พยายามจะฝัน


เพิ่งสมัครเป็นสมาชิกใหม่ยังทำอะไรไม่เป็นเลยเข้ามาเดา ๆเล่น ที่โรงเรียนได้รับเลือกให้เป็นโรงเรียนในฝัน ผอ.เก่งค่ะแต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้างถึงจะผ่านเกณฑ์ที่เขาจะมาประเมินแต่ยังไม่ทราบเมือไร  วันที่ 31 -6 พ.ย เลยต้องพากันไปดูโรงเรียนที่เขาฝันสำเร็จแล้วถึงศรีสะเกษ เพื่อนำแบบอย่างที่สามารถปรับใช้กับโรงเรียนได้ เลยต้องนั่งรถจากหาดใหญ่เพื่อไปดูงานโดยเฉพาะไม่รู้กลับมาจะฝันสำเร็จหรือเปล่าแต่อย่างไรต้องพยายามทำฝันให้เป็นความจริง แล้วกลับมาค่อยเล่าเหตุการณ์ที่ศรีสะเกษให้เพื่อนสมาชิกที่สนใจค่ะ
หมายเลขบันทึก: 142316เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2007 12:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แม่เราทั้งเดา และดมๆ เก่งจังทำบล็อกเป็นที่อยู่ของตนเองได้แล้ว สมกับที่มีลูกเรียน com ทั้ง 3 คน พยายามทำฝันให้เป็นจริงนะแล้วจะมีรางวัลรถซาเล้งขายส้มตำให้ 1 คัน อย่าลืมดูสาวศรีสะเกษมาฝากลูกบ่าว สัก 2 คน และหนุ่มหล่อ ๆมาฝากลูกสาวด้วย ลูก ๆจะตั้งใจรอ(สาวๆ)เออ....และให้กำลังใจแม่เราสู้ๆ

 เที่ยวเผื่อ....พี่ ๆ น้อง ๆ มั่งนะคะ

อ่านที่อาจารย์เขียนบันทึก แล้วเป็นห่วงครับที่บอกว่าเขาจะมาประเมิน วันที่ 31 - 6 ก็เลยคิดว่าโรงเรียนน่าจะเข้าใจอะไรผิดหรือปล่าว โรงเรียนในฝันรุ่น 2 ตอนนี้ยังไม่มีการประเมินครับ ตราบใดที่โรงเรียนยังไม่ได้พัฒนาและเกิดการเปลี่ยนแปลงใด ๆ การประเมินจะเกิดขึ้นไม่ได้ครับ และการประเมินจะเกิดขึ้นได้ก็ต้องเกิดจากความพร้อมของโรงเรียนเป็นหลัก ทางโครงการในฝันคงไม่มีนโยบายที่จะประเมินโรงเรียนในช่วงนี้ครับ เพราะการประเมินโรงเรียนในฝันเป็นเรื่องสำคัญและละเอียดอ่อน ไม่ใช่จัดให้มีการประเมินแบบขอไปทีครับ ถ้าต้องการทราบรายละเอียดมากว่านี้โทรศัพท์มาถามได้ครับ ยินดีให้ความกระจ่าง อย่างไรก็ตามดีใจครับที่โรงเรียนให้ความสำคัญของเรื่องนี้ จัดให้ได้ไปศึกษาดูงาน แต่อย่าลืมนะครับ โรงเรียนประถมศึกษาควรดูบริบทของประถมศึกษาด้วยกัน เพราะคงทำให้เหมือนมัธยม (กันทรารมณ์) ไม่ได้ อย่าหลงทางครับ

ขอบคุณมากค่ะที่ให้ความกระจ่างพอกลับจากดูงานก็ได้ทราบว่าเราจะเอาอย่างโรงเรียนมัธยมไม่ได้แต่ตอนนี้ทางโรงเรียนก็เริ่มลงมือพัฒนาสิ่งแวดล้อมตามอัตภาพของโรงเรียน เริ่มพัฒนาตัวครูโดยการอบรมโปรแกรมต่างๆเพื่อนำมาใช้พัฒนาการเรียนการสอน อย่างไรก็ตามครูทุกคนก็ต้องพยายามทำให้เด็กเรียนดี อยู่ในโรงเรียนอย่างมีความสุข และเป็นพลเมืองดีของชุมชน ซึ่งเป็นความฝันของครูทุกคนค่ะ

เรื่องนี้น่าศึกษามากเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท