สุกัลยา64


เสร็จเรียบร้อย

อาคารประชาสัมพันธ์  กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  งานส่วนกองกลาง

ช่วงเช้า

     มาถึงที่ทำงานในวันนี้เราก็เดินทางมาที่ห้องการภาพทันทีเพื่อทีจะทำงานที่ค้างไว้ให้เสร็จเรียบร้อย เพราะเหลืออีกแค่เดือนเดียวเอง เราก็มานั่งทำ ในการทำงานนี้เราใช้โปรแกรม Excel ในการทำงาน จากตอนแรกที่เราทำไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่แต่พอเราได้มาทำในงานตรงนี้ทำให้เราสามารถใช้ได้คล่องขึ้นอีกด้วยค่ะ

ขั้นตอนการทำ

  • เราต้องสร้างตารางขึ้นมาก่อนทั้งหมดที่เราใส่ก็มีช่องปี เดือน วัน รหัสใบงาน เรื่องที่ต้องไปถ่ายทำงาน สถานที่ และผู้สั่งงานทั้งหมด 7 ช่อง
  • เราพิมพ์ตามเดือนได้เลยเพราะเราได้สร้างSheet ของแต่ละเดือนไว้เรียบร้อยแล้ว
  • เราก็พิมพ์ข้อความตามใบสั่งงานที่เราไปเอาแฟ้มมาจากพี่เปิ้ลเหมือนเคยค่ะ

ช่วงบ่าย

     บ่ายนี้เราก็เข้ามาทำต่อจนงานเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ เราก็ไปตามให้พี่ตุ๊กมาตรวจดูงาน พี่ตุ๊กบอกว่าผ่านค่ะ และยังชมเราอีกว่าทำงานใช้ได้เสร็จตามเวลาที่กำหนด (แต่ในใจเราเกือบจะแย่อยู่แล้ว) แต่พอเราได้รับคำชมจากพี่ตุ๊กเท่านั้นแหละ เราดีใจมากที่เราสามารถทำงานที่คนอื่นไม่อยากทำจนสำเร็จ เพราะโปรแกรม Excel นี้เป็นโปรแกรมที่ไม่ค่อยมีใครทำนอกจากพี่ตุ๊กที่รับผิดชอบอยู่คนเดียว แต่เราสามารถช่วยพี่เขาทำต่อจนเสร็จแล้วค่ะในวันนี้

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้

    -เราได้ฝึกการทำโปรแกรม Excel ให้คล่องขึ้น และเรายังได้ลองแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยตัวเราเอง โดยการแก้ปัญหาของเราก็ลองแก้ไปเรื่อยๆ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14654เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2006 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท