วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

การไฟฟ้าร้อยเอ็ดเอาเปรียบประชาชนสร้างเสาไฟพาดผ่านหลังคาบ้านท้าแน่จริงให้ร้องเรียน


ร้องทุกข์
วันนี้(19 พ.ย.50)นางศิริอร  เต็งศิริอรกุล อ.2 ระดับ 7 โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย อ.เมืองร้อยเอ็ด บ้านเลขที่ 179 หมู่ที่ 5 บ้านทุ่งนาหลวง เปิดเผยว่า ตนเองสร้างบ้านที่บ้านทุ่งนาหลวง ซอยแยกจากหน้าเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด ถนนสุริยะเดชบำรุง เมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา สามรถเข้าออกสะดวกหลายทาง ข้างบ้านมีซอยขนาดเล็ก ทางเข้าทาวเฮ้าท์ และอาคารให้เช่าห้องพัก เป็นเขตชุมชนบ้านทุ่งนาหลวง หมู่ที่ 5 ต.รอบเมืองอ.เมืองร้อยเอ็ด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคร้อยเอ็ด ได้มาติดตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงริมรั้วบ้าน สายไฟฟ้า รุกล้ำเข้าไปภายในบ้านทางอากาศ ประมาณ 75 เซนติเมตร ผ่านหลังคาบ้าน และบริเวณดังกล่าวจะมาติดตั้งหม้อแปลงขนาดใหญ่ เพื่อให้บริการทาวเฮ้าว์และทาวเวอร์ อาคารให้เช่า ไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนนางศิริอร เต็งศิริอรกุล กล่าวว่า การมาติดตั้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไม่ได้ขอความคิดเห็นของประชาชน หรือตัวดิฉันเองที่เป็นเจ้าของบ้าน ทั้งๆที่ข้างบ้านสายไฟฟ้าระโยงรยางค์ เป็นขยะอากาศไร้ระเบียบอยู่ก่อน มีการติดตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างรั้วบ้านดิฉันอีก เป็นบันไดให้โจรขโมยขึ้นบ้านได้โดยง่าย ดิฉันเดินทางไปพบผู้จัดการการไฟฟ้าร้อยเอ็ดที่บ้านคือนายนันทวุฒิ บุรมย์ ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ซอยอาวรณ์ เป็นบ้านหลังใหญ่ คำถามแรกที่ถูกถามคือคุณรู้จักบ้านผมได้อย่างไร มาทำไมหากได้รับความเดือดร้อนให้ร้องเรียนมา จะดำเนินการให้ตามสมควร ที่นั่นเป็นที่สาธารณะ การไฟฟ้ามีสิทธิที่จะทำได้ ผมรับเงินเขามาแล้ว หากไม่ทำตามกำหนดผมโดยปรับ เป็นการพูดเอาแต่ได้ ไม่มองความเสียหายที่เกิดกับประชาชน ตนเองเป็นครูเดินทางไปพบหากเป็นชาวบ้านล่ะนางศิริอร เต็งศิริอรกุล กล่าวอีกว่า ก่อนกลับตนเองบอกผู้จัดการไฟฟ้า บ้านหลังใหญ่ๆว่า ท่านผู้จัดการค่ะหน้าบ้านท่านเป็นที่สาธารณะหากจะมีคนมาสร้างสร้วมสาธารณะ ประมาณ 10 ห้อง ท่านจะร้องเรียนหรือห้ามปรามหรือไม่ ผู้จัดการยังบอกอีกว่า หากต้องการให้ผมย้ายเสาออกต้องทำเรื่องร้องเรียนเข้ามาเท่านั้น เพราะผมรับเงินของเจ้าของทาวเวอร์มาแล้วหากช้ากว่ากำหนด ผมโดนปรับแน่เป็นการมองเพียงผลประโยชน์ของตนเองและผู้ประกอบการบางรายเท่านั้น ดิฉันขอร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ถึงผู้ว่าการการไฟฟ้าแห่งประเทศไทย ด้วยว่า บ้านที่ดิฉันสร้างก่อนการไฟฟ้ามาปักหลักเสาไฟฟ้า หากวันข้างหน้า การไฟฟ้ามาร้องเรียนดิฉันว่าสร้างบ้านรุกล้ำสายไฟฟ้า ไม่รวมถึงการตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ข้างบ้านดิฉัน เสาไฟฟ้า เป็นที่ปีนป่ายของขโมย หรือผู้ร้ายเข้าบ้านดิฉัน ทั้งๆที่สายไฟฟ้าสามารถเข้าได้ด้านถนนสุริยะเดชบำรุง ถึงจุดเป้าหมายทาว์เฮ้าท์หรือทาวเวอร์แต่การไฟฟ้าไม่ทำดิฉันขอความเป็นธรรมด้วยนายศิริอร กล่าวด้วยว่า ดิฉันเป็น ครูระดับ 7 จากโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย ยังถูกผู้จัดการไฟฟ้า ตะครอกใส่หน้าหากเป็นประชาชนชาวบ้านไม่ต้องกราบคลานเข้าหาหรือย่างไร และเรื่องนี้หากมีการติดตั้งดิฉันจะร้องเรียนให้ถึงที่สุด เพราะการไฟฟ้าเอาเปรียบประชาชน ผู้ที่ให้ประโยชน์กับการไฟฟ้า เงินเดือนที่ได้ใช้มาจากภาษีประชาชน***********************ชาวบ้านร้องทุกข์
คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร101
หมายเลขบันทึก: 147528เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2007 08:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ร้องเรียนเรื่องการไฟฟ้าขอนแก่น

มีเรื่องอยู่ว่า นาย ก. ทำเรื่องที่ดินจัดสรรปี 2538 ได้นำเนินการขอหม้อแปลงและเดินสายไปยังที่ดินแปลงต่างๆ แต่เนื่องจากไม่มีคนอยู่ สายไฟจึงถูกขโมย ทางนาย ก. ขอให้ทางการไฟฟ้ารื้อถอนสายไฟและหม้อแปลงมาเก็บไว้ที่การไฟฟ้า ต่อมามีนาย ข. มาสร้างบ้านในที่ดินจัดสรร ก็ดำเนินการขอหม้อแปลงมาติดตั้งคืน ผลคือนาย ข. จะต้องจ่ายเงินเป็นค่าหม้อแปลง+สายไฟและอื่นๆ เอง ทำให้ไม่นำหม้อแปลงเดิมมาติดตั้ง ทางนาย ก. บอกว่า "นาย ข.ไม่ต้องจ่ายเงินเลย ทางการไฟฟ้าจะต้องมาติดตั้งให้ เพราะทางนาย ก. จ่ายเงินไปหมดแล้วเป็น 4 แสนกว่า" ส่วนทางการไฟฟ้าบอกว่า "เรื่องนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวน เพราะผิดระเบียบว่า ไปติดตั้งได้อย่างไร เมื่อยังไม่มีผู้ใช้ไฟ" ส่วนผมบอกว่าในระยะแรกมีนำนักงานอยู่ ก็จำเป็นต้องใช้ไฟ นั้นคือการติดตั้งหม้อ

แปลงก็เป็นเรื่องปกติ ผมดำเนินการติดตามเรื่องนี้ตั้งแต่ปี 2548 จนในปัจจุบันก็ยังไม่สิ้นสุด ขณะนี้ยังมีผู้ใช้ไฟที่ต้องการขยายเขตจากหม้อแปลงตัวนี้อีก ไม่น้อยกว่า 3 ราย มีใครที่พอช่วยผมได้ กรุณาบอกด้วย

ขอบคุณมาก

อ.มงคล ลี้ประกอบบุญ ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยขอนแก่น โทร085-8500903

ขอแสดงความเห็นใจอาจารย์อย่างยิ่ง ขนาดบ้านดิฉัน ไม่ใช่สายไฟฟ้าแรงสูง แต่เป็นต้นเสาไฟฟ้าธรรมดาตั้งอยู่หน้าบ้านยังรู้สึกแย่ ทั้งที่อีกไม่กี่เมตรก็ถึงรั้วะหว่างบ้านแต่ละหลังแล้ว จึงอยากฝากบอกถึงเจ้าหน้าที่ที่ติดตั้งเสาไฟด้วยถ้าจะถึงรั้วอยู่แล้วก็ไม่ควร วางตรงหน้ายฃบ้านประชาชน ควรขยับเพื่อให้เกิดความสวยงามลงเสาตรงบริเวณรั้วพอดี น่าจะลดความอาฆาตบ่นด่าลงได้ เพื่อความเจริญและท่านจะได้รับการสรรเสริญยิ่ง

ถนน226 สายสุรินทร์-ศรีสะเกษ ทางเข้าสถานีรถไฟบ้านกะลัน..ไม่รู้ว่าเขตทางหลวงตรงไหนนะครับ.... แต่การไฟฟ้ายังตั้งเสาให้หลบ ห่างจากตัวบ้านเพื่อไม่ให้สายไฟฟ้าพาดผ่านได้ มีอยู่สามเสาไฟฟ้าครับ .http://www.youtube.com/watch?v=As2n_2OjF1k&feature=youtu.be ระหว่างวินาที่ที่ 0.11-0.18 มองทางขวา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท