เรื่องเล่าชาวด่าน 28


เข้มงวดปราบปรามน้ำมันเถื่อน

                ภายหลังจากที่ราคาน้ำมันได้มีการปรับราคาขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง  ทำให้มีกลุ่มบุคคลที่หวังผลกำไรจากผลต่างจากราคาน้ำมันของประเทศเพื่อนบ้านกลับราคาในเมืองไทย  ได้พยายามลักลอบนำเข้าน้ำมันเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้าน  เมื่อคืนนี้พวกเราได้ออกปฏิบัติงานกันอีกครั้ง ตั้งแต่สี่ทุ่มจนถึงตีสามถึงได้กลับสำนักงาน

                 ในการทำงานเวลากลางคืนในพื้นที่ซึ่งมีเส้นทางที่ขบวนการลักลอบค้าของเถื่อน  พวกเราบางชุดที่เข้าปฏิบัติงานในป่าสวนยางได้พบกับเหตุการณ์น่าตื่นเต้นและเสี่ยงอันตรายด้วย เนื่องจากมีการวิทยุให้สกัดจับรถยนต์กระบะต้องสงสัยวิ่งผ่านเส้นทางที่พวกเราทำงานอยู่ ปรากฏว่าเมื่อรถต้องสงสัยเห็นรถของเจ้าหน้าที่ดักอยู่ข้างหน้า   ก็ขับรถย้อนกลับมาด้วยความเร็วสูงเพื่อหลบหนีและได้เจอกับรถของเจ้าหน้าที่อีกคันที่ขับตามมาวิ่งสวนทางกันในระยะกระชั้นชิดและด้วยพวกเราเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงแน่ ๆ หากไม่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดหลบให้กัน จึงจำต้องหักหลบทำให้รถต้องสงสัยหลบหนีไปได้ เสียดายก็เสียดาย แต่ก็ต้องคิดถึงความปลอดภัยไว้ก่อน  แต่พวกเราก็ยังได้ผลงานกลับสำนักงานจนได้

หมายเลขบันทึก: 134826เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2007 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

  อ่านแล้วกำลังวัดใจตามเหตุการณ์ ตัดสินใจถูกแล้วค่ะ ที่ไม่ต้องมีการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อย่างน้อยผู้ทำผิด ก็ได้รับบทเรียนที่น่าใจหายไปเหมือนกัน   ขอบคุณค่ะ

  • พี่หมู
  • เล่าเรื่องหวาดเสียวอีกแล้ว
  • ดูแลสุขภาพบ้างนะครับ
  • ขอบคุณครับคุณตันติราพันธ์
  • เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยในการออกทำงาน แต่ก็จะนึกถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญครับ
  • ขอบคุณครับ อ.ขจิต
  • คืนนี้คงจะออกทำงานอีก จะคอยติดตามผลการประชุม G2K หลังกลับจากทำงานนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท