ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

งานมหกรรมหนังสือ


คลังหนังสือ

 

นายสุรินทร์ หว่างจิตร ผอ.ศบอ.พระยืน จัดโครงการพัฒนาบุคลากร ศึกษาดูงานมหกรรมหนังสือ ระดับชาติ ครั้งที่ 12 ณ.ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อศึกษารูปแบบการจัดนิทศรรการการออกร้าน และซื้อหนังสือดีอ่านเพิ่มความรู้ ความสุขใส่หัวใจ ด้วยหนังสือดีมีคุณค่า จากนักเขียนที่เราชื่นชอบ ชื่นชมผลงาน และการเรียกลูกค้าให้สนใจในบูธของตนเอง มีเทคนิควิธีการต่างๆ เดินชอบจนเมื่อยล้าขาทั้งสองข้าง แต่ความอยากรู้ อยากเห็นร้านหนังสือต่างๆ รูปแบบสวยๆ ถ่ายเก็บเป็นตัวอย่าง สำหรับจะจัดงานเปิดศูนย์เรียนรู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง (ศบอ.พระยืน) ก่อนวันที่ 5 ธันวาคม 2550 และเป็นที่เทิดพระเกียรติพ่อของแผ่นดิน โดยนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงปรับใช้กับงานการศึกษานอกโรงเรียน ฯ


 การได้มีโอกาสเปิดหู เปิดตา ไดเห็นไอเดียการจัดวางรูปแบบของแต่ละร้านหนังสือ เพื่อนำมาปรับใช้กับพื้นที่ให้เหมาะสมและคำนึงวัสดูท้องถิ่นเป็นหลัก ฉะนั้นการได้ออกจากสังชนบทสู่สังคมเมืองได้เห็ยความเจริญหลายๆด้าน เทคโนโลยีที่ทันสมัย และรู้สึกชื่นชม ดีใจ เพราะผู้คนมากมายโดยเฉพาะเด็กๆ เยาวชน ผู้ปกครอง ได้ให้ความสำคัญร้านหนังสือเกือบจะทุกร้านแน่นขนัดจริงๆ
บางบูธมีการเล่นเกมส์ต่างๆ เพิ่มทักษะการเรียนรู้ การแก้ไขปัญหา การคิดประดิษฐ์ความจินตนาการของเด็กๆ ดีใจแทนเด็กๆ เยาวชน ในเมืองที่ได้มีโอกาสอ่านหนังสือดีๆ และหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ให้ความสำคัญในการจัดงานครั้งนี้  และทราบว่างานลักษณะนี้จะสัญจรทั้ง 4 ภาค ในจังหวัดใหญ่ ก็ขอให้ 1 ในนั้นเป็นจังหวัดขอนแก่นด้วยนะค่ะ โอมเพี้ยง! 

คำสำคัญ (Tags): #คลังสมอง
หมายเลขบันทึก: 142409เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2007 15:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะP

  • เข้ามาเยี่ยมชม คุณครูขยันเขียนบล็อกมากค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้ค่ะ กศน.เราจะดำรงอยู่ได้เพราะมีคนคุณภาพเฉกเช่น ครูอารี นี้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท