วันปิดเทอม


เที่ยวสนุกในวัดปิดเทอม

ช่วงของวันปิดเทอม   เป็นช่วงที่ครูเอียดมีความสุขที่สุดได้ทำกิจกรรมไหลายอย่าง  เช่น

1.  ทำความสะอาดบ้าน  (cleanning  day  บ้านตัวเอง)

2.  ไปปฏิบัติธรรมที่วัดวรวิหารร่วมกับเพื่อนครู

3.  ไปลงชื่อถวายพระพรให้ในหลวงทรงหายจากประชวร  ที่โรงพยาบาลศิริราช

4. พี่สาวมาจากต่างจังหวัด (กระบี่) พาเที่ยวกรุงเทพฯหลายแห่ง  เช่น  หลังการบิน   ห้างเปิดใหม่ที่ประตูน้ำ (เรียกชื่อไม่ถูก)  ไปไหว้พระที่ อ. อ่างศิลา  และซื้อข้าวหลามหนองมน

5. ช่วยน้องสาวจัดกระเป๋าเพื่อเดินทางไปทำงานที่ประเทศออสเตรีย

6. ช่วยน้องสาวสามีย้ายบ้านใหม่

7. ไปเป็นบรรณารักษ์อาสาช่วยงานห้องสมุดเสริมปัญญา

ช่างเป็นวันปิดเทอมที่มีค่ามาก

ในช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา   มีใครไปที่ไหนหรือทำอะไร  เล่าสู่กันฟังด้วยค่ะ

ละเอียด  ศรีวรนันท์

หมายเลขบันทึก: 145002เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2007 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีค่ะครูเอียด  ในช่วงปิดเทอมหนูได้ไปเที่ยวที่อัมพวา  ได้ไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ  เช่น  วัด  วังในรัชกาลที่ 2   ที่ตลาดน้ำอัมพวามีของขายมากมาย   หนูได้นั่งเรือซื้อของทานด้วย  สนุกสนานมาก   แถมตอนกลางคืนได้ไปดูหิ่งห้อย  บอกได้คำเดียวว่าประทับใจม๊ากมากค่ะ

ศศิปรียา ส่งเสริมสกุลดี

ช่วงปิดเทอมหนูไปเที่ยวที่ตึกใบหยก  ตอนเทศกาลอาหาร  มีทั้งอาหารจีน ก็มีพวกติมซำ  อาหารญี่ปุ่น  ก็มีพวกซูซิ  หมี่เย็น  อาหารไทยก็มีผัดซีอิ๊ว  ผัดไทย   พอทานอาหารเสร็จหนูก็ขึ้นไปชมวิวที่ด้านบน   เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของกรุงเทพฯ  และสถานที่สำคัญๆ  ขอบอกว่า  สวยจริงๆค่ะ

ปิดเทอมปีนี้  หนูไปแต่โรงเรียนกวดวิชาทุกวันจันทร์ - วันเสาร์  ส่วนวันอาทิตย์หนูก็ไปเรียนบาสเกตบอลค่ะ

ดีค่ะครู ละเอียด ตอนปิดเทอมหนูได้ไปค่าย ayc ซึ่งสนุกมากๆ มีกิกรรมให้ทำมากมาย ได้เล่นทะเลใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อนๆหนูสนุกมากค่ะ แถมพอกลับหนูยังพูดอังกฤษเก่งขึ้นด้วยค่ะ หนูสนุกมากอยากให้ครูไปด้วยจังค่ะ      จาก ลูกศิษย์ที่LovE (ขอบคุณที่คูรสอนทุกสิ่งให้หนูค่ะ

 

เมื่อช่วงปิดภาคเรียนเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  หนูรู้สึกว่า สามารถทำอะไรต่อมิอะไรได้หลายอย่าง มากกว่าช่วงเปิดภาคเรียน อันได้แก่ การช่วยงานบ้าน  การวาดภาพการ์ตูนที่ชอบ   นอกจากนี้ก็ยังได้ไปช่วยกิจกรรมของทางโบสถ์ที่หนูไปร่วมประกอบพิธีกรรมทางศาสนา (เป็นคาทอลิก)  ทำให้ช่วงเวลาปิดภาคเรียนที่ผ่านมาเป็นเวลาที่มีค่ามากขึ้น เพราะได้บำเพ็ญประโยชน์แก่ส่วนรวมมากขึ้นค่ะ

 

ช่วงปิดเทอมมีความสุขจังเลยยยค่า...^-^..ปิดเทอมนี้ให้อะไรหลายอย่างให้โอกาสปรับตัวเองเป็นคนใหม่และจะตั้งใจหลังจากเรียนแบบวันๆๆรู้สึกสบายจัง

ปิดเทอมนี้ถึงมันจะสั้นก็มีความสุขน๊าเพราะว่าได้ไปทำไรที่อยากทำด้วยแหละค๊า...อย่าง 1.ไปเที่ยวกับพี่สาวคนสวยด้วย 2.น๊าได้เล่นคอมตั้งแต่6โมงถึง4ทุ่มวู้55+   ปิดเทอมก็ไม่ค่อยทำอะไรมีสาระแต่ก็มีความสุขดีและให้โอกาสตัวเองได้เฮ้อ!!รู้สึกดีจังเลยล่ะ..อิอิ

                      บาย...ค๊าฝันดีนะคะครูละเอียดแสนสวย

                                          จากเด็กยัยตัวร้ายน่ารัก

                                               (ปันยาอ่อนด้วยล๊าฮิ้ว)

        หลังการการปิดเทอมที่แสนเหน็ดเหนื่อยจากโรงเรียน เฮ้อ ก็ได้พักแค่ 2 วันเพราะที่เหลือต้องไปเรียน ตอนแรกพิมคิดว่าการที่ได้ปิดเทอมคือการพักผ่อนสมอง อยู่ที่บ้าน แต่พอรู้ว่าจะได้เรียนก็เหนื่อยกันเลยทีเดียว แต่หลังจากที่เราได้ไปเรียนแล้ว เรารู้สึกว่ามันไม่ได้เลวร้าย เพราะ ที่โรงเรียนเรียนพิเศษเราได้เจอสิ่งใหม่ๆแปลกตาไปจากที่ที่เราเคยรู้จัก ได้ทั้งความรู้ และเพื่อน และสิ่งที่พิมประทับใจและที่เป็นประโยชน์ที่สุดคือการได้รู้จักใช้ชีวิตให้คุ้มค่าไม่ใช่การนั่งอยู่ที่บ้านเพื่อพักผ่อน หากเราได้ใช้สมองบ้าง เรียนรู้สิ่งใหม่ๆบ้าง หรือจะเป็นการพักผ่อนหย่อนใจนอกบ้านบ้างก็ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดี และคู่ควรกับการที่เราได้เกิดมา เพราะว่าเราได้ใช้เวลาในทุกๆวันให้คุ้มค่ากับการเรียนและการเล่นอย่างจริงจังแล้วล่ะคะ สุดท้ายพิมก็ได้รู้ว่าการพักผ่อนปิดเทอมตุลาคมนี้มันดีกว่าการที่ได้นั่งอยู่ที่บ้านเฉยๆน่ะคะ แล้วเพื่อนล่ะคะ ใช้ชีวิตปิดเทอมอย่างไรบ้าง???
จรรยพร ศักดิ์ธนากูล

ช่วงวันปิดเทอมที่ผ่านมา มีความสุขมากมาย^^

หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยกับการอ่านหนังสือเพื่อเตรียมตัวสอบก้อได้ไปเที่ยวกะเพื่อนๆ ปลดปล่อยๆ 55+ แล้วก้อได้ไปไหว้พระเเถวๆในเมือง ได้ไปเรียนเสริมพิเศษเพื่อเตรียมตัวกับภาคเรียนต่อไป ตอนเเรกพ่อบอกว่าจะพาไปต่างจังหวัดเเต่งานเยอะซะงั้น เลยอดไปก้อเลยนั่งเล่นคอมอยู่บ้านทำการบ้านปิดเทอมเล่นเกมกับเพื่อนๆ ส่วนใหญ่วันอาทิตย์ก้อจะไปว่ายน้ำออกกำลังกาย (อากาศมันร้อนน) กับน้องเเละก้อพ่อ นานๆทีได้ไปเที่ยวกับครอบครัว รู้สึกว่ามีความสุขมากๆเลย ><; คิดว่าพอเปิดเทอมใหม่ก้อจะตั้งใจเรียนให้เต็มที่เพราะว่าในช่วงปิดเทอมก้อพักผ่อนมาเยอะเเล้วว ตอนปิดเทอมคิดถึงเพื่อนๆมากมาย 5555+

เปิดเทอมก้อได้เจอเพื่อนสมใจอยากก 55+

พรสุรีย์ เฑียรบุญเลิศรัตน์

ปิดเทอมก็ทำอะไรเยอะแยะไปหมดจนแทบนับไม่ถูกเลยอ่ะค่ะ-*- แต่ว่าที่ทำแน่ๆก็มี

    เรียนกวดวิชาเพราะต้องไปสอบมหิดลกับเตรียมอุดมฯ เรียนหนักมากมาย-*- เหนื่อยจนปวดหัวไปหมดแต่ความรู้ที่ได้มาคุ้มกับการเสียเงินเรียนอ่าค่า

 แล้วก็อีกอันก็คือ ตามดูคอนเสิร์ตAF4เกือบทุกงาน ติดมากๆเพราะดูแล้วสนุก ได้เพิ่มทักษะด้านการร้องเพลงและได้ทำเวลาว่างให้เป็นประโยชน์ (ตรงไหนเนี่ย-*-) ชอบมากๆโดยเฉพาะพี่พะแพงวี3กับพี่ตี๋วี12 55+ จะบอกทำไมก็ไม่รู้เนอะ-*-

  อีกอย่างหนึ่งที่อยากทำเหมือนกันแต่ไม่ได้ทำเลยคือเข้าวัดเข้าวา นั่งสมาธิฟังเทศน์ฟังธรรมค่ะ เพราะรู้สึกช่วงนี้ห่างวัดมากๆ ทำบาปเยอะสุดๆ-*- อีกอย่างก็คือการไปร่วมลงนามถวายพระพรในหลวงค่ะ อยากไปเหมือนกันแต่ไม่มีวันไหนว่างเลยเพราะเรียนตลอด เฮ้อ-*-

  อ้อ แล้วก็ความทรงจำดีๆอย่างหนึ่งที่ไม่เล่าไม่ได้แล้วก็คือ หนูได้ไปเที่ยวทะเลมาค่า^_^ มันมากๆเลยค่ะ ได้ไปขี่ม้าชมหาดสวยน้ำใสแล้วก็ถ่ายวิดีโอมา สนุกมากๆเลยค่ะ รู้สึกว่าการไปเที่ยวทะลเนี่ยเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆเพราะการเที่ยวทะเลเนี่ยย่อมเหมาะกับอากาศร้อนๆอยู่แล้ว

 รู้สึกว่าที่หนูทำเนี่ยจะน้อยนะคะถ้าเทียบกับคนอื่นๆ แต่ว่าหนูก็มีความสุขและดีใจที่ได้ทำสิ่งเหล่านี้ค่ะ เพราะมันล้วนมีประโยชน์และไม่ทำให้ใครเดือดร้อนด้วยค่ะ

 ขอบคุณค่ะครูละเอียด^_^

สวัสดีค่ะคุณครูละเอียดที่เคารพรัก เป็นอย่างสูง

 

ช่วงปิดเทอมนี้หนูไม่ค่อยได้ไปไหน อยู่แต่ที่บ้านทำงานบ้าน แอบน่าเอเล็กน้อย คิคิ แต่ก็เป็นการฝึกฝีมือในการทำงานบ้านด้วยนะค่ะ มีอยู่ช่วงนึงที่คุณพ่อและคุณแม่ว่างจากการทำงาน พวกเราทั้งครอบครัวจึงได้ไปเที่ยวในสถานที่ที่มีธรรมชาติ คือที่สวนรถไฟ พวกเราไปพักผ่อนกันที่นั่น โดยที่คุณแม่ก็จะทำอาหารไปทาน โดยมีหนูและพี่สาวเป็นลูกมือคอยช่วยอยู่ข้างๆ ส่วนคุณพ่อกับน้องชาย ก็จะดูแลเรื่องรถและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

พอไปถึงที่สวนรถไฟ พวกเราก็ไปเช่าจักรยานมาขี่กันเพื่อเพื่มความสามัคคีกันในครอบครัวและถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วย พวกเราไปกันนตั้งแต่เช้าเพื่อที่จะได้มีเวลาอยู่ด้วยกัน พอตกเย็นพวกเราก็แทอาหารกันเพราะนานๆจะได้มาทานด้วยกันทั้งครอบครัว

 

 สำหรับหนูแล้วเป็นวันที่สนุกและมีความสุขมากๆค่ะ เพราะเป็นการใชฃ้วัรนหยุดร่วมกับครอบครัวในช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา ถือว่าได้ใช้ช่วงปิดเทอมอย่างคุ้มค่าที่สุดเลยล่ะค่ะ^^

รักครูละเอียดค่ะ

 

 

                                                   สิมาพิมพ์  ระยามาศ

ดีใจจังเลยที่เด็กๆใช้เวลาอย่างคุ้มค่าในช่วงปิดเทอม  ไม่ว่าจะเรียนกวดวิชา  เรียนเสริมทักษะด้านอื่นๆ  ทำงานบ้าน  ได้ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว  แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

><อิอิหนูมาดูแล้วน่าเดียวหาว่าไม่มาดู(มาดูของตัวเองด้วยแหละ)กร้ากก(สงใสจะบ้า)ดีดี้ก็มาดูแล้วเหมือนกานมาแค่นี้แหละค่ะ

            จาก  nymph57

             (ถึงจะต๋องแต่ก็น่าร๊ากก)

มาดูแว้วดูอีกก้อฮาของตะเองทุกที อิอิอิอิอิอิอิอิ  55555555+

แว้กกกกกนึกขึ้นได้ลืมทำการบ้านคณิตตตตตตตต

ไปแว้วววววค่า

บะบายน๊ะค๊ะ

 

 

 

ทำงานบ้าน สนุกดีครับ

ชอบ

^v^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท