ไปชมงานเปิดบ้านคุณธรรมอีกค่ะ(1)


ขอชื่นชมผลงานของทั้ง 2 โรงเรียนด้วยค่ะที่เปิดโอกาสให้เด็กๆแสดงความสามารถตามศักยภาพของนักเรียนค่ะ ขอให้โรงเรียนรักษาคุณความดีนี้ให้ยืนนานตลอดไปค่ะ

....เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2550 ดิฉันมีโอกาสไปชมงานเปิดบ้านคุณธรรมของโรงเรียนบ้านแม่อิง  ในเวลา ประมาณ 10.00 น.  พบว่า โรงเรียนได้จัดแสดงนิทรรศการผลงานวาดภาพสีน้ำของนักเรียน มีคุณครูเสงี่ยม จันทร์พรมมินทร์เป็นผู้สอน...มีการแสดงสื่อคุณธรรมของครู ..หนังสือสามมิติ ของคุณครูศรีไล ปัญจบุรี...มีการทำอาหารพื้นบ้านคือป่ามไข่...อร่อยค่ะ...นอกจากนี้ก็มีผลงานนักเรียนในการทำปุ๋ยหมัก การแสดงบนเวที เป็นต้นค่ะ...มีชาวบ้านผู้ปกครองเข้ามาร่วมงานหลายคนค่ะ นับว่าเป็นการนำเสนอผลงานของโรงเรียน ให้ชาวบ้าน ผู้ปกครองทราบโดยทั่วกันค่ะ.....นับว่าโรงเรียนจัดได้ดีค่ะ
    พอเวลาประมาณ 13.00 น.ดิฉันได้รับแจ้งจากโรงเรียนบ้านไร่อ้อย ให้ไปชมกิจกรรมการเปิดบ้านคุณธรรมเช่นกันค่ะ..โรงเรียนบ้านไร่อ้อย จัดโดยให้นักเรียนเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมดค่ะ ตั้งแต่การต้อนรับแขก การกล่าวต้อนรับแขก นำสวดมนต์ไหว้พระค่ะ..นับว่าเป็นการฝึกให้นักเรียนปฏิบัติตามแนวพุทธค่ะ..ในพิธีเปิดให้นักเรียนทุกคนทั้งโรงเรียนสวดมนต์ทำนองสรภัญญะ ให้ตัวแทนแต่ละชั้นแสดงละครคุณธรรม ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ร้องเพลงเฉลิมพระเกียรติ..แข่งขันกันด้วยค่ะ....นับว่าเป็นการฝึกให้เด็กๆเป็นผู้จัดงานอย่างเป็นระบบค่ะ..
     ขอชื่นชมผลงานของทั้ง 2 โรงเรียนด้วยกันที่เปิดโอกาสให้เด็กๆแสดงความสามารถตามศักยภาพของนักเรียนค่ะ ขอให้โรงเรียนรักษาคุณความดีนี้ให้ยืนนานตลอดไปค่ะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมคุณธรรม
หมายเลขบันทึก: 133273เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2007 18:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท