"จิตใจที่เข้มแข็ง คือ สะพานนำไปสู่ความสำเร็จ"


“วันนี้จะต้องต่อสู้กับตัวเองให้ได้ ต้องเดินต่อไปข้างหน้าให้ได้ แม้บางวันร่างกายมันอ่อนล้า แต่ถ้าจิตใจเราัยังแข็งแรง มันจะช่วยพยุงร่างกายของเราให้เดินต่อไปได้”

   <p>  </p><p>เดือน….กับการต่อสู้และฟันฝ่า</p><p>เดือน….กับความมานะ…พยายาม </p><p>เดือน….กับความอดทนและอดกลั้น</p><p>เดือน….กับการเดินทางเกือบ 10,000 กม.         </p><p>             วันนี้ฉันรู้สึกดีใจและภูมิใจที่สามารถก้าวเดินบนเส้นทางสายฝันของฉันมาได้ช่วงหนึ่ง แม้ตลอดการเดินทางที่ผ่านมา ฉันจะต้องพบกับอุปสรรค ความเหน็ดเหนื่อย ความท้อแท้บ้างในบางครั้ง ฉันก็พยายามสร้างกำลังใจเพื่อที่จะก้าวข้ามผ่านสิ่งเหล่านั้นไปให้ได้ </p><p style="margin: 0in 0in 0pt; text-indent: 0.5in; text-align: justify" class="MsoNormal">ทุกๆวันพยายามบอกกับตัวเองว่า วันนี้จะต้องต่อสู้กับตัวเองให้ได้  ต้องเดินต่อไปข้างหน้าให้ได้ แม้บางวันร่างกายมันอ่อนล้า แต่ถ้าจิตใจเราัยังแข็งแรง มันจะช่วยพยุงร่างกายของเราให้เดินต่อไปได้</p><p style="margin: 0in 0in 0pt; text-indent: 0.5in; text-align: justify" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt; text-indent: 0.5in; text-align: justify" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt; text-indent: 0.5in; text-align: justify" class="MsoNormal"></p><div style="text-align: center">          ความเจ็บป่วยหรือโรคภัยที่อาศัยเราอยู่ ไม่ใช่สิ่งกำหนดชะตาชีวิตของเรา หากเรารักษาความเข้มแข็งและความแข็งแรงของจิตใจเราได้  ความใฝ่ฝันและรางวัลของชีวิตคงไม่ไกลเกินกว่าที่จะก้าวเดินไปไขว่คว้ามาชื่นชม</div><p>          ทุกๆถ้อยคำ  ทุกๆกำลังใจจากคนที่เรารักและรักเราเปรียบเสมือนหยาดน้ำทิพย์คอยหล่อเลี้ยง และเป็นแรงใจในการก้าวเดิน  ทำให้เรามีสติในทุกๆย่างก้าวที่ก้าวไปข้างหน้า ทำให้เราเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิต และรักษาชีวิตเอาไว้</p><p>          ทุกๆครั้งที่รู้สึกท้อแท้ สิ้นหวัง ทุกๆครั้งที่ทำผิดพลาด ทุกๆครั้งที่มีหยดน้ำตา และทุกๆเหรียญรางวัลและใบประกาศ  ทุกๆความสำเร็จในชีวิตนั้นได้กำลังใจจากหนึ่งหัวใจ  สองมือ และอุ่นไอรัก ของคำว่า พ่อและแม่ </p><p>          ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้ลูกได้มีวันนี้ ขอบคุณที่สร้่างชีวิตให้ลูกได้เรียนรู้ และได้สัมผัสกับประสบการณ์ในชีวิตทั้งดีและร้าย  ขอบคุณสำหรับภูมิคุ้มกัน  ความเข้มแข็ง และความอดทนที่พ่อกับแม่มอบให้  </p><p>          จะใช้เวลาที่เหลืออยู่ในชีวิตสรรค์สร้างความดี และสิ่งดีงาม จะอดทนและต่อสู้ ฟันฝ่าไปยังฝั่งฝัน เพื่อนำความสำเร็จมาให้พ่อและแม่ได้ชื่นชม </p><p style="margin: 0in 0in 0pt; text-indent: 0.5in; text-align: justify" class="MsoNormal">จะประคอง ปกป้องดูแล หัวใจหนึ่งดวงที่ พ่อและแม่มอบให้ จะก้าวเดินต่อไปนี้ด้วยความหวังและกำลังใจ</p><p style="margin: 0in 0in 0pt; text-indent: 0.5in; text-align: justify" class="MsoNormal"></p> 

หมายเลขบันทึก: 143061เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2007 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
สวัสดีค่ะ คุณ... มาร่วมให้กำลังใจค่ะ

I stay with U

เป็นกำลังใจให้ ตลอดมาและตลอดไป 

รักจากพ่อกับแม่ เป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุด บริสุทธิ์ที่สุด รักที่ไม่ต้องการตอบแทน ไม่มีข้อแม้เงื่อนไขมีแต่ความจริงใจ เสมอต้นเสมอปลาย คุณเคยเห็นบ้างไหม ใครที่รักโดยที่ยังไม่ได้เห็นหน้า ยังไม่ได้รู้จัก แค่รู้ว่ารักและเป็นห่วง อย่างทำให้ท่านต้องเสียใจละ รักให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในชีวิตหนึ่ง เพราะเราไม่รู้ ว่าเวลาจะมากน้อยเพียงใดที่จะได้แสดงออก จริงๆๆนะ....

สวัสดีค่ะ มาให้กำลังใจด้วยคน (อีกแล้ว) ค่ะ

ความอดทนเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของความสำเร็จเลยนะคะ ขอบคุณค่ะสำหรับเรื่องดี ๆ ที่ผ่านออกมาจากความเจ็บปวด

จะเป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ

 

  • ขอบคุณสำหรับทุกๆกำลังใจ
  • จะก้าวเดินต่อไป

น้องแมวเก่งอยู่แล้ว...ขอเป็นกำลังใจให้อีกคน

...แล้วเจอกันเทอมหน้านะจ๊ะ...

ผมต้องการสร้างกำลังใจใหกับตัวเองในการดำเนินชีวิตโปรดเเนะนำด้วยคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท