ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

ตัวชี้วัด


ความหวัง

วันก่อนเดินทางเป็นกำลังใจให้น้องที่ทำงานมาสมัคร สพฐ.เขต 3 รถยนต์ รถกะบะ ผู้ปกครองจอดรอบุตรหลานสมัครเป็นข้าราชการฯ คนสมัครเยอะมากมาเรื่อยๆ ตั้งเด็กที่เพิ่งจบใหม่ จบแต่ยังหางานไม่ได้และมีการทำงานแล้วแต่งานไม่มั่นคง ฉะนั้นจำนวนผู้เข้าจึงมากและรอต่อแถวชำระเงิน
นั่งคอยน้องๆ ทำให้คิดว่าปีนี้คนว่างหาและหางานก็มากมายขนาดนี้ แต่ทางราชการมีอัตราและตำแหน่งน้อย แต่บางหน่วยงานมักจะอ้างเวลางานล้าช้าเพราะบุคลากรน้อยทั้งที่คนต้องการมีงานทำอีกมาก  ปีหนึ่งปีหนึ่งบัณฑิตจบปีหนึ่งก็ไม่ใช่น้อย มาตราการรองรับจากหน่วยงานราชการแทบจะไม่มีเลย ความสำเร็จของการบริหารงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และนโยบายรัฐบาลคงต้องอยู่ตรงนี้มากกว่า คนว่างงาน คนตกงาน และการดูแลสวัสดิการบุคลากรให้มีความพึงพอใจในอาชีพการงาน รวมถึงครอบครัวของบุคลากร ทำอย่างไรปัญหาเหล่านี้จะได้รับการแก้ไข
การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นตัวชี้วัดว่าเราจะเลือกพรรคใดมีบริหารประเทศ หัวหน้าพรรคใดจะเข้ามาบริหารประเทศและดูแลสวัสดิการของประชาชนคนไทยทุกระดับอย่างเสมอภาค และทั่วถึง มิใช่เลือกที่รักมักที่ชั่งดูแลแต่ระดับคนชั้นกลาง ชั้นสูง ซึ่งมีฐานะและค่าครองชีพที่เหลือใช้เหลือเก็บอยู่แล้ว เหลียวมองคนหาเช้ากินค่ำ ลูกจ้างรายวัน ลูกจ้างรายเดือนฯ เหล่านี้บางซึ่งเป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ และเป็นบัณฑิตที่ไม่มีเส้นสายในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน
ประเทศไทยจะพัฒนา เดินหน้า ถอยหลังลงคลอง หรือย่ำเท้าอยู่กับที่ ต้องศึกษานโยบาลของแต่ละพรรคให้ถ่องแท้ เพราะอย่าลืมว่าการที่สินค้าจะขายได้การโฆษณาเกินจริงต้องมีอยู่แล้ว แต่ว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหม? หรือเป็นเพียงยาหอมหรือความฝันที่ไกลเกินเอื้อมถึง?
 





 
คำสำคัญ (Tags): #ความหวัง
หมายเลขบันทึก: 142325เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2007 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  •   สวัสดีครับผมคุณ P

  •     สวัสดีครับผมอ่านแล้วผมเห็นด้วยครับผม
  • โดยเฉพาะผู้ที่จบการศึกษาแล้วไม่มีงานทำ
  •      หน้าจะจัดตังชี้วัด ตามระดับฐานการศึกษา
  •  คือผู้จบการศึกษาในระดับต่าง ๆ ต้องมีงานทำ
  •       ต้องมีงานรองรับ และจัดให้ตามระดับการศึกษา
  • ผู้ที่จบในระดับนี้ต้องได้รับเข้าทำงานในเงินเดือนเท่านี้
  • ต้องปรับตามความรู้สามารถที่จบการศึกษามา จากปริญญาตรี ถึง เอก ต้องได้รับเงินเดือนเท่านี้เป็นต้น ใช่ไหมครับ
  • และยังจะทำให้คนสนใจในการศึกษาเพิ่มขึ้น ผมคิดว่าดี ขอบคุณครับที่ได้แลกเปลี่่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท