หนึ่งบทบันทึกที่เป็นความภูมิใจ กับบทบาทผู้สัมภาษณ์ ... “ท่านอธิบดีนายแพทย์สมยศ เจริญศักดิ์”


เป็นความรู้สึกเต็มใจ ภูมิใจแบบสุด สุด ที่ได้ถูกมอบหมายให้ทำหน้าที่นี้

            หนึ่งส่วนผสมของผลงานสร้างสรรค์ที่ภาคภูมิใจเป็นพิเศษในรอบปี 2550 นั่นคือ การรับบทของผู้สัมภาษณ์เพื่อร่วมถอดบทเรียนความสำเร็จในชีวิตราชการของผู้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือกหรืออดีตท่านอธิบดีกรมอนามัยนาม ...นายแพทย์สมยศ เจริญศักดิ์

<p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt; text-align: justify" class="MsoNormal" align="justify">งานชิ้นนี้ถูกติดต่อผ่าน…น้องแป้ง…เลขาฯท่านรองฯโสภณ (ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริงสักที) และในเวลาใกล้ๆกันก็ได้รับการบอกกล่าวจากท่านรองอธิบดีกรมอนามัย...นายแพทย์โสภณ เมฆธนด้วยตนเองว่า .. อยากให้ช่วยทำงานชิ้นนี้ อยากได้หนังสือดีๆสักเล่มเป็นของที่ระลึกสำหรับมอบให้ท่านอธิบดีสมยศ...เนื่องในวาระเกษียณอายุราชการ</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt; text-align: justify" class="MsoNormal" align="justify"></p> <p align="justify">             เป็นความรู้สึกเต็มใจ ภูมิใจแบบสุด สุด  ที่ได้ถูกมอบหมายให้ทำหน้าที่นี้จากท่านรองฯโสภณ เมฆธน… มิใช่เพราะคิดว่าตัวเราเก่งหรือเราสามารถ แต่ที่สุดของใจลึก..ลึก คือ โอกาสที่ได้เรียนรู้ประสบการณ์สูงสุดจากผู้ดำรงตำแหน่งอธิบดีฯ  บนความคิดที่ว่า… หากใครสักคนก้าวสู่ตำแหน่งเช่นนี้ได้ในชีวิตราชการท่านผู้นั้นต้องมีความพิเศษสุด … ไม่ว่าจะเป็นความสามารถทางวิชาการ …ความเก่งฉกาจเรื่องการบริหารจัดการ… การมีบุญ…และบารมี…ที่สั่งสมมา</p> <p align="justify">          การได้เรียนรู้แม้จะเป็นเพียงเสี้ยวเล็กๆของวิธีคิด ... ส่วนน้อยๆจากวิธีปฏิบัติ...  ท่วงทีของวาจา อารมณ์ ... รอยยิ้ม....และเสียงหัวเราะ...ขณะบอกเล่าเรื่องราวในช่วงสัมภาษณ์ ... ส่องประกายในใจดิฉันอย่างสัตย์จริงว่า …” โชคดีจริงๆเลยเราเพราะท่านปฏิบัติแบบนี้ ... เพราะท่านจิตดีแบบนี้ ... ท่านจึงเจริญและก้าวหน้าพร้อมบารมีจนถึงช่วงอายุ...เกษียณราชการ </p> <p align="justify">             เป็นโจทย์และงานที่ยาก และท้าทายความสามารถมากๆ    เพราะไม่มีกรอบแนวคิดอะไรให้เลย สิ่งที่ต้องสัมภาษณ์คือ ทุกช่วงชีวิตรับราชการ เวลาในการทำงานก็มีน้อยมาก ไม่มีใครหาข้อมูลหรือให้ข้อมูลรายละเอียดอะไรลึกๆให้กับผู้สัมภาษณ์เลย ... ในส่วนตัวก็ไม่เคยมีโอกาสทำงานใกล้ชิดท่าน  ไม่เคยรู้รายละเอียดกระจุ๊กกระจิกท่านเลย...จึงเป็นโจทย์ท้าทายที่ครุ่นคิดมาก...</p><p align="justify">          ดิฉันก็ใจตรงกับท่านรองฯโสภณ…ท่านบอกให้น้องวิมล โรมา...ช่วยทำหน้าที่สัมภาษณ์อีกคน ... งานสนุกๆแบบนี้คุณวิมล...ต้องชอบและเป็นปลื้มแ  ดิฉันก็เลยโทรหาคุณวิมล … เธอก็โอเค…และเต็มใจสุด สุด เช่นกัน  คุณหมอนนทลีมาเป็นมือลิขิตเบอร์1 ก่อนส่งให้พี่ติ๊ก...สร้อยทองเพื่อการเรียบเรียงสรุปรวมความKM Team...ก้อร่วมเป็นเรี่ยวแรงในงานสำคัญชิ้นนี้  * V *</p><p align="center"></p>

คำสำคัญ (Tags): #จัดการความรู้
หมายเลขบันทึก: 135498เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2007 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท