ตุลา43


วาดการ์ตูน

        5/มกราคม/2549       วันนี้เป็นวันที่ไม่ค่อยมีงานเข้ามาครับ เพราะว่าพี่เบิร์ด หัวหน้างาน    ได้ออกไปแจกของขวัญให้แก่สื่อมวลชนตามสถานีโทรทัศน์ อีกทั้งพี่รัย และพี่ณอรที่เป็นพนักงานมาใหม่ก็ออกไปด้วย พอเครื่องวางผมก็ได้เริ่มงานวาดการ์ตูนต่อ โดยครั้งนี้เป็นตอนที่ 2 แล้วครับ

        ในการวาดนั้นก็เหมือนกับทุกที คือ

                   - ใช้เครื่อง Line tool ในการวาดเส้นตรงเป็นภาพร่าง

                   - ต่อจากนั้นใช้ Selection ในการดึงเส้นให้มีความโค้งตามแบบที่เราต้องการ

                   - เมื่อปรับแต่งเรียบร้อย เราก็ใส่สี โดยการใช้เครื่องมือ Paint bucket tool ในการลงสี

                   - จากนั้นก็เลือกภาพที่ทำเสร็จแล้วโดยใช้เมาส์ลากครอบทั้งหมด แล้วทำเป็น Symbol โดยการกด F8 > พิมพ์ชื่อ > เลือก Behavior เป็น Graphic > OK

           โดยในการวาดการ์ตูนในวันนี้นั้นมีปัญหาเกิดขึ้นตรงที่ภาพที่ผมวาดไปแล้ว แล้วนำมาเปลี่ยนแปลงเป็นแบบใหม่ที่ต้องการแล้ว แล้วผมก็ Save ทับไป เมื่อต้องการภาพเดิมก็ไม่สามารถนำมาใช้ได้ ผมจึงต้องได้วาดใหม่ แต่ผมก็ได้เรียนรู้กับปัญหาแล้ว และก็หาวิธีแก้ไขได้แล้ว โดยการวาดภาพประกอบต่าง ๆ ไว้ แล้ว Save เป็น Symbol เก็บไว้ เวลาจะใช้ค่อยดึงออกมา และเวลาแก้ไข เราก็สามารถทำได้โดยการ Break Apart ภาพได้เลย ภาพต้นฉบับก็ยังถูกเก็บอยู่ Library สิ่งที่ได้ก็ คือ การทำงาแต่ละอย่างนั้น ความรอบคอบเป็นสิ่งที่สำคัญ การมองข้ามสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ มากเกินไปอาจทำให้งานที่ได้ออกมานั้นเกิดความไม่สมบูรณ์เกิดขึ้นครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13570เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2006 09:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท