รัชชานนท์ คนรักสุขภาพ
สเน่ห์คนเมือง คนเมืองมีเสน่ห์ รัชชานนท์ คนรักสุขภาพ น่วมนา

อาการรอยคล้ำใต้ดวงตา หรือ ที่บางท่านเรียกว่า หมีแพนด้า ก็คงไม่มีผิด รอยคล้ำดังกล่าวนะครับเกิดจากการนอนพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ


อาการรอยคล้ำใต้ดวงตา หรือ ที่บางท่านเรียกว่า หมีแพนด้า ก็คงไม่มีผิด รอยคล้ำดังกล่าวนะครับเกิดจากการนอนพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ

รอยคล้ำใต้ดวงตา

อาการรอยคล้ำใต้ดวงตา หรือ ที่บางท่านเรียกว่า หมีแพนด้า ก็คงไม่มีผิด รอยคล้ำดังกล่าวนะครับเกิดจากการนอนพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ หมายถึงการนอนดึก นั่นเองครับ สำหรับการรักษามีอยู่หลายวิธีครับ อย่างแรกเลยเพียงท่านนำถุงชา (ชาชนิดซองหลากยี่ห้อ ถ้าจะให้ดีเป็นชากลิ่นคาโมมายล์) แช่ในน้ำร้อน นำขึ้นมาทิ้งไว้ให้เย็นแล้วนำมาปิดไว้ที่ตาประมาณ 15 นาที วิธีต่อมาให้ท่านนำเตรียมนมสดไว้ประมาณครึ่งแก้ว แล้วนำไปแช่เย็น จากใช้สำลีหรือแผ่นสำลีชุบนมเย็นแล้ว วางไว้บนเปลือกตาสัก 10 นาที เอาออกพัก 2 นาที แล้วทำซ้ำใหม่ วิธีนี้จะช่วยทำให้ดวงตาสบายตาสบายขึ้น และจะได้ผลดีเป็นอย่างมาก หากใช้แตงกวา โดยเพียงท่านนำแตงกวานำมาฝานบางๆ นำมาแปะไว้ที่ตาสักพักก็ได้ผล และ ฝึกกระพริบ ตาให้ถี่ขึ้น นอกจากแตงกวาจะทำให้ดวงตาไม่แห้งแล้วยังเท่ากับการทำความสะอาดดวงตาได้ดี สำหรับท่านหากไม่มีเวลายังมีวิธีง่าย ๆ มีอีก 3 วีธีแนะนำครับ
  • ปิดตาทั้ง 2 ด้วยฝ่ามือไม่ให้แสงเข้า แล้ว ลืมตาขึ้นในความมืด ทำประมาณ 5 นาที
  • กดเบาๆ ช้าๆ ไปตามเบ้าตา โดยเริ่มจากใต้ดวงตาไปถึงโหนกแก้มแล้วอ้อมขึ้นมาด้านบนมาจนถึงสันจมูก
  • หลีกเลี่ยงอาหารรสเค็มเพราะอาหารรสเค็มเนี่ยตัวดีที่ทำให้ดวงตาสวยๆของท่านบวมขึ้นได้
    อีกนิดหนึ่งละกันสำหรับคอบอลผู้หญิง ที่จะต้องออกนอกบ้าน ในขณะที่ตาคล้ำ เป็นเคล็ดลับในการแต่งหน้าปกบิดรอยหม่องคล้ำ โดยการใช้แปรงหัวเฉียง ขนาดเล็กที่มีขนแข็ง ทาอายแชโดว์ชนิดครีมสีขาว เป็นรูปตัว V ตรงหัวตา ใช้นิ้วเกลี่ยให้สีซอฟต์ลง ตาจะดูสดชื่นขึ้น พลอยทำให้สีหน้าดูสดใสไปด้วย พบกันใหม่ตอนหน้า
  • หรือ สามาถ หาอ่าน จากคอมลัมน์ ทุกวันพฤหัส  สุขภาพดี ได้ที่ นสพ.ไทยนิวส์ ครับ  สุขภาพดี สวัสดีครับ
หมายเลขบันทึก: 140248เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2007 08:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 14:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เด็กน้อย ผู้หลงตัวเอง

ผมมีรอนคลํ้าใต้ตามาก แบบกรรมพันธ์ ผมอากรู้วิธีรักษา คับ

ช่วยบอกหน่อย

ผมมีรอยคลํ้าใต้ตามาก(กรรมพันธ์) ผมอยากรู้วิธีรักษา คับ

ช่วยบอกหน่อยน่ะคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท