เส้นทางสู่ ปขมท.(ม.เชียงใหม่)


ผมดูรายชื่อบุคลากรที่มาจากม.นเรศวร ครั้งนี้น่าจะมากกว่าทุกครั้ง ตั้งแต่ที่ผมได้ไปประชุม ปขมท. มา นับรายชื่อแล้วรวมทั้งสิ้น 58 คน

      วันนี้ผมมาทำงานครึ่งวัน เนื่องจากจะต้องเดินทางไปประชุมปขมท.ที่เชียงใหม่ ตอนเช้า ตั้งแต่ 9.00 น. ผมมีประชุมพร้อมกัน 2 งาน แต่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะไม่อาจทำงาน 2 อย่างได้ในเวลาเดียวกัน มีประชุมคณะกรรมการจุลสารสหเวชสัมพันธ์ กับคณะกรรมการดำเนินงานสหเวชสร้างเสริมสุขภาพ ผมเลือกไปประชุมคณะกรรมการดำเนินงานสหเวชสร้างเสริมสุขภาพ เพราะผมเป็นผู้รับผิดชอบโครงการ และเป็นเลขานุการโครงการ มีดร.สุรพล ตั้งวรสิทธิชัย ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายสหเวชศาสตร์ชุมชนเป็นประธาน หลังจากประชุมเสร็จ รีบมาเคลียร์แฟ้มที่โต๊ะทำงาน และลาท่านคณบดีเรียบร้อย เพื่อเดินทางไปเชียงใหม่

     ผมเดินทางโดยรถไฟจากพิษณุโลกไปเชียงใหม่ รถไฟออกเวลา 13.55 น. หลังจากออกมาจากที่ทำงานก็หาก๋วยเตี๋ยวทาน ใกล้สถานีรถไฟ มีคุณนิตยา (เจ้าหน้าที่บุคคลไปด้วย) มีเลขานุการคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ (คุณอ้อย) และเจ้าหน้าที่รับผิดชอบงานประกันคุณภาพของคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ (คุณนก) ร่วมเดินทางไปรถไฟเที่ยวนี้ด้วย คุณนิตยา จองตั๋วรถไฟให้ผม แต่นั่งอยู่กันคนละคัน ผมอยู่คันที่ 1 คุณนิตยา คุณอ้อย และคุณนก อยู่คันที่ 3  คุณนิตบอกผมว่า คันที่นิตนั่งเป็นคนจีนทั้งคันเลย ส่งภาษาจีนให้นิตด้วย แต่นิตส่ายหน้าอย่างเดียว เพราะฟังไม่รู้เรื่อง ปกติผมไม่ค่อยเดินทางโดยรถไฟ แต่เห็นน้องที่ทำงานมารถไฟจึงมาด้วย ตอนที่มาถึงอุตรดิตถ์ เห็นรถไฟวิ่งช้ากว่าปกติ มีคนวิ่งไปดูด้านหน้ารถไฟเยอะ ผมตกใจอยู่เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น และทราบจากที่คนไปดูว่า มีแพะอยู่ฝูงหนึ่งอยู่ระหว่างทางรถไฟไม่ยอมหลบ รถไฟต้องเปิดสัญญาณอยู่นานพอสมควร แพะจึงเดินหลบไป เป็นอันว่าโล่งอกไปที การเดินทางมีตื่นเต้นอยู่พอสมควร

    พอใกล้ถึงถ้ำขุนตาล จ.ลำปาง มีเจ้าหน้าที่รถไฟออกมาประกาศว่ารถไฟจะเสียเวลาหน่อย แต่จะถึงเชียงใหม่ตรงตามเวลา ก็เป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่รถไฟประกาศ มาถึงสถานีเชียงใหม่เวลา 19.45 น. จากสถานีรถไฟมาที่โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว โดยรถตู๊กครับ นั้งมาทั้งหมด 4 คน เป็นประสบการณ์ครั้งแรกของผมที่นั่งมาคู่กับคนขับ เนื่องจากด้านข้างรถตุ๊กไม่ได้มีประตูปิด ผมบอกคนขับว่าตำรวจไม่จับหรือครับ คนขับรถตุ๊กบอกว่า ที่เชียงใหม่ไม่จับครับ หลายคนเป็นห่วงผม เป็นอันว่าผมมาถึงที่โรงแรมโลตัสปางสวนแก้วโดยปลอดภัย ยังนึกถึงคุณสมพร กรรมการสภาข้าราชการม.เชียงใหม่อยู่เหมือนกัน ไม่ได้เมล์บอก เพราะเกรงใจ แต่ถ้ามีโอกาสได้เจอกันในงานนี้แบบ B2B ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในงานกันครับ คุณบุญ เลขานุการคณะทันตแพทย์ ม.ขอนแก่น ไป UKM ที่มหาสารคามก็ไม่ได้เจอกัน งานนี้จะได้เจอกันอีกหรือเปล่าก็ไม่รู้ครับ

    ผมดูรายชื่อบุคลากรที่มาจากม.นเรศวร ครั้งนี้น่าจะมากกว่าทุกครั้ง ตั้งแต่ที่ผมได้ไปประชุม ปขมท. มา นับรายชื่อแล้วรวมทั้งสิ้น 58 คน ผมทราบจากคุณธงชัย (คุณเบิร์ด) ว่าคุณเสริม ประธานสภาข้าราชการฯ ของมน. ไม่ได้มา เนื่องจากติดภารกิจ แต่มีรองประธานมา 2 ท่าน คือ คุณจรัญ และคุณอารมย์ ซึ่งคงเป็นตัวแทนไปร่วมประชุมในส่วนของกรรมการบริหาร  ผมไปที่โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว ก็เห็นรถตู้ของคณะเภสัชศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยนเรศวร จอดอยู่หน้าโรงแรม ผมได้สำรวจรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุมปขมท.แล้วมีอยู่หลายคนที่ผมรู้จักแบบ B2B พรุ่งนี้คงได้เจอกันครับ

บอย

ชุมชนสำนักงานเลขานุการ
  

     

คำสำคัญ (Tags): #ปขมท.#ปขมท
หมายเลขบันทึก: 14200เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2006 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
วันนี้ยุ่งทั้งวันครับก็เลยยังไม่ได้เจอคุณบอย  ช่วงนี้ต้องกลับมาทำงานที่คณะดึก ๆ ทุกวัน กลับหลังเที่ยงคืนทุกที  หลังประชุม ปขมท. คงจะดีขึ้น ทำงานส่วนกลางและงานที่คณะก็ต้องไม่เสียครับ  แล้วเจอกันครับ
     อยากไปร่วมประชุมเหมือนกันครับ แต่พอดีติดการประชุมชี้แจงกรอบการประเมินของสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2549  ในวันที่ 3 ก.พ.2549 ณ โรงแรมเอเซีย  กรุงเทพฯ  หากผลการประชุมฯ เป็นอย่างไร จะนำมาเขียนใน Blog ต่อไปครับ
  จะรอติดตามอ่าน Blog ของคุณเบิร์ดครับ สำหรับปขมท.เชียงใหม่ ขอชื่นชมว่าจัดได้ดีครับ เพราะผู้เข้าร่วมประชุมมีจำนวนมาก และชื่อเรื่องที่จัดน่าสนใจ คุณสมพรพักผ่อนบ้างนะครับ

คุณบอยครับ

ส่งเสียงหากันหน่อยนะครับ จะได้รู้จักหน้าตากันไว้ครับ

 

สมพร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท