บินลัดฟ้ามากุ้ยหลินสัมผัสแผ่นดินถิ่นงดงามด้วยธรรมชาติแห่งขุนเขาและสายน้ำ


       จากวันที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๕๐ เวลา ๑๖.๓๐ น. จากสนามบินสุวรรณภูมิ ใช้เวลาเพียง ๒ ชั่วโมงครึ่งกว่า ก็มาถึงเมืองกุ้ยหลิน สัมผัสกับผืนแผ่นดินถิ่นงดงามตามธรรมชาติแห่งขุนเขและสายน้ำ ความงดงามที่ธรรมชาติได้บรรจงสร้างในท่ามกลางขุนเขาน้อยใหญ่ ไม่ว่าจะมองไปทิศทางใดสายตาก็พบพากับภูเขาเขียวขจีในทุกที่บนเส้นทาง         วันแรกจากการเดินทางเข้าพักที่โรงแรมWestern Hill Business Hotel ในตัวเมืองกุ้ยหลิน มลฑลกวางสี 

 

        เช้าวันที่ ๑ พฤศจิกายน จึงไปที่เมืองลับแล “ซื่อไว่เถาเหยียน. ชมวิวสวยงามของกุ้ยหลินในระดับพื้นราบ ชมหมู่บ้านชนชาวเขาที่คอยต้อนรับ   

   

          ภาคบ่ายไปล่องเรือสำราญ แม่น้ำหลีเจียง ในช่วงเส้นทาง ล่องสายซินผิ่ง ซึ่งมีทิวทัศน์งดงามเป็นอย่างมาก ชมความงามของแม่น้ำหลีเจียงที่ไหลเรื่อยลัดเลาะไปตามขุนเขาใหญ่น้อยนับพัน ชมพูเขารูปร่างแปลกตาที่ดูแตกต่างกันไปตามจินตนาการ พอไปขึ้นฝั่งอีกด้านก็เข้าไปในหมู่บ้านที่คนพื้นเมืองมีสินค้ามาขาย   

   

                                         

         ยามค่ำคืนไปช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมืองและของที่ระลึกที่ถนนฝรั่งหยั่งซั่ว(ถนนข้าวสารเมืองจีน) และเข้าพักที่ Yangshuo New Century Hotel      

           วันที่ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ ช่วงเช้าไปดูโลกใต้น้ำ ที่ Gullin Under Water World    

  

           ภาคบ่ายไปที่ถ้ำขลุ่ยอ้อ หรือหลูตี้เหยียน ถ้ำสวยกะทัดรัดในกุ้ยหลิน เป็นถ้ำเล็ก ๆ ที่ไม่ธรรมดา ตลอดระยะเวลาทางเดินที่ลึกเข้าไปในถ้ำประมาณ ๒๐๐ เมตร นั้นตื่นตาไปด้วยหินงอกหินย้อยที่สมบูรณ์สวยงามโดยเฉพาะห้องที่สำคัญที่สุดคือวังบาดาล โดยเคยใช้เป็นสถานที่จัดเลี้ยงอาหารค่ำให้กับคณะของสมเด็จพระพี่นางฯ ครั้งเสด็จเยือนกุ้ยหลินเมื่อเดือนพฤศจิกายน ๒๕๔๖                           

           ภาคค่ำไปชมการแสดงโชว์ ม่งว่านหลีเจียง เป็นการแสดงพิเศษที่มีการผสมผสานระหว่างบัลเลย์และกายกรรมอย่างลงตัวแม่น้ำหลีเจียงถูกนำมาเป็นตัวเชื่อมเพื่อเล่าเรื่องราวของสรรพสิ่งที่ผูกพันอยู่กับสายน้ำเช่น ภูเขา ต้นไม้ สัตว์ต่าง ๆ  แมลงหรือแม้กระทั่งสิ่งมีชีวิตที่อยู่ใต้ลำน้ำหลีเจียง  ม่งว่านหลีเจียงเป็นการลงทุนสูงเรื่องการออกแบบเสื้อผ้า ฉาก และแสงสี แต่ในที่นี้ห้ามไม่ให้ถ่ายรูปจึงไม่สามารถนำมาแสดงได้              

           วันสุดท้ายคือวันที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๐  ไปชมเขางวงช้าง โดยมีทั้งปีนเขาและลงถ้ำ ตามความพอใจของแต่ละคน    

  

หมายเลขบันทึก: 144198เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2007 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

มีโอกาสจะไปเที่ยวบ้างน่าสนุกและมีความเป็นธรรมชาติดีจังรูปถ่ายเหมือนพระเอกหนังจีนจังเลย

ขอบคุณ ผอ.vanna ครับ มาเร็วมาก กำลังขึ้นรูปยังไม่หมดเลยครับ

สวัสดีค่ะ ผอ.ดิศกุล

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ.........

แบกนกสองตัวนั่น...หนักไหมค่ะ?........

กลับมาแล้ว......การบ้าน รอ ผอ.อยู่ค่ะ......หากไม่เหนื่อยจนเกินไป.......อย่าลืมการบ้านนะค่ะ....

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับครูหญ้าบัว

      นกสองตัวไม่หนักครับ เป็นนกที่ชาวบ้านเขาใช้ในการจับปลา คงเป็นเหมือนนกเป็ดน้ำ พอปลาว่ายน้ำผ่านนกจะดำไปคาบปลามา เจ้าของนกได้ล่ามขาไว้ และส่วนคอก็รัดไว้ไม่ให้ขยายจนกลืนปลาไปได้ ดังนั้นนกจะคาบปลาได้อย่างเดียวแต่กลืนไม่ได้ ครับ ปลาก็ตกเป็นของคน ครับ

    ส่วนการบ้านนั้นไม่ลืมครับแต่ขอขยายเวลาก่อนครับ มีภารกิจแทรกซ้อน ขอผลัดไว้ก่อน ผ่อนส่งครูแน่นอนครับ  ขอบคุณครับ

เป็นธรรมชาติที่สวยมากครับ  ผอ.ถ่ายรูปหล่อมากครับผมว่าช่วงนี้อากาศเมืองไทยเริ่มหนาวแล้วน่าจะจัดไปดูงานที่เหนือ/อีสานบ้างนะครับ

บรรยากาศสวยมากค่ะ  ขอบคุณที่เก็บภาพน่าประทับใจมาฝากนะคะ  อยากให้ถึงปีใหม่เร็ว ๆ อาจจะได้เก็บภาพแบบนี้มาฝากผอ.บ้าง  (ในเมืองไทย)  อากาศเริ่มหนาวแล้ว รักษาสุขภาพนะคะ

เดินทางร้อยลี้ดีกว่าอ่านตำราพันเล่ม โลกแห่งการเรียนรู้ของ ผอ.กว้างใหญ่ดีนะครับ และยังได้เปิดโลกต่างดินแดนให้กับพวกเราได้เรียนรู้ด้วย ขอบคุณครับ

ผอ.คะหล่อมากเลย...บรรยากาศคงดีน่าดู...วิวสวยมากเลยคะ...อยากไปบ้างจังเลย...

ธรรมชาติสวยมากเลยค่ะ อยากไปเที่ยวจัง

วิวสวยมากค่ะ   สงสัยจะหนาวมากนะค่ะ ผอ.สวมเสื้อกันหนาวทุกภาพเลย  ....ชอบภาพ ผอ.หาม นกค่ะ  เพราะมองเห็นความสมดุลในการหามนก และนกก็เกาะแน่นไม่ขยับเลย  หรือว่านกสร้างภาพได้  (หรือไม่ด็เกาะแล้วบินหนีไปคะ  ผอ.ขา)

ขอบคุณ คุณนรินทิพย์   คุณพนัสสุริยา คุณศิวพลอย

คนนอกโรงเรียน คุณหทัยทิพย์ คุณกมลรัตน์          

และคุณกันธอร ครับ

ขอแสดงความยินดีกับผอ.ค่ะ  ที่มีโอกาสขึ้นเครื่องบินไปต่างประเทศ  ได้เห็นสิ่งใหม่ๆ  ที่แตกต่างจากประเทศเรา  จะได้นำมาปรับปรุง  เปลี่ยนแปลงให้เกิดสิ่งใหม่ๆ 

วันนี้มีโอกาสเข้ามาแวะเยี่ยมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผอ.ดิศกุล ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาคุยกับ ผอ.เลยค่ะ เห็นบรรยากาศจากรูปแล้วรู้สึกดีใจที่ผอ.มีโอกาสได้ไปศึกษาดูงานที่ประเทศจีน ทำให้พวกเราที่อยู่เมืองไทยมีโอกาสได้เห็นภาพที่สวยงาม อากาศคงจะดีมากเลยน่ะค่ะ โอกาสหน้าจะเข้ามาแลกเปลี่ยนอีกน่ะค่ะ ผอ.และอ.ติ๋ว รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ ผอ.ดิสกุล  เฝ้าใจจดใจจ่อการกลับมาและเข้ามาเยี่ยมชมภาพสวย ๆ และเรื่องราวเล่าเรื่องของผอ.แต่น่าเสียดายยังช้าไป เพราะทางใต้ตอนนี้ฝนตกอย่างมากทำให้ระบบสื่อสารไม่ค่อยจะดี เลยเข้ามาเยี่ยมชมช้าไป ภาพสวยมากเลยค่ะธรรมชาติที่สุด อยากให้ท่านผอ.จัดทำเป็นบันทึกเป็นรูปเล่มคงจะอ่านได้ไม่เบื่อ

-ขอบคุณ คุณบูโรกี  คุณนะโม และคุณหนึ่งตะวันครับ
คนดีสมควรได้รับรางวัลสำหรับความดีและความตั้งใจทำงานเพื่อประเทศ ดีใจด้วยกับท่าน ผอ.ดิศกุลค่ะ ที่ได้เที่ยวฟรี หลังจากที่โหมทำงานร่วมกับจังหวัดฉะเชิงเทรามาอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้งาน กศน.เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา รูปที่ไปเที่ยวชัดเจนดีค่ะั มือกล้องแน่มาก

วิวสวยมากค่ะผอ.เหมือนพระเอกหนังจีนเลยค่ะ

ดีใจครับคนที่มีโอกาสได้ พบเห็นสิ่งใหม่ ๆ ผมคงมีโอกาสเดินทางไปกุ้ยหลิน ปี 54 ครับ ดูของ ผอ.แล้วประทับใจ แต่ยังไม่รู้จักเพราะผมอยู่นครศรีธรรมราชครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท