สิ่งมีคุณค่าทางจิตใจและมีความสำคัญมากกับผม


สิ่งที่พ่อทิ้งไว้ให้กับผม ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต ได้ให้พระไว้กับผม จำนวน 7 องค์ เป็นพระที่พ่อผมให้ไว้ เพื่อให้กับบุคคลที่ผมรัก

ผมก็เลือกให้พระกับคนที่ผมรัก 1 องค์ เป็นพระพุทธชินราช องค์เล็กๆ ที่เหมาะสมกับเธอ เธอก็เอาไปหุ้มทอง และแขวนมาเกือบทุกวัน แต่หลังจากที่แผ่นทองด้านหลังหลุด เธอก็ไม่ได้ใส่และเก็บไว้ที่ห้องผม

แต่ผมก็เอาไปหุ้มให้เธอใหม่

และเมื่อสองวันก่อน เธอโทรมาบอกผมว่า ให้เอาพระมาให้เธอด้วย

ไม่รู้ว่าทำไม แต่ผมก็เต็มใจที่จะเอาไปให้เธอ เอาไปให้ถึงที่เลยนะ

ผมคิดผิดหรือคิดถูกเนี่ย ที่เอาไปให้เธอ....ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจแล้วว่า เธอไม่มีใจให้กับผมอีกแล้ว

เวลามีความรัก อะไรก็บังตาเหมือนกับคนที่โง่ไปเลยนะ

รักที่ยอมให้กับคนที่รักทุกอย่าง

เธอจะรู้คุณค่าของสิ่งที่ผมให้เธอไปบ้างไหมนะ

หมายเลขบันทึก: 136029เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2007 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท