เศรษฐกิจพอเพียง


เศรษฐกิจพอเพียง  ก็หมายความว่า ประหยัด  แต่ไม่ใช่ขี้เหนียว ทำอะไรด้วยความอะลุ้มอล่วยทำอะไรด้วยเหตุผล  จะเป็นเศรษฐกิจพอเพียงแล้วทุกคนจะมีความสุข  แต่พอเพียง

                        พระราชดำรัส  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

                                    ณ  ศาลาดุสิตดาลัยสวนจิตรลดา

                                                    4 ธันวาคม 2543

หมายเลขบันทึก: 133986เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2007 12:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 10:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขอบคุณนะคะที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นให้
  • การบันทึกเรื่องราวต่างๆทำให้เราได้รับความรู้ในเรื่องนั้นๆแล้วยังทำให้เราได้เพื่อนด้วยค่ะ
  • แล้วจะมาเยี่ยมบล็อกบ่อยๆนะคะ
  • อย่าลืมมาทักทายบล็อกณัฐบ้างนะคะ
  • http://gotoknow.org/blog/nutjung-282532

ผม นายรักษ์ ตรีวีรานุวัฒน์ ชั้นม.3/2 โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ธวัชบุรี อ.ธวัชบุรี จ.101

ผมคือนักเรียนเก่าโรงเรียนชุมชนห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ผมเข้าโรงเรียนนี้มาตั้งแต่ชั้นป.3จนถึงชั้นม.1หลังจากที่ผม

จบม.1แล้วผมได้ย้ายจากโรงเรียนนี้ไปอยู่ที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ธวับุรี ผมได้คะแนนมากที่สุดในชั้นม.3ทั้งหมดในราย

วิชาประวัติศาสตร์ ซึ่งข้อสอบที่้ อ.ออกมานั้นยังไม่ได้เรียนเลยแม้แต่นิดเดียว และผมก็ไม่ได้อ่นด้วย

ผมนั้นอยากที่จะกลับไปเรียนที่โรงเรียนเก่ามาก เพราะที่นี้มันนั้นอยู่ไกลจากบ้านมาก แต่ตอนนี้ผมเริ่มทำใจได้แล้ว

ที่จะอยู่ที่นี้ให้จบ ม.6 ให้ได้ และสุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกว่า ผมคิดถึง อ. ทุกๆท่านมากเลย ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท