เกมส์แฟนพันธุ์แท้ Medical Bacteriology


เกมส์แฟนพันธุ์แท้ Medical Bacteriology นวัตกรรมการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
                วิชาแบคทีเรียวิทยาการแพทย์ (Medical Bacteriology) เป็นวิชาเลือกสำหรับนักศึกษาวิชาเอกจุลชีววิทยา ที่สนใจเนื้อหาที่เกี่ยวกับแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรคในคน จัดให้นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เพื่อให้นักศึกษาวิชาเอกได้รับความรู้ในมุมมองของโทษของจุลินทรีย์ ซึ่งมีกระบวนการเรียนการสอนหลากหลายทั้งบรรยาย ปฏิบัติการ Identified Unknown หาข่าวที่เกี่ยวกับการระบาดหรือการติดเชื้อ bacteria มานำเสนอจัดทำ Poster นำเสนอในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ Cases Study และ study visit ที่ภาควิชาพยาธิวิทยาคณะแพทยศาสตร์ ม.อ.
            ส่วนเทอมนี้ คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบวิชา Medical Bacteridogy ร่วมกันจัดกิจกรรมใหม่ให้นักศึกษาร่วมกิจกรรมเป็นกลุ่ม โดย C & D (Copy and Develop) จากเกมส์พันธุ์แท้ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษามาก เพราะได้ทั้งความรู้และสนุกสนานได้ทำงาน
เป็นทีม ได้แสดงออก ผลการประเมินกิจกรรมเป็นที่น่าพอใจมากเพราะได้คะแนน 4.26 จากคะแนนเต็ม 5 อยู่ในระดับดีถึงดีมาก ปีหน้าพวกเราคงจัดอีกและจะพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม ตามข้อเสนอแนะของนักศึกษา ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางที่เพลิน = PLEARN (PLAY+LEAN)
หมายเลขบันทึก: 140112เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2007 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท