แสวงหารส....ต่าง ๆ ....สุดท้ายจบลงที่รสจืด


แสวงหารส....ต่าง ๆ ....สุดท้ายจบลงที่รสจืด

แสวงหารส....ต่าง ๆ ....สุดท้ายจบลงที่รสจืด

อ่านมาค่ะ
จำชื่อหนังสือไม่ได้ด้วย เพราะอ่านเร็ว ๆ ก่อนเลือกซื้อ

เล่มนี้ วันนี้ ยังไม่ได้ซื้อค่ะ

เนื้อหาคร่าว ๆ คือ


คนเรามีของชอบต่าง ๆ กัน
คนเรามีสีสันที่ชอบต่าง ๆ กัน
คนเราชอบรสชาติต่าง ๆ กัน
ชอบ หรือ ถูกรสนิยมอยากคบคน คุยกับคน...

ตามธรรมะที่เสมอกัน

จึงมีการแสวงหา...ตามความชอบ


จึงมีการละ ทิ้ง สิ่งไม่ชอบ
จึงมีการ ตระเวนหา สั่งสม ฝึกฝน ในศาสตร์ต่าง ๆ กัน


ต่างคนต่างไปทางของตัวเอง
ต่างคนต่างตามหาฝันของตัวเอง
ต่างคนต่างทำตามฝันของตัวเอง

ประสบผลสำเร็จ
(ใช้อะไรวัด..ไม่รู้) ก็มีความสุข
ไม่ประสบผลสำเร็จ บางคนก็ยังสุขได้ (เช่น..เป็ด อย่างเรา)



 

แต่สุดท้ายทุกคนก็จบด้วยเส้นทางเดียวกัน คล้ายกัน เหมือนกัน

แสวงหารส......ต่าง ๆ สุดท้ายจบลงที่รส....จืด


ทุกคน ไม่มียกเว้น

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 135852เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2007 14:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2014 22:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เข้ามาทักทายครับ...อ่านแล้วรู้สึกดี  ทุกข์ สุข อยู่ที่ใจเรา เรากำหนดได้ อยู่ที่ว่าสิ่งที่เราพบ เจอ พอแล้วหรือยัง,,, ทุกคนมีฝัน มีทางเดินของตัวเอง การได้อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข นั่นคือความสำเร็จในชีวิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท