สิ่งที่ได้จากการสมัครสมาชิกบล็อก gotoknow


ความรู้ มิตรภาพ โอกาส and คะแนน

แน่นอนที่สุดสิ่งแรกที่ได้รับคือ

  • ความรู้ ทั้งภายนอก และ ภายใน  ที่มีอยู่ในแต่ละบุคคล เช่นประสบการณ์ต่างๆ  วิชาการ ความชำนาญ  ความรู้สึกนึกคิดที่หลายๆท่านได้แสดงออกทางบล็อก และ ที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับท่านทั้งหลาย นับว่ามีคุณค่าอย่างสูง ที่จะต้องเก็บรักษา และนำไปเป็นแบบอย่าง  เป็นแนวทางในการดำเนินกิจการใดๆต่อไป
  • มิตรภาพ  ทั้งจากเพื่อนๆนักศึกษาด้วยกัน และจากท่านผู้รู้ทั้งหลาย ทำให้เรามีความรู้เพิ่มขึ้น มีวิสัยทัศน์ที่กว้างขึ้น มีเพื่อนหรืออาจจะเรียกว่าญาติพี่น้อง ในบล็อกเพิ่มขึ้น รู้สึกอบอุ่น
  • โอกาส  ในการที่จะพัฒนาตัวเอง  ชุมชน ท้องถิ่น จากประสบการณ์  วิชาการ  ความรู้ของสมาชิกในบล็อก  โอกาสที่จะถักทอเครือข่ายเชื่อมโยงวัฒนธรรม ประสบการณ์ ความรู้ จากนอกชุมชน โอกาสที่จะทำให้ชุมชนมีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้
  • และที่สำคัญที่สุด คะแนน ( แฮ่ๆๆ )  รับรองว่าอาจารย์ต้องให้แน่ๆ เพราะสมาชิกหลายคนในกลุ่ม ตั้งใจอย่างมาก                  พูดเล่นครับ จริงๆเป็นความประทับใจถึงน้ำใจของคนในบล็อก ที่พร้อมจะเป็นผูให้อย่างแท้จริง คนบ้านนอกอย่างพวกเรา ที่ได้เข้ามาเรียนในหลักสูตรนี้ จึงโชคดีที่จะได้เปิดหูเปิดตาให้กว้างขึ้น จะได้ มองตัวเองออก บอกตัวเองได้  ใช้ตัวเองเป็น และจะเป็นตัวอย่างให้กับลูกหลานได้ ต้องกราบขอบพระคุณ อาจารย์ผู้สอน ที่ทำให้เราได้มีโอกาสเรียบนรู้ ขอบคุณเพื่อนๆ น.ศ. ทุกท่านทุกศูนย์ที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ขอบคุณสมาชิกในบล็อกทุกท่านที่ทำให้ชาวบ้านธรรมดาได้รับโอกาสดีๆแห่งชีวิต คือ การเรียนรู้ซึ่งจะเป็นการเรียนรู้ตลอดชีวิตของพวกเขา ขอบคุณมหาวิทยาลัยที่คิดค้นหลักสูตรดีอย่างนี้เพื่อคนรากหญ้าจริง และขอบคุณรัฐบาล ที่ให้ที่ทำให้ชาวบ้านธรรมดาได้รับโอกาสที่จะทำให้เขาและชุมชนท้องถิ่นของเขา พัฒนาให้เกิดความเข้มแข็งอย่างที่พวกเขาอยากจะทำ ขอบคุณทุกๆฝ่ายที่ทำให้เกิด มหาวิทยาลัยชีวิตขึ้นมาในผืนแผ่นดินนี้ ขอบพระคุณอย่างสูงครับ

อัครชัย  อมัติรัตนะ

กลุ่มที่ 1  ศูนย์ฯ อ.ประทาย  จ.นครราชสีมา

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 139276เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2007 09:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • โอกาสเป็นสิ่งจำเป็น ถ้าเราขากโอกาสแนวทางการพัฒนาที่จะเกิดคงน้อย
  • มิตรภาพ คือสิ่งที่ขาดไม่ได้โดยเฉพาะการทำงานร่วมกัน
  • ความรู้คือการวางเป้าหมายในเรื่องต่าง ๆที่เกิดจากการบูรณาการณ์ นำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

     ขอบคุณมากครับ นับว่าเป็นความหมายที่เยี่ยมมาก  เพื่อนๆเม็กดำเป็นอย่างไรบ้าง   อ่านหนังสือบ้างนะครับจะสอบแล้ว  โชคดีครับ

                          อัครชัย ฯ

สวัสครับ กลุ่มที่ 1 ศูนย์ฯ อ.ประทาย

  • ขอบคุณ ขอบคูณ ขอบพระคุณอย่างสูงครับ
  • จะรีบไป จะรีบไป จะรีบไปไหน
  • อยู่นำกัน อยู่นำกัน อยู่นำกันก่อน
  • คึดฮอด คึดฮอด คึดฮอดเด้ ฮาฮา...

สวัสดีครับ  ท่านคนเดินดิน

     ยังไม่ไปไหนดอกเด้อ  อยู่แถวๆนี้แหละ  จะไปไหนได้ล่ะ  พรุ่งนี้ก็สอบแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท