ม.ชีวิต มีการเรียนรู้เป็นหลักสูตรระยะสั้นแล้ว


หลักสูตรแก้หนี้ แก้จน เริ่มต้นชีวิตใหม่ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

วันที่ ๑๔-๑๖ พฤศจิกายน ที่ผ่านมานี้ ที่ศูนย์ฝึกอบรม ปตท. อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการประชุมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรแก้หนี้ แก้จน เริ่มต้นชีวิตใหม่ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (หรือหลักสูตรแก้จน) เป็นโครงการนำร่อง ของ สามภาคี คือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สถาบันส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน และกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร  เพื่อการลด ปลดหนี้ของเกษตรกรที่มีภาระหนี้แต่จัดการไม่ได้ เพื่อได้มีแนวทางในการจัดการหนี้ของตัวเองและครอบครัวได้ลงตัวมากขึ้น........

งานนี้เป็นการเข้าเงียบเพื่อ ทำการประชุมอย่างเข้มข้น ในการเป็นวิทยากรกระบวนการ  ซึ่งต้องแบกภาระในการเรียนรู้ การดูงาน การติดตาม และประเมินผล เกษตรกรที่เข้ารับการอบรมในหลักสูตรนี้ ไม่น้อยกว่า ๓๐ คนต่อศูนย์การเรียนรู้หนึ่ง ๆ เพื่อบรรลุผลของงานนี้ จึงได้ระดมความคิด เรื่องเนื้อหาการจัดการ การจัดกระบวนการ เพื่อให้ตอบสนองการแก้ปัญหาหนี้สินได้อย่างแท้จริง

วันนี้เราได้จัดการเรียนการสอน ในหลักสูตรระยะสั้น เพื่อหวังให้เกษตรกรได้รู้จัดการหนี้สิน และจัดการชีวิต เพื่อการมีชีวิตใหม่ที่อยู่รอดในสังคม  ดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง และยั่งยืนสืบต่อไป

หมายเลขบันทึก: 147674เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2007 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท