Dialogue กับคนในครอบครัว


เราจะผลัดกันเป็นลูกน้องบ้างเป็นนายบ้างค่ะ

23-10-50

ดิฉันมีโอกาสฟังอาจารย์ชุมพลที่สอนดิฉันให้รู้จักการทำKMกับคนในครอบครัวเช่นสามีและภรรยา

ดิฉันจำได้ว่าก่อนหน้าที่อาจารย์จะสอน       บางครั้งดิฉันจะไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการฟังมากนัก

 บางที่สามีพูดยังไม่จบดิฉันจะพูดสวนและเสนอความเห็น     ชอบพูดขัดกันเวลาคุยกัน

หลังจากอาจารย์สอนทำให้ได้คิดว่าคนเราบางทีมักจะลืมคนที่อยู่ใกล้ตัว( คงคิดว่าเป็นของตาย  )

เมื่อเกษียณคุณราตรีที่เคยเป็นรองหัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาลสอนดิฉันว่า        เวลาผู้อำนวยการไปใหนอย่าลืมพาคนที่บ้านไปด้วยนะ

เราจะได้มีเพื่อนคุยเพราะเราเกษียณแล้ว

ดิฉันเกษียณคงทำให้สามีไม่ค่อยเหงาเพราะเราจะไปใหนด้วยกัน    แต่ทำให้ดิฉันต้องมาฝึกชีวิตใหม่เพราะต่างคนต่างเคยมีลูกน้องมากมาย   บางครั้งสามีมาสั่งดิฉันเรื่อง การเติมน้ำมันรถต้องเติมเมื่อเข็มชี้ที่3ใน4ของถังซึ่งปกติดิฉันจะเติมเมื่อเข็ม ชี้ empty

การกินอาหารของร้าน seven ซึ่งทำไว้เป็นpackๆซึ่งดิฉันจะไม่ชอบ   แต่ชอบที่จะทานตามร้านต่างๆ

การอาบน้ำและลงมาทานอาหาร       หรือการทานอาหารแล้วรีบไปอาบน้ำ

ดิฉันบอกสามีเบาๆว่าพ่อไม่ต้องสั่งมากนะคะเพราะดิฉันไม่ใช่คนรถของพ่อค่ะ

โชคดีที่อาจารย์ชุมพลเตือนสติก่อนเกษียณทำให้ดิฉันฟังและเข้าใจสามีมากขึ้น

ชีวิตหลังเกษียณก็มีความสุขขึ้นทำให้เตรียมตัวที่จะอยู่ด้วยกันไปอีกนาน

เราจะผลัดกันเป็นลูกน้องบ้างเป็นนายบ้างค่ะ        เวลาซื้อกับข้าวดิฉันอาจจะต้องขออนุมัติก่อนก็ได้ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #dialoge
หมายเลขบันทึก: 141165เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2007 16:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับพี่อัจฉรา...

ดีใจครับที่ได้ยินว่าพี่มีความสุขกับชีวิตครอบครัวและที่การไฟฟ้า...

ผมเองก็ฝันว่าจะเกษียณไปทำเป็นฟรีแลนซ์ตามใจตนเอง ตอนประมาณ 45 ครับ :) แต่สงสัยจะยากกกกกก

ยังคิดถึงพี่เสมอครับ...

 

เรียนหมอKeen

        ขอบคุณที่มาทักทายค่ะ   พี่ตรวจทั่วไปที่กฝผ.ในวันอังคารกับวันศุกร์   แต่มาตรวจภายใน( ภายนอกไม่ตรวจ )ที่ บำราศ วันพุธ พฤหัส ค่ะ

       รู้สึกมีความสุขกว่าช่วงเป็นผู้อำนวยการในแง่ของการไม่ต้องรับผิดชอบทางด้านการเงินและการสร้างผลงานที่ต้องแสดงให้เห็นความสามารถของเราค่ะ

     ทราบว่าหมอยุ่งเรื่องงานวิจัยมาก   พี่ยังเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท