รัชเซียไม่ไปไม่รู้


วิถีชีวิตที่เน้นคุณค่าและคุณภาพชีวิต

 วิถีชีวิตคนรัชเซีย


   คนรัชเซียมีรูปร่างสูงใหญ่  ไม่ค่อยมีคนอ้วน  ผู้หญิงหุ่นสูงเพรียวหน้าใสเป็นสีชมพูผิวไม่ตกกระ แต่งตัวสวยงาม  วิถีชีวิตของคนรัชเซียน่าสนใจ  จึงขอเก็บเพียงเสี้ยวหนึ่งที่ได้สัมผัสมาเล่าสู่กันฟัง
    เดือนพฤศจิกายนเริ่มฤดูหนาว  อากาศเริ่มติดลบ และดิ่งลงเรื่อยๆ  แม้จะหนาวเหน็บก็ยังมีผู้คน และเด็กเล็กๆ เดินตามถนนหนทาง  หรือสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย  เด็กๆ ใส่เสื้อผ้าตัวกลมเดินเหมือนหุ่นยนต์น่ารักจัง  ครอบครัวรัชเซียเป็นครอบครัวที่อบอุ่น ส่วนใหญ่อยู่พร้อมหน้า พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย
    อาหารที่รัชเซียน่าจะมีส่วนให้คนที่นี่มีสุขภาพดี   เพราะอุดมด้วยผักและธัญญพืช  และไม่ปรุงแต่งรสมากนัก  อาหารครบสูตรมี 3 จานหลัก จานแรกเป็นสลัดผักชิ้นเล็กๆ คลุกด้วยน้ำสลัดข้น บางครั้งมีเนื้อสัตว์ผสมเล็กน้อย  จานที่ 2 มักเป็บซุปร้อนๆ  บางครั้งเป็นธัญพืชหลายๆ อย่างผสมกัน จานที่3 เป็นจานหลัก มักเป็นเนื้อสัตว์ครึ่ง ผักครึ่ง รวมๆ แล้วคงได้กินผักพอเพียงตามหลักโภชนาการ   
         เมนูอาหารของชาวรัสเซียอาจจะนำมาประยุกต์ให้กับเด็กๆ ในศูนย์เด็กเล็กหรือโรงเรียนได้บ้าง  โดยเฉพาะการผสมผสานผัก   และธัญญพืชลงในอาหารหลักแทบทุกจาน น่าช่วยให้เด็กได้รับวิตามิน  แร่ธาตุ และใยอาหารที่เพียงพอที่จะช่วยให้เด็กๆ มีสุขภาพทีแข็งแรง

 

                               

       

หมายเลขบันทึก: 145726เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2007 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • เด็กๆ น่ารักจังค่ะ ถ้าเห็นใกล้ๆ คงน่ารักมากเลยเน๊าะ
  • เจ๊แตงโม ขยันหาเรื่องเล่ามาฝากดีจัง
  • แล้วอาหารของเขารสชาติเป็นอย่างไรคะ ถูกปากคนไทยหรือเปล่า

เด็กๆ น่ารักมากค่ะ ผิวสีชมพู แก้มแดง ไม่ว่าจะเล็กแค่ไหนหากเดินได้แล้ว พ่อแม่ปล่อยให้เดินวิ่งท่ามกลางอากาศหนาวเย็น  เห็นแล้วต้องแอบถ่ายรูปไว้ดูเล่น คนที่นี่ชอบพาเด็กๆ ไปท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญต่างๆ ทั้งโบสถ์ พิพิธภัณฑ์ โรงละครสัตว์

  อาหารรสชาตคิดว่าทานได้  แต่คนชอบรสจัดต้องขอน้ำพริกเพิ่มจากไกด์   สลัดจานแรกจะรสเข้มหน่อยอร่อยดีค่ะ เครื่องปรุงคล้ายกัน  แต่ละร้านมีรสชาติต่างกันเล็กน้อย  ทานสลัดจานเดี๋ยวก็อิ่มแล้วค่ะ  พอถึงจานหลักต้องพยามหาเด็กๆ ช่วยแบ่งก่อน  เพราะเกรงจะเหลือทิ้ง 

คิดถึงมามี้ที่ซู้ดค่า จูจุ้บ \(^+^)/
  • ตามมาเที่ยวรัสเซียคะ
  • น่าสนใจมากนะคะ
  • ประเทศที่มีฤดูหนาวที่หนาวมาก และยาวนานแบบนั้น
  • ได้ข้อคิดและความรู้มากค่ะ
  • มีงี๊ด้วย
  • ลูกสาว จูจุ้บ มามี้ ผ่านบล็อก
  • อิจฉาค่ะ เจ๊แตงโม

เรามีเพื่อนเป็นคนรัชเซียแต่เพื่อนๆ คนไทยก็เตือนว่าอย่าไปยุ่งมากพวกนี้รู้มากไม่ค่อยจริงใจ จริงหรือปล่าวเพราะเราคบแบบจริงใจเรารู้จักทั้งผู้ชาย และผู้หญิงหมายถึงเค้าทั้งคู่เป็นแฟนกันน่ะ เวลาเค้ามาประเทศไทยเรากับ แฟนก็ต้อนรับอย่างดีโดยไม่ได้คิดอะไร และเค้าก็เพิ่งเดินทางมาประเทศไทยเมืองวันที่ 10 มี.ค ครั้งแรกเพื่อนของเค้าบอกว่าเค้าจะอยู่ประเทศไทย 2 เดือน พอถามเค้าเค้าบอกอยู่ 1ปี จะมาทำธุรกิจผับที่พัทยากับเพือนเค้าแต่อยู่ดีๆ ก็เดินทางกลับรัชเซียในวันที่ 21 มี.ค บอกเราว่าแฟนอยู่คนเดียวแฟนเค้าเพิ่งจะคลอดลูกเรายังว่าแฟนจะคลอดอยู่ แล้วจะเดินทางมาทำไม แล้วบอกจะกลับมาใหม่ในวันที่ 31 มี.ค จนป่านนี้ยังไม่เห็นติดต่อหรือเมล์มาเลย บอกอยากได้รถมือสองให้เราพาไปดูแถวรัชดาหน่อย เค้าอยากได้ฮอนด้าซีวิคมือสอง ซึ่งเราก็ขับรุ่นที่เค้าอยากได้ เราคุยกับเค้าว่าเคยอยากเปลี่ยนเป็นนิวซีวิคแต่ก็แค่คิดเล่นๆ เพราะขนาดเราออกรถมาขึ้นปีที่ 5 แล้วแต่ยังขับไม่ถึง 30,000 กิโลเลย เค้าก็ตื้อว่าอยากได้ให้เราเปลี่ยนเถาะเค้าอยากได้เราก็โอเค ก็บอกว่า500,000 บาทเค้าก็โอเค แล้วก็อยากได้ยาคราดเครียดไปขายที่รัชเซียบอกคนที่โน่นนิยมมากและแพงมากแต่ที่ไทยถูกก็ชวนเราให้ทำเหมือนธุรกิจกับเค้า จะซื้อเครื่องซีรอกค์ของฟูจิซิบ้างหล่ะ แ ละก็ติดเงินเราไว้ไม่เกิน 3,000 บาท แต่เราไม่ได้คิดอะไรนะเพราะตั้งแต่เค้ามาเราเทคแคร์ไปหลายอยู่แม้กระทั้งขากลับเรายังฝากชี้ทองคำไปให้ลูกเค้าเลยราคาสองพันกว่าบาท และอะไรอีกหลายอย่างทีทำให้เราไม่แน่ใจว่าเค้าจริงใจกับเราหรือปล่าวหรือถ้าเค้าหรอกเราเราว่าเค้าโง่มากเพราะเค้าก็จะขาดเพื่อนที่จริงใจดูแลเค้าอย่างดีเวลามาประเทศไทย เราสองคนก็เลยสับสนและก็ทายกันอยู่ว่าเค้าจะกลับมาหรือไม่มาแต่ก็งงว่าทำไม่เพื่อนคนไทยบอกว่าอย่าไปคบเลยคนรัชเซียคบไม่ได้จริงหรือ จากที่คุยกับเค้าเค้าไม่ชอบประเทศเอามากๆเวลามาเมืองไทยไม่อยากเจอคนรัชเซียด้วยกัน สงสัยซะยาวเลยอยากให้รบกวนตอบให้หายสงสัยหน่อยได้ไหมค่ะขอบคุณค่ะ

คนรัสเซียก็มีหลากหลายเช่นเดียวกับชนชาติอื่น คบกันเรื่องอื่นได้จริงใจดีค่ะ แต่เรื่องธุรกิจก็อาจจะต้องรอบคอบค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท