บ้านของหอยโข่ง


ผมขอฝันกลางวัน ถึงการเดินทาง

สวัสดีงับ ..

ผมหอยโข่งงับ มารายตัวแต่เช้า ..หมาน้อยอย่างผมก็อย่างนี้แหล่ะงับ...ผมมานั่งเขย่าหางรอแม่แต่เช้า..แต่วันนี้แม่ตื่นสายมากเลย..ผมปวดจี่ รอแต่เช้าไม่ตื่นซะที..ผมก็เลยสังหาร..รองเท้าไปอีกข้างนึง แม่ลงบันไดลงมาเห็นก็ทำตาเหลือก...เอ็ดอะโร ..แต่ แม่ทำไง ก็ตามมะทันหมาน้อย ผู้ปราดเปรียวเหมือนผมร๊อก...งิงิงิ... แม่เปิดประตูให้ ผมก็เผ่นพรวด รอมานาน อิสระภาพ ..

ตอนนี้ผมมีบ้าน ..อยู่สองบ้านงับ ...ช่วงวันทำงานผมมาอยู่กับแม่ 1 คน กับ 1 ตัว ที่บ้านพัก งับ ถ้าอยู่ที่ บ้านโรงพยาบาลแม่จะมาเปิดประตูให้ออกบ้าน 3 เวลา ตอนเช้า ๆ ทีหนึ่ง ให้หมาน้อยอย่างผมไปปลดปล่อยงับ.. ตอนเทียง หนนึง แป๊บ ๆ และตอนเย็นก็อีกช่วงหนึ่งงับ ตอนเย็นก็ให้ออกไปนานนิดนึง   จนมืดโน่นแหล่ะ ค่อยมาตามผมกลับบ้าน..อยู่นี่ผมก็ชอบดีนะงับ ...ไม่ร้อนดี ..แต่เสียที่ไม่ค่อยมีเพื่อนเล่น ..แถมได้อยู่ในบ้านซะเป็นส่วนใหญ่ ..

แต่อีกบ้านหนึ่ง.. ที่ผมรอแทบไม่ไหว เราจะเดินทางกันทุกเย็นวันศุกร์งับ..และกลับอีกทีก็วันอาทิตย์.. ตกเย็น..ผมกระโดดขึ้นรถ ..นั่ง ๆ นอน ๆ ยืน ๆ ไปในรถแป๊บ ๆ ก็ถึงบ้าน ..

รถยังไม่ทันจอดดี ลุกแบ๊กแบ๊ก  พี่เฉาก๊วย พี่บ๊อกบ๊อก ก็จะมาโวยวาย ๆ เรียกผม เสียงขรมรอบรถเลยงับ..ผมรอแม่เปิดประตูรถให้แทบไม่ไหวเลย . ..งับ ..อยู่บ้านนี้ ผมสุขมากมาย ...ไม่ต้องอยู่แต่ในบ้านด้วย ...มีเพื่อนเยอะแยะด้วย ..วันพรุ่งนี้ก็คงได้กลับแล้ว..งิงิงิงิงิ...

วันนี้ หมาน้อยอย่างผมอิ่มท้องแล้วขอฝันกลางวัน..ถึงการเดินทางก่อน นะงับ..  

Dscf0963

คำสำคัญ (Tags): #หอยโข่ง
หมายเลขบันทึก: 134728เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2007 08:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
แวะเอารองเท้าของคุณหมอมาให้หอยโข่งงับเล่น  haha
    ช่วยแนะนำการเอารูปมาลงบล๊อกให้หน่อยคะ ชมรมเพื่อนต่างสปีชี่ร์สวนณัฐวลี จะได้เอารูปอันหล่อเหลา สวยงาม เหี่ยวย่นมาอวดโฉมทางโลกไร้พรมแดนนี้คะ

หวัดดีงับคุณพี่ P. เนปาลี

รองเท้าที่เอามา ผมขอแบบใส่หมาด ๆ นะงับ พอมีกลิ่นติด นะชอบมาก ..แม่ผมเอาทิ้งไปเยอะ แระงับ..

เอารู้เอาไปทิ้ง ทำไม เสียดายของ เนอะ ...เค้ายิ่งรณรงค์ให้ใช้ชีวิตพอเพียงอยู้ด้วย ..

มะเข้าใจเจง ๆๆ  งิงิงิ

หวัดดีงับ  คุณป้าP. - Susu -

ผมก็พึ่งเป็นงับ ..ลอง load รูปใส่ files ดู นะงับ ..เวลาจะใช้ก็แค่เปิดขึ้น Copy ละ ก้อ paste ไงคับ  ง๊ายง่าย ..

ถามคุณหมอสุพัฒน์ ก็ได้นิงับ ..ขานั้น ..น่าจะเก่งนะงับ

งิงิงิ

Dscf0960 

เรื่องน่าสนใจดีครับ อ่านแล้วรู้สึกดีจัง นายหอยโข่ง ว่าแต่ว่าชื่อหอยโข่ง ได้แรงดลใจมาจากอะไรครับ ตอบที่เน้อ

สวัสดีงับคุณ P. Geramy

มาถามว่าชื่อนี้ ผมได้แต่ใดมา ..มะได้อ่าน ปฐมบทของหอยโข่งใช่เป่า งับ..กลับไปอ่านได้นะงับ..

http://gotoknow.org/blog/hoikhong-story

หรือ

http://gotoknow.org/blog/hoikhong-story/134577

หวัดดีฮ่ะคุณหอยโข่ง

ที่บ้านณัฐวลีไม่ได้มีแต่ป้าแบ๊กเทลนะฮ่ะ...ยังมีเยอะฮ่ะ

ยุ่งยิ่ง ข้าวเหนียว เทโซ และอีกฯลฯ รวมแล้งตั้ง 8 หน่อฮ่ะ

คุณหอยโข่งว่างก็พาเจ้านายมาเยี่ยมยุ่งยิ่ง เทโซบ้างนะฮ่ะ....

P 

  • หวัดดีงับ คุณ Mr. Kraton Pai
  • ไปเห็น ป้าแบ๊คเทล
  • กับ  พี่ยุ่งยิ่งตัจริงมาแล้วงับ
  • อิอิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท