ร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการศึกษานอกระบบฯ ใกล้ถึงฝั่งฝันแล้ว


พ.ร.บ.ส่งเสริมการศึกษานอกระบบฯ ใกล้คลอดแล้ว
  เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ทราบข่าวว่า คณะกรรมการกลั่นกรองฯ(ของ สนช.) ได้มีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ส่งเสริมการศึกษานอกระบบฯแล้ว โดยท่านปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้ชี้แจงประเด็นคำถาม ทราบว่าไม่มีประเด็นอะไรที่เป็นปัญหา คาดว่าภายในเดือนพฤศจิกายนนี้คงจะผ่านการพิจารณาจาก สนช.ไปด้วยความเรียบร้อย พวกเราชาว กศน.มาร่วมกันลุ้น ลุ้น และลุ้นกันต่อไปนะคะ
หมายเลขบันทึก: 141621เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2007 08:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ.แดง ครับ

คิดถึงอยู่นะครับ อาจารย์สบายดีอยู่หรือเปล่า

อ่านความรู้สึกอาจารย์ผ่านข้อเขียนนี้แล้วรู้สึกว่าเหนื่อยแทนครับ อาจารย์ลุ้นแบบติดขอบเวที ลุ้นแบบคนวงใน เทหมดกระเป๋า ผมว่าอาจารย์ต้องได้เฮแน่ๆ

แต่ถึงจะอย่างไรก็แล้วแต่ พรบ.ฯจะผ่านไม่ผ่าน พวกเราคนพื้นที่เราใส่เกียร์เดินหน้าตามแนว พรบ.ใหม่มานานแล้วครับ

ผมว่าอาจารย์จะต้องเหนื่อยกับการพัฒนาบุคลากร กศน.เพื่อเปลี่ยนกระบวนทรรศน์ สร้างความเปลี่ยนแปลงตามแนว พรบ.ใหม่

เตรียมพลังเอาไว้นะครับ

สวัสดีค่ะครูนง

   ขอบคุณมากค่ะที่ยังแวะมาเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจเสมอ เพราะเจ้าบ้านปล่อยบ้างร้างมานานม๊าก มาก (อาย จริง ๆ)  ตอนนี้แดงก็ไม่ได้มีส่วนร่วมกับเขาและแหละก็ได้แต่คอยหาข่าวคราวความเคลื่อนไหว เพราะต้องเตรียมการจัดทำโครงสร้างและงานอื่น ๆ อีกเยอะถ้า พรบ.ผ่าน วันนี้ก็มีการพิจารณาของวิป สนช. อีกยังไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้าง แล้วจะคอยส่งข่าวพวกเราเพื่อน พี่ น้อง กศน.ต่อไปจ๊ะ 

ตอนนี้แดงก็กำลังจัดทำประกาศจัดตั้งสถานศึกษาเพิ่ม(ศบอ./ศบข.) จำนวน 31 แห่ง  ใน กทม. 10 แห่ง จว. 21 แห่ง เพื่อให้ครบตามจำนวนอำเภอที่มีอยู่ในขณะนี้ (ตามพระราชกฤษฎีกาตั้งอำเภอใหม่ ปี 2550 ที่ได้จัดตั้งอำเภอขึ้นใหม่ 81 อำเภอ โดยยกฐานะจากกิ่งอำเภอเป็นอำเภอ) จะนำเสนอ รมว.ศธ.ในสัปดาห์นี้ แต่การตั้งสถานศึกษาเพิ่มคงไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่จะได้รับความเห็นชอบเพราะหมายถึงงบประมาณที่จะต้องใช้สำหรับการจัดการศึกษาอีกมากทีเดียว ก็มีเรื่องให้ครูนงช่วยลุ้นไปเรื่อย ๆ เนอะ

ป.ล.หนังสือที่ยืมมาเริ่มอ่านไปบ้างแล้วนะคะ ดีมากเลย แต่ยังไม่ส่งคืนให้นะคะให้ครูนงลุ้นเล่น ๆ อีกว่าจะได้คืนหรือเปล่า แฮะ แฮะ แฮะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท