ตุลา44


Present

        6/มกราคม/2549                วันนี้เป็นวันที่จะต้องมา นำเสนอผลการไปฝึกงานเดือนที่ 2 ที่วิทยาลัยครับ โดยในการทำงานของแต่ละทีมที่มาเล่าให้ฟังนั้น จะเกิดปัญหาในการทำงานที่แตกต่างกันออกไป เช่น ของนายธีระชัย ที่พี่ที่ฝึกงานเค้าหยุดงานเพราะต้องไปเตรียมงานแต่งงาน ทำให้การทำงานมีความล่าช้าเกิดขึ้น เนื่องจากว่างานที่ธีระชัยทำคือ การติดตั้งเครื่อง Projector และ Visualizer ในห้องเรียนต่าง ๆ การแก้ปัญหาของธีระชัย คือ ใช้ผู้ที่มายืมเครื่องมายกเครื่องไปที่ห้องเรียนเมื่อถึงเวลา แล้วธีระชัยก็จะไปติดตั้งให้ ซึ่งจะเป็นการลดเวลาในการเดินทางติดตั้ง ทำให้ติดตั้งเครื่องได้เร็วขึ้นและทันต่อการเรียนการสอน

         อีกกลุ่มที่น่าสนใจก็คือ กลุ่มของ ศิริราช ที่ได้ไปถ่ายภาพงานกีฬามหาวิทยาลัย ซึ่งที่พวกเค้าไปก็เกิดปัญหาเช่นกัน ก็คือ กล้องที่เตรียมไปด้วยเกิดใช้ไม่ได้ขึ้นมา ทำให้ต้องใช้กล้องที่ทางมหาวิยาลัยมหิดลเค้าเตรียมไว้สำรองมาถ่ายแทน ซึ่งเป็นกล้อง Manual แล้วก็ไม่มีแฟลช แต่ภาพที่ถ่ายอยู่ในร่มทำให้ถ่ายได้ภาพที่ไม่ดีซักเท่าไหร่ แต่ก็แก้ปัญหาถ่ายกันไปก่อนเพื่อที่จะได้ภาพไว้ดีกว่าไม่ได้ถ่ายเลย

         ส่วนในด้านงานของพวกผมนั้น ออกไปเล่าถึงงาน Bowling การกุศล ซึ่งเป็นงานใหญ่งานนึงในการทำงานเดือนธันวาคม โดยในงานนี้มีสิ่งที่ผมเรียนรู้ได้เพิ่มขึ้นพอสมควรไม่ว่าการทำป้ายผ้าอย่างที่เคยพิมพ์บอกไปแล้ว และการถ่ายรูปที่ได้เทคนิคใหม่มา คือ การถ่ายภาพภายในอาคารโดยไม่ใช้แฟลช อาจจะธรรมดาเพราะถ่ายด้วยกล้องดิจิตอล กล้องจะปรับค่าต่าง ๆ ให้สามารถมองเห็นภาพได้ แต่การถ่ายภาพที่เคลื่อนไหวเร็วนั้นภาพที่ได้จะไหวหรือเบลอ

         พี่หน่องบอกว่าการถ่ายภาพการเล่นโบว์ลิ่งนั้นเราไม่สามารถใช้แฟลชได้ เพราะจะทำลายสมาธิผู้เล่น เราต้องปรับค่า ISO ให้เพิ่มมากขึ้นจนกว่าจะได้ค่าที่สามารถถ่ายได้ ซึ่งผมก็ได้ไปทำตามที่พี่หน่องบอก โดยผมได้ปรับให้ค่า ISO เพิ่มมากขึ้นถึง 1600 ได้ค่า Speed Shutter 60 –125 F/stop 2.8-3.5 ซึ่งสามารถถ่ายได้โดยภาพที่เคลื่อนไหวเร็วได้โดยภาพไม่ไหวหรือเบลอมาก ประสบการณ์ที่ได้ผมก็ได้นำไปบอกเล่าให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกันแล้ว และก็คิดว่าคราวหน้าผมจะมีความรู้และประสบการณ์อย่างนี้ไปเล่าอีกครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13572เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2006 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท