วันที่ 5 พฤศจิกายน 2550


การเรียนรู้ซึ่งกันและกัน
การเรียนในวันนั้น อาจารย์ได้ให้เราจับคู่เพื่อนแล้วผลัดกันเล่าประวัติ และสิ่งที่ภูมิใจของแต่ละคน ทำให้เราทราบว่าเพื่อน ๆ ต่างก็มาจากสังคมและครอบครัวที่ต่างกัน แต่ ๆ ละคน ก็มีความทรงจำที่ดี ๆ และสิ่งที่ภาคภูมิใจไม่เหมือนกัน เวลาที่ทุก ๆคนเล่าเรื่องของตัวเอง ทุกคนดูมีความสุขมาก และมันทำให้เราได้เห็นเพื่อนของเราในอีกแง่มุมหนึ่งที่เราไม่เคยเห็น บางเรื่องเราอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเพื่อนเราเคยเป็นแบบนี้ มีความฝันแบบนี้ แต่อย่างน้อยในการเรียนวันนั้น ก็ทำให้เราได้รู้ว่า เพื่อนบางคนที่เรามองภาพเขาเป็นแบบหนึ่ง แต่ลึก ๆ แล้วเขายังมีอีกแง่มุมที่เรายากจะเข้าถึง
หมายเลขบันทึก: 145855เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2007 15:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท