สุกัลยา63 (6ม.ค.49)


ความฝันเริ่มเป็นจริง

อาคารประชาสัมพันธ์  กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  งานส่วนกองกลาง

ช่วงเช้า

     เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้วเราก็ฝึกงานเสร็จ แต่งานที่เราได้รับมอบหมายจากพี่ตุ๊กยังคืบหน้าไปแค่นิดหน่อยเอง เราก็มาเริ่มทำต่อกันเลย ใช้โปรแกรม Excel ในการทำงาน

ขั้นตอนการทำ

  • เราต้องสร้างตารางขึ้นมาก่อนทั้งหมดที่เราใส่ก็มีช่องปี เดือน วัน รหัสใบงาน เรื่องที่ต้องไปถ่ายทำงาน สถานที่ และผู้สั่งงานทั้งหมด 7 ช่อง
  • เมื่อเราพิมพ์หัวข้อและตีตารางเรียบร้อยแล้วเราก็สร้าง Sheet ขึ้นมาให้เท่ากับจำนวนเดือน ที่เราต้องพิมพ์ ถึงเดือนมกราคมแล้วค่ะ
  • เราก็พิมพ์ข้อความตามใบสั่งงานที่เราไปเอาแฟ้มมาจากพี่เปิ้ลค่ะ ทำแบบนี้เกือบทุกวันเลย

ช่วงบ่าย

     เราก้มานั่งทำต่อจนเราเห็นปริมาณงานที่เราทำเกือบจะเสร็จหมดแล้ว ตอนนี้เราทำถึงเดือนมกราคมแล้วค่ะ งานในเดือนนี้เยอะเหมือนกันเพราะเดือนนี้เป็นเดือนแห่งเทศกาลทั้งนั้นเลย และวันนี้เราสามารถทำงานได้เร็วขึ้น ไม่ปวดหัวเหมือนกับเมื่อวานที่ผ่านมา เพราะเราทำกันติดต่อกันหลายวันทำให้เกิดความชำนาญในการที่เราจะใช้โปรแกรม Excel มากขึ้นด้วย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14644เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2006 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท