ไปชมงานเปิดบ้านคุณธรรมอีกค่ะ(2)


หวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมต่างๆที่ผู้ใหญ่จัดให้เด็กๆนี้ เด็กๆจะเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณธรรมในอนาคตค่ะ

..วันที่ 28 กันยายน 2550 ...ดิฉันและเพื่อนศึกษานิเทศก์ นางสุนีย์รัตน์ มีปาน มีโอกาสไปร่วมงานกิจกรรมเปิดบ้านคุณธรรมหลายโรงเรียนด้วยกันค่ะ เริ่ม..
    เวลา 7.00 น. ไปร่วมทำบุญ ตักบาตรอาหารแห้ง ร่วมกับคณะครู นักเรียนและผู้ปกครอง โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 46 ..ชมผลงานนิทรรศการของนักเรียน ของครู...ทราบว่า ทางโรงเรียนมีกิจกรรมทำบุญผ้าป่าด้วยค่ะ..นับว่าเป็นการจัดงานที่หลายวัตถุประสงค์ค่ะ และบรรลุทุกวัตถุประสงค์ค่ะ น่าชื่นชมค่ะ.....
    เวลาประมาณ 10.00 น. ..มีโอกาสไปชมงานเปิดบ้านคุณธรรมเช่นกันค่ะที่โรงเรียนบ้านปินค่ะ...โรงเรียนจัดนิทรรศการแสดงผลงานของโรงเรียนนักเรียนโดยการนำเสนอที่ใช้ระบบเครือข่าย ที่ห้องคอมพิวเตอร์ค่ะ และมีการแสดงของนักเรียนบนเวที การเล่นดนตรีพื้นเมืองของนักเรียน..มีโรงเรียนบ้านแม่พริกเข้ามาร่วมงานด้วยค่ะ...นับว่าโรงเรียนมีแนวคิดในการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่มาช่วยในการนำเสนอผลงานของโรงเรียนค่ะ
   เวลาประมาณ 11.00 น. ก็ไปชมงานเปิดบ้านที่โรงเรียนชุมชนบ้านแม่ใส พบว่าโรงเรียนมีกิจกรรมมากมายค่ะ..มีงานผ้าป่าของโรงเรียน มีชาวบ้าน ผู้ปกครองเข้ามาร่วมงานมากมายค่ะ มีกิจกรรมการแสดงของนักเรียนบนเวที เช่น การพูดภาษาอังกฤษ เป็นต้นค่ะ..มีซุ้มวัฒนธรรมท้องถิ่น ซุ้มการทำความดีถวายพ่อหลวง ซุ้มจักสาน ซุ้มขนมท้องถิ่น งานนี้โรงเรียนเป็นเจ้าภาพเลี้ยงขนมจีนให้แก่ชาวบ้าน ผู้ปกครองที่มาร่วมงานทุกคนค่ะ...นับว่าเป็นกิจกรรมที่มีหลายวัตถุประสงค์และก็บรรลุตามวัตถุประสงค์ด้วยค่ะ
   เวลาประมาณ 13.00 น.ก็เดินทางไปชมงานนี้ที่โรงเรียนบ้านห้วยบงค่ะ พบว่าโรงเรียนบ้านห้วยบงมีกิจกรรมหลากหลายดังเช่นโรงเรียนชุมชนบ้านแม่ใสค่ะ....
   ขอชื่นชมกับโรงเรียนทั้ง 4 โรงเรียนด้วยค่ะที่จัดกิจกรรมนี้เพื่อสร้างเสริมคุณธรรมต่างๆให้แก่เด็กอย่างเต็มที่ค่ะ....และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมต่างๆที่ผู้ใหญ่จัดให้เด็กๆนี้ เด็กๆจะเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณธรรมในอนาคตค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #บ้านคุณธรรม
หมายเลขบันทึก: 133280เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2007 18:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท