Idea แนะนำ blog


จูงใจใช้ blog

ในรอบ2-3 เดือนที่ผ่านมาผมมีส่วนร่วมในการขายความคิดเรื่องการใช้ blog ให้ครู ศน. บุคลากรใน สพท. ที่สังกัด ประมาณ 100 คน ไม่แน่ใจว่าจะได้นำไปใช้จริงๆ  สักกี่คน  วันนี้เกิดแนวคิดในการแนะนำ

 จึงลองดูแนวคิดด้วยการชวนเพื่อนที่รู้แล้วว่าเก่งในการเขียน แต่อ่อนการใช้ คอม  ลองชวนมาทำให้ดู ช่วยลงทะเบียน คลิ๊กเม้าท์ให้ ใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงเศษ เธอสามารถโพสต์เข้าgotoknowได้

ผมตื่นเต้นมากที่ก่อนจากกันเพื่อนท่านนี้ บอกว่าสนุกมาก  ดีมาก จะนำไปใช้ในการพูดคุย แลกเปลี่ยน ในเรื่องการเขียนโครงกลอน ที่เธอถนัด

เลยคิดว่าต่อไป  ถ้าจะไม่เป็นการอบรมแบบทิ้งแบบขว้าง  วิธีนี้ ได้ผล100%  จึงบันทึกไว้เป็นideaประจำวันของตัวเอง

 

คำสำคัญ (Tags): #ใช้blog
หมายเลขบันทึก: 138812เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2007 16:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 01:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากรู้เรื่องการใช้ blog จริงๆคะลงทะเบียนไม่ได้ ขออาจารย์ช่วยอธิบายให้หน่อยคะส่งทางใหนก็ได้

ขอบคุณมาล่วงหน้ามีโอกาสจะมาคารวะถึงเขตคะ

ณรงค์พร เหล่าศรีสิน

เห็นหัวข้อเืรื่องแล้วค่อนข้างสนใจ

ผมไม่ใช่คนในวงการศึกษา แต่ในปัจจุบัน ผมก็ใช้บล็อก ในการสื่อสารแนวคิดสร้างสรรค์ใหม่้ๆ กับประสบการณ์ที่มี เกี่ยวกับการใช้ ICT เพื่อการศึกษา และเห็นว่าบล็อกนั้นเป็นเครื่องมือที่ใช้ง่าย แต่มีประโยชน์เมื่อเรารู้จักประยุกต์ใ้ช้

ตอนนี้ผมกำลังคิดที่จะเสนอแนวคิด เรื่องการใช้บล็อกกับวิชาเรียนบางวิชา อยากจะแชร์ความคิดเห็น ใคร่ขอเชิญคุณชัด บุญญา หรือท่านที่สนใจแวะเข้ามาอ่านข้อคิดเห็นได้ที่ http://bodin.wordpress.com/ ได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท