทางต่อไปไปไหว้ของพรจากท่านเจ้าคณะจังหวัดน่าน วัดช้างค้ำวรวิหารพระอารามหลวง  ท่านรดน้ำมนต์ให้แก่คณะนักกีฬา จากนั้นออกเดินทางไป จ.แพร่ เพื่อทำหน้าที่ราวเที่ยงเศษ
 

หมายเลขบันทึก: 147727เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2007 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ล่าสุดปลายเดือน พ.ค.๒๕๕๓ ฝ่ายกีฬาเรือพาย ส่งนักกีฬาเยาวชน หญิง ชาย และประชาชนชายเข้าร่วมแข่งขันเรือชิงแชมป์ประเทศไทย สนาม ๑ หนองเล็งทราย อ.แม่ใจ จ.พะเยา จัดโดยสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย หน่วยงานรัฐเอกชนจ.พะเยา พวกเราได้ ๓ เหรียญทอง ๓ เหรียญเงินและ ๕ เหรียญทองแดง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท