ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : บางสิ่งที่แตกต่าง


ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ...ตลอดไป

^o^
...บางสิ่งที่แตกต่าง...

 

เราต่างคนต่างเดินทางมาจากที่แตกต่าง

ความแตกต่างหนึ่งเดียวจึงกลายเป็นสอง

เพราะความแตกต่างที่เป็นสองนี่เอง

ที่ทำให้ฉันกังวลใจ

ในการที่จะรวมหัวใจของเราให้เป็นหนึ่ง

 

หลายครั้ง...

ที่ทำให้ฉันแทบคิดไม่ออกเลยว่า

เราจะทำความแตกต่างนั้น

ให้กลายเป็นความกลมกลืนได้อย่างไร

ในความที่แปลกแยก

ฉันไม่อาจมองเห็นภาพที่เราจะรักกันได้อย่าลงตัว

ในความไม่เหมือน...

ฉันไม่อาจคิดว่าจะมีสิ่งใด

ที่จะทำให้ความรักของเรายืนยาว

คุณรู้ไหม...ว่าฉันนั้นเฝ้ากังวลใจและครุ่นคิดเสมอ

 

แต่เมื่อเราได้เดินเข้ามาในชีวิตของกันจริงๆ

ฉันกลับไม่เคยได้กังวลถึงสิ่งเหล่านั้นเลย

เพราะความรักที่ทำให้ความแตกต่าง

กลายเป็นจิ๊กซอว์คนละชิ้นที่วางติดกันได้

ความแตกต่างของเรา

จึงกลายเป็นความพอดีที่ลงตัว

 

สิ่งหนึ่งที่ฉันได้เรียนรู้ก็คือ...

เราต้องเป็นจิ๊กซอว์คนละชิ้น

ถึงจะอยู่ในภาพชีวิตเดียวกันได้

 

ไม่มีสิ่งใดต้องกังวลอีกต่อไป

สำหรับฉัน...

และฉันก็ไม่อยากให้คุณต้องกังวลในสิ่งใด

เช่นเดียวกัน

มองความรักของเราให้ดี...

แล้วคุณจะเห็นว่า

ไม่มีสิ่งใดแปลกแยก

ไม่มีสิ่งใดแตกต่าง

ของบางชิ้นอาจจะแตกต่างกันเพื่อที่จะอยู่ร่วมกันได้

เช่นเดียวกับความรักของคุณและของฉัน

ที่เป็นจิ๊กซอว์คนละชิ้น

ทำให้คนสองคนมีภาพชีวิตเดียวกัน...

สมบูรณ์และงดงาม

หนังสือฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : โดยลูกปัด 
หมายเลขบันทึก: 140898เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

  • หายไปนานจัง
  • คิดถึงบทความน่ารัก
  • ปิดเทอมปไหนหนอ
  • ขอบคุณนะคะ P 1. อาจารย์ โกศล คงสมปราชญ์ ที่แวะมาทักทาย
  • ปิดเทอมไม่ได้ไปไหนค่ะเพราะปิดแค่ 5วัน งานค่อนข้างยุ่งเลยไม่ค่อยมีเวลามาเขียนบันทึกให้ได้อ่านค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท