chainung
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สัญญา สะสอง

ประโยคหนึ่ง


.....ประโยคหนึ่ง "เธอบอกว่า-ฉันดีเกินไป" เราเข้ากันไม่ได้เพราะเรื่องนี้ ประโยคหนึ่ง "เธอบอว่า-เธอไม่มีอะไรดี จึงเป็นฝ่ายหลบลี้หนีไกลกัน

.....ประโยคหนึ่ง "เธอบอกว่า-ฉันดีเกินไป"

เราเข้ากันไม่ได้เพราะเรื่องนี้

ประโยคหนึ่ง "เธอบอกว่า-เธอไม่มีอะไรดี"

จึงเป็นฝ่ายหลบลี้หนีไกลกัน.....

.....ประโยคหนึ่ง "ฉันบอกว่า-ฉันยังคงรักเธอ"

และรักมั่นเสมอไม่แปรผัน

ประโยคหนึ่ง "ฉันบอกว่า-อย่าหนีไปไกลจากกัน"

อย่าลบเลือนความผูกพันในวันวาน.....

.....แต่เธอยังยืนยันที่จะไป

ความรักที่มีให้-ให้พ้นผ่าน

ถึงจะรักแสนรักมายาวนาน

ต้องกลายเป็นเพียงวันวาน-ในวันนี้....

.....แต่ฉันยังยืนยันว่ารักเธอ

และรักมั่นเสมอไม่หน่ายหนี

ในเมื่อรักก็คือรักและภักดี

จะมั่นคงอยู่อย่างนี้จนวันตาย....

หมายเลขบันทึก: 137340เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2007 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีคะคุณP เราต่างถูกอบรมมาตั้งครั้งยังเด็ก ว่าให้เป็นคนดีมีคุณธรรม และในชีวิตเราก็มุ่งหวังอยากเป็นคนดี และเจอคนดี แต่บางเรื่องเพราะอไรคนดีจึงเป็นฝ่ายถูกรังเกียจใครบางคนไม่อยากอยู่ด้วย เช่น ..

.....ประโยคหนึ่ง "เธอบอกว่า-ฉันดีเกินไป"

เราเข้ากันไม่ได้เพราะเรื่องนี้

 .. !!!

ไม่ชอบเลยประโยคที่ว่าเราดีเกินไป ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกว่าชอบคนเลวจะได้ทำตั้งแต่แรก ตอนแรกคบกันใหม่ๆบอกว่าอยากคบคนดีเมื่อทำดีให้แล้ว ก็บอกว่าดีเกินไป มนุษย์หนอมนุษย์...เป็นกำลังใจให้เสมอน่ะค่ะ..สู้ๆๆ เพื่อตัวเราเองและอีกหลายชีวิตที่ยังต้องพึ่งเราอยู่
P
1. MOO   ชีวิตมักเป็นอย่างนี้นะครับคุณ MOO แต่อย่างน้อยก็ได้ทำให้เราได้คิด และเลือกว่าควรจัดการอย่างไรต่อไป
ไม่มีรูป
2. ฝ้าย  ก็อย่างที่ฝ้ายบอกแหละจ้า ปลงดีที่สุดจริงเปล่าครับ
นายสุรา ณ ว.ค.(กบฎรักชาติ)

เป็นกำลังใจ ให้กับคุณชายหนึ่งเสมอ จ้า

นายสุรา ณ ว.ค.(กบฎรักชาติ)

โอ้วความรัก....ที่จากไป ไกลแสนไกล ..

.เหลือพรรณา....

.....แต่ฉันยังโหยหา.....รอการกลับมาของรักแท้
  • หวัดดีค่ะ
  • เคยเจอคนพูดประโยคนี้มาแล้วถึงสองครั้ง
  • "เธอบอกว่า-ฉันดีเกินไป"
  • เลยสงสัยว่าเป็นคนดี...แล้วไม่ชอบเหรอ
  • หรือเราต้องทำตัวแย่ๆ กันแน่ งงๆค่ะ
  • ก็เลยอยู่คนเดียวดีกว่า  สบายใจดีมาห้าปีแล้วค่ะ....

ไม่มีรูป  รอไปก่อนนะนายสุรา  เมามาคงเจอเองแหละ  แต่ไม่รู้ว่าเจอรัก หรือขวดปากฉลามนะ

 

P  อยู่แบบดีเกินไปอย่างเรานี่แหละครับ ดีที่สุดแล้ว ดีกว่าต้องไปอยู่แบบแย่ๆ เพื่อเขา เพราะมันไร้ค่าและก่อทุกข์มากมาย

  ขอให้อยู่กับตัวเองอย่างมีความสุขตลอดไปนะครับ

ผมมาเยี่ยม มาอ่าน และให้กำลังใจครับ

ผมชอบบทกวี แต่ผมไม่มีความสามารถ แต่ขอเสพผ่านบันทึกนี้นะครับ

P สวัสดีครับ คุณเอกคงสบายดีเหมือนเดิมนะครับ ระลึกถึงเสมอ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท