สถานการณ์ภัยธรรมขาติจังหวัดร้อยเอ็ด


ภัยธรรมชาติ

         สวัสดีครับทุกท่าน ถึงแม้ว่า เลกีมา จะผ่านไปแล้ว แต่ผลกระทบยังมีต่อเนื่อง คือน้ำเหนือไม่ว่าจากเขื่อนอุบลรัตน์หรือเขื่อนลำปาว ที่ระบายน้ำมานั้น น้ำได้ถึงพื้นที่ร้อยเอ็ดแล้วและยังคงเพิ่มปริมาณสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้พื้นที่การเกษตรจะต้องได้รับความเสียหายไม่แพ้ปีที่แล้ว เพราะอยู่ในช่วงข้าวตั้งท้องพอดี ณ วันนี้มีพื้นที่ยังวิกฤต ประมาณ 5 อำเภอ คือ จังหาร เชียงขวัญ โพธิ์ชัย เสลภูมิ และทุ่งเขาหลวง พื้นที่ได้รับความเสียหาย ประมาณ หนึ่งแสนห้าหมื่นไร่เศษ หมู่บ้านที่ถูกตัดขาดไม่สามารถติดต่อกับหม่บ้านอื่นได้ ประมาณ 10 หมู่บ้าน ในวันที่ 18 ต.ค.50 ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด นายพินิจ  พิชยกัลป์   พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นายเลอสิทธิ์  สายแก้วมา เกษตรจังหวัด นายดำริ วชิโรดม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย    นายวิศิษฐ์ เดชเสน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุย์ นายเอนก  ไชยคำภา แทนผู้อำนวยการโครงการชลประทานร้อยเอ็ด นายสรพันธุ์  เงินหมื่น อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัด และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ได้นั่งเรือไปเยี่ยมให้กำลังใจ และแจกถุงยังชีพ ให้พี่น้องบ้านดอนโมง ตำบลมะบ้า อำเภอทุ่งเขาหลวง

        สุดท้ายขอเป็นกำลังใจกับทุกท่านขอให้พี่น้องบ้านดอนโมง จงพ้นวิกฤตนี้โดยเร็ว จะได้บูรณฟื้นฟูให้พี่น้องเกษตรกรสามารถประกอบอาชีพได้อย่างปกติต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #ภัยธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 140029เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2007 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • หวัดดีครับ คุณทองใบ 
  • น่าเห็นใจ พี่น้องที่ถูกภัยธรรมชาตินะ และ จนท.ก็คงต้องทำงานหนักขึ้น ครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท