จารุวัจน์ شافعى
ผศ.ดร. จารุวัจน์ ชาฟีอีย์ สองเมือง

ข้อดีของการไปตลาดสดหลังเสียงบูม


ผมไม่แน่ใจว่า คนที่เป็นพ่อบ้านเหมือนผมจะรู้สึกอย่างเดียวกันหรือเปล่า เวลาที่แม่บ้านบอกว่า ของสดในตู้เย็นหมดแล้ว ต้องไปจ่ายตลาดนะวันนี้ สำหรับผมแล้วรู้สึกว่า เป็นอะไรที่ขี้เกียจมาก มันหลายเรื่องครับ ที่สำคัญคือ ตลาดสดจะเป็นที่ๆ หาที่จอดรถยากมาก  แล้วการจราจรในตลาดสดมันช่างต้องใช้ทักษะความสามารถเฉพาะตัวสูงมาก เพื่อขับผ่านสิ่งกีดขวางได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว

เมื่อหลายวันก่อน ข่าวทางทีวีออกว่า เกิดระเบิดขึ้นที่ตลาดเมืองใหม่ (ยะลา) ตลาดสดซึ่งภรรยาผมเป็นขาประจำ พอข่าวออก ภรรยาผมก็พูดขึ้นมาว่า โอ้ น่ากลัวจังเลย (ผมนึกในใจว่า ภรรยาคงไม่อยากไปจ่ายตลาดที่เมืองใหม่อีกนานแน่เลย คงซื้อแค่ร้านหน้ามหาวิทยาลัยก็พอ) ที่ไหนได้ เมื่อวาน ชวนไปตลาดเลย (หว้า นึกว่าจะไม่ไปสักอาทิตย์)

แต่แล้วผมก็ต้องเปลี่ยนใจ เห็นดีด้วยกับการไปตลาดสดภายหลังจากที่ระเบิดไปได้ไม่กี่วัน  คุณคิดว่าเป็นเพราะอะไร? ลองเดาดูนะครับ

คำตอบคือ เมื่อผมไปถึงตลาดสด ผมพบว่า ที่จอดรถว่างมาก เลือกจอดได้ตามใจชอบเลย ฮาฮาฮา  บนถนนก็ไม่มีคนมาจอดขวางถนน ขับขี่รถได้อย่างสบายใจจริงๆ

และที่ดียิ่งไปกว่านั่นคือ ภรรยาผมจ่ายตลาดเร็วขึ้น จนผมสงสัยมาก ต้องถามกลับไปว่า ซื้อเสร็จแล้วหรือ ภรรยาก็ยืนยันว่า เสร็จแล้ว (ทำเอาผมงงมาก)

เมื่อขับรถออกจากตลาด ภรรยาผมก็เริ่มเล่าเรื่องให้ฟังว่า แม่ค้าประจำของเธอ ชี้จุดเกิดเหตุให้ฟังว่า ระเบิด ณ จุดที่ใกล้ๆ กับที่ๆ ภรรยาผมซื้อประจำ และวันนั้นคนในตลาดกลัวกันมาก ชนิดที่ว่า ขี้ราดเลย

แน่นอนครับ ภรรยาผมจ่ายตลาดอย่างรวดเร็ว

นี้แหละคือข้อดีของมัน

หมายเลขบันทึก: 144350เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2007 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท