ของขวัญที่ถูกใจ


น้องปานฟังและบอกแม่ว่าแม่ถ้าป่วยและโดนเจาะเลือดให้รีบถอดเลยนะเพราะจะถูกเจาะหลายครั้งค่ะ

3-10-50

ดิฉันได้รับของขวัญที่มีมากมายในวันที่สถาบันจัดงานเกษียณค่ะ

ดิฉันขอขอบคุณทุกๆท่านที่ระลึกถึงดิฉันค่ะ

ของขวัญจากน้องๆแพทย์   พยาบาล  เทคนิคการแพทย์   เภสัช  เลขาหน้าห้อง  อาจารย์ นำพร     คุณ ตู่จากตึก พิเศษ5( ลูกน้องเก่าที่คลินิก   )   คุณ สุนันทา   คุณส้มและคุณ พรรณี   เต็นและ นก   มอมและทีมงาน   ปิ่งและอ้อม   สำรวยและพัช  หนูเล็ก ทีมสูตินรีเวช  แมวและโอ๋ 3/2  อาลัย วราภรณ์  สมพิศ ( ขออภัยคนที่ไม่ได้เอ่ยถึงค่ะ ) 

สิ่งที่ดิฉันนำมาใช้ทันทีคือของตู่ที่ซื้อหนังสือโยคะเล่มเล็กๆค่ะ

ดิฉันมีหนังสือโยคะแล้วหนึ่งเล่มและตัวย่างการยืดเหยียดจากกรมอนามัยและของหมอชาวบ้านที่เขียนโดยอาจารย์พิศิษฐ์

ดิฉันนำมาปรับท่าที่ตัวเองทำแล้วถูกใจค่ะ

เช่นท่านั่งสมาธิเพชรและก้มศีรษะจรดพื้นซึ่งกว่าจะเลือกท่าได้ก็ลองหัดทำในห้องเกือบสองชั่วโมงค่ะ  ( แทบเป็นลมในห้องคนเดียว)

ถามตัวเองเหมือนกันว่าเราน่าจะไปเรียนกับครูสอนจะดีใหม?

 แต่ก็ตอบตัวเองว่าฝึกตามหนังสือก็ไม่เสียเวลาดีค่ะ

ถ้าให้ดิฉันเลือกดิฉันอยากได้ความสามัคคีในองค์กรซึ่งเคยมีมาในสมัยที่ดิฉันเป็นผอ.ในระยะแรกๆ

ขณะนั้นดิฉันมีพี่ๆอยู่หลายคนทั้งหมอและพยาบาลทำให้ดิฉันไม่เหนื่อยใจมากนัก

ปัจจุบันเราอาจคุยกันน้อยไปหน่อยจากงานของเรามากทำให้เราพูดกันน้อยลง

ดิฉันอยากให้คนคิดถึงบ้างว่าพวกเราก็ช่วยกันพัฒนางานไปมากขึ้น

ถึงแม้จะทำไม่ถูกใจทุกคน     แต่ก็อดคิดว่าคงได้รับการอภัยให้ถ้าเราไม่เจตนาทำผิดค่ะ

คนเราต่างจิตต่างใจซึ่งเรามักคิดเข้าข้างตัวเองเสมอ

แต่ดิฉันพยายามให้อยู่ในกติกามากที่สุดค่ะ

วันนี้( 4-11-50 ) ดิฉันหยิบสร้อยที่มีสมเด็จนางพญาที่หมอปรีชาให้และบอกว่า

พี่ๆ   องค์นี้ศักดิ์สิทธ์มากเลย

พยาบาลมาเจาะเลือดผมไม่ได้หลายครั้ง

พยาบาลถามว่าหมอใส่พระอะไรไว้หรือเปล่า?

พอผมถอดพระออกก็เจาะเลือดได้

น้องปานฟังและบอกแม่ว่า

ถ้าแม่ป่วยและโดนเจาะเลือดให้รีบถอดเลยนะ       ยิ่งศักดิ์สิทธ์ก็จะถูกเจาะหลายครั้งค่ะ

ธรรมดาดิฉันจะไม่แขวนอะไรเลยนอกจากมีพระในกระเป๋าถือเพราะรำคาญเวลาใส่เพราะหนักคอมาก     แต่ของขวัญจากหมอปรีชาองค์นี้เบามากๆเลยค่ะ

ดิฉันตั้งใจจะใส่ไปให้คุณหมอดูแต่ลืมค่ะ    

ดิฉันเลยไม่ได้ถามหมอปรีชาว่าหมอยังใส่พระเวลาเจาะเลือดอีกหรือเปล่าคะ?

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ของขวัญ
หมายเลขบันทึก: 141168เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2007 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรื่องใส่พระดี ยืนยันว่าเคยเจอกับตัวเอง

ตอนเจาะเลือดคนไข้สมัยยังสาวๆ ก่อนไปเรียนโท(2534)  และอยู่ที่ตึก Lab เก่า      หรือตึก 6 ห้องเก็บเวชระเบียนปัจจุบัน ไม่ช้านี้จะถูกทุบทิ้งสรางตึกใหม่

เจ้าหน้าที่ประจำเจาะไม่ได้  ขอความช่วยเหลือ เราเจาะเป็นเข็มที่ 2 ไม่ได้

ต้องถามผูป่วยว่าถ้าใส่พระ ช่วย ถอด ด้วย ปรากฏว่าเจาะได้ เลือด ไหลดี

ตอนใส่พระแทงได้ถูกเส้นแต่ลือดไม่ไหล

นักวิทยาศาสตร์ ยังต้องเชื่อ เพื่อทำให้ได้ตัวอย่างเลือดมาตรวจโดยจ็บน้อยที่สุด

 ขอบคุณรัตน์ที่ให้ข้อมูล     หมอไม่เคยเจอกับตัวเองค่ะ  

ตั้งใจจะเจาะเลือดตรวจไขมันและมีพระที่ผอ.ปรีชาให้ไว้      หมอคงถอดพระออกก่อนค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท