ขอความช่วยเหลือ เมื่อแมวปวย


กระดูกสันหลังหัก,โอกาสที่จะฟื้นตัว
เช้านี้แมวแม่ลูกอ่อนที่บ้าน(มีลูก 5 ตัว ) ถูกสุนัขกัด ทำให้กระดูกสันหลังช่วงเอวหัก และเคลื่อนออกจากกันทำให้ขาทั้ง 2 ข้างด้านหลังเป็นอัมพาต ตอนนี้พาไปหาคุณหมอและฝากนอนไว้ คุณหมอให้ยาแก้ปวด ฉีดยาลดบวม แก้อักเสบและยาห้ามเลือด อยู่  ไม่ทราบว่าท่านใดเคยมีประสบการณ์อย่างนี้บ้างคะ ไม่ทราบว่าในแมวโอกาสฟื้นตัวมีมากน้อยแค่ไหนคะ  เสียนำตาไปเยอะแล้วคะน่าสงสารมากๆ และไม่รู้ว่าลูกของเธอจะมีโอกาสรอดมากน้อยแค่ไหนถ้าไม่มีแม่ และตอนนี้ไม่รู้ว่าเธอแอบลูกไปซ่อนไว้ที่ไหน
คำสำคัญ (Tags): #สัตว์เลี้ยง
หมายเลขบันทึก: 136337เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2007 19:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะคุณต่าย

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ทำใจดี ๆ ค่ะ  

สวัสดีครับคุณหมอต่าย

ผมมีแมวอ้วนจรจัด(หน้าเหมือนองชายเทโซในจูมง เลยครับ)แอบมาอาศัยอยู่ด้วยตัวหนึ่งครับ

วันหนึ่งเค้าวิ่งตามภรรยาผมลอดใต้ท้องรถผมเองครับ โดนทับที่ขาหลังซ้าย หักเลยครับ ผมไม่ได้ทำอะไรให้มันเลยครับนอกจากจับมันนอนเฉย ๆ 2 สัปดาห์ต่อมามันเดินได้ ตอนนี้วิ่งได้แล้วครับ

แมวของคุณหมอคงหายเร็ว ๆนี้แหละครับ ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคุณหมอและคุณแมวครับ

อืม.. น่าสงสารจริง ๆ นะครับ ยิ่งถ้าหากเป็นคนรักแมวด้วยแล้ว คงจะรันทดใจมากเลย เอาใจช่วยครับ ... ขาหลังของแม่แมวไม่ทำงานแล้วก็หวังว่าขาคู่หน้าคงยังทำงานได้ดีนะครับและคงต้องทำงานหนักมากขึ้นด้วย.. เคยเห็นในสารคดีทีวีบ้างเหมือนกัน (หรือจะเห็นในหนังก็จำไม่ได้แล้ว) แต่เป็นหมานะครับที่ขาคู่หน้าใช้การได้ เสร็จแล้วเขาจับช่วงสะโพกวางไว้กับรถสองล้อ (เรียกรถหรือจะเรียกอย่างอื่นก็ไม่ทราบ) หมาตัวนั้นก็จะใช้เท้าคู่หน้าตะกายให้รถเคลื่อนที่ เพื่อพาตัวเองไปที่ต่าง ๆ ได้ น่ารักไปอีกแบบ .... ว่าแต่ลูกแมวทั้ง 5 ยังกินนมแม่(แมว) อยู่หรือเปล่าไม่ทราบ ถ้ายังกินนมอยู่ คงต้องลำบากเจ้าของแล้วล่ะว่า จะหาอาหารที่เหมาะสมให้ลูกแมวอย่างไร เพราะผมก็ไม่เคยเลี้ยงลูกแมวเสียด้วย แต่ถ้าเป็นลูกหมาล่ะก็พอไหว หานมในถ้วยหรือจานให้ลูกมันกินก็ยังได้ ... ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป สถานการณ์น่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ ครับ

ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจค่ะ ตอนนี้เจอลูกแมว 5 ตัวแล้ว โชคดีที่เริ่มทานอาหารเหมือนแมวโตได้แล้ว แต่แม่แมวยังต้อง admit นอนให้นำเกลือและยาอยู่ ขอให้แมวมี 9 ชีวิตจริงๆเถอะ

สวัสดีครับ

  มาสวัสดีทักทายพี่ครับ

  ชอบพ่อครูบาเหมือนกันครับ

   ไม่ทราบว่าติดตามบันทึกท่านอยู่หรือเปล่า

   ขอรวมเพลนเนทนะครับ    http://gotoknow.org/blog/sutthinun

  • สบายดีไหมครับ
  • หายไปนานจนพวกเราคิดถึงครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท