แรงบันดาลใจ


แรงบันดาลใจ
ครูสังคม

ข้าพเจ้าเป็นครูสอนวิชาสังคมศึกษา เพราะเรียนวิชาเอกภูมิศาสตร์ วิชาโทประวัติศาสตร์ แต่ระหว่างวิชาเอกกับวิชาโท ข้าพเจ้าชอบเรียนและสอนวิชาโทมากกว่า สมัยที่ข้าพเจ้าเรียน ปกศ.สูงที่วิทยาลัยครูสวนสุนันทา (สมัยนั้น)ข้าพเจ้าก็เลือกเรียนวิชาโทภาษาไทยและคหกรรม เมื่อตอนเรียนมัธยม ข้าพเจ้ารักคุณครูประจำชั้นของข้าพเจ้ามาก คุณครูบุญเชิดเป็นผู้หญิง สวย รูปร่างสูงโปร่ง สอนวิชาสังคมศึกษา พูดจาไพเราะอ่อนหวาน ข้าพเจ้าได้ใกล้ชิดกับคุณครูมากเพราะมีหน้าที่เป็นรองหัวหน้าชั้น รู้สึกประทับใจ รักคุณครูเหมือนแม่คนที่สอง จำได้ว่าตอนคุณครูแต่งงานกับคุณครูธานีสอนวิชาพลศึกษา พวกเราหวงคุณครูมากๆ เพราะแฟนของคุณครูไม่หล่อ เมื่อมาเรียนต่อที่วิทยาลัยครูสวนสุนันทาก็มาพบอาจารย์เทพพรรณีสอนวิชาเอกสังคมซึ่งมีบุคลิกเหมือนคุณครูบุญเชิด ข้าพเจ้าก็อดประทับใจอาจารย์ไม่ได้ พอขึ้นปีที่ 3 (ปกศ.สูงปีที่ 1)ต้องเลือกวิชาเอก ข้าพเจ้าจึงไม่ลังเลเลยที่จะเลือกวิชาเอกสังคมศึกษา ข้าพเจ้าคิดว่าน่าจะมาจากแรงบันดาลใจที่ข้าพเจ้ามีคุณครูและอาจารย์ที่น่ารัก จนถึงปัจจุบันเมื่อข้าพเจ้าสอนนักเรียนข้าพเจ้าก็เหมือนกับจำลองแม่แบบทั้งสองท่านมาใช้และรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่คิดถึงท่าน ข้าพเจ้าคิดว่า คนทุกคนก็คงมีแรงบันดาลใจจากคนรอบๆข้างเช่นเดียวกับข้าพเจ้า การมีแรงบันดาลใจที่ดีจะเป็นสิ่งที่สร้างความสุขให้กับการดำเนินชีวิตของคนเราได้อีกทางหนึ่ง  

หมายเลขบันทึก: 146734เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2007 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่ดีทำให้เราดำเนินชีวิตด้วยความมั่นใจ...ยินดีกับนักเรียนด้วยที่มีครูนิตยาเป็นแบบอย่างที่ดี

สวัสดีดีค่ะ

  • แรงบันดาลใจสร้างสิ่งดีเสมอค่ะ
  • เพราะแรงบันดาลใจช่วยกระตุ้นให้เกิดการกระทำที่ดีงาม
  • ขอให้แรงบันดาลใจจงช่วยกระตุ้นให้ทุกคนสร้างสิ่งที่ดีงาม

สวัสดีครับคุณครูนิตยา

            พื้นฐานการใช้ชีวิตของมนุษย์เรานั้น ส่วนหนึ่งมาจากคนที่เราประทับใจ  ศรัทธา..เหมือนคำกล่าวที่ว่า "แบบอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอน" ..K.M  จึงเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ไงครับ

            ขอบคุณครับกับความรู้ดีๆ

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นที่ดีค่ะ คนรอบๆข้างของเราก็มีส่วนเป็นแรงบันดาลใจที่ดีได้ ไม่ว่าคนนั้นจะรักหรือเกลียดเราก็ตาม เพราะจะทำให้เรารู้จักการปรับตัวมองตนเองทั้งด้านบวกและลบ ไม่หลงตัวเอง เกิดความสุขสงบ ซึ่งจะนำมาซึ่งความสุขในชีวิตที่แท้จริง ขอบคุณอีกครั้งที่แวะเวียนมาทักทายค่ะครูสุนันท์และท่านจอหงวน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท