กลุ่มศรีพัฒนา(กลุ่มที่3) ศูนย์เรียนรู้ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์
มหาวิทยาลัยชีวิต กลุ่มศรีพัฒนา(กลุ่มที่3) ศูนย์เรียนรู้ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ การจัดการความรู้การพัฒนาท้องถิ่น โครงการมหาวิทยาลัยชีวิต

ชีวิตในการเรียนสัปดาห์ที่ ๗


แผนตารางชีวิตกับการเป็นนักศึกษา

    การเรียนได้ก้าวเข้ามาสู่สัปดาห์ที่ ๗  แห่งการปรับเปลี่ยนในหลายสิ่งที่ต้องปรับแผนชีวิต  เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินวิถีชีวิตที่ต้องรับผิดชอบมากมาย  ส่วนหนึ่งเป็นงานธุรกิจภายในครอบครัวและงานในชุมชนในฐานะประธานที่ต้องดูแล         

        ทำให้ต้องทำ แผนตารางชีวิตในรอบสัปดาห์ เพื่อกำหนดสิ่งที่สำคัญในแต่ละด้านเพื่อปรับสภาพตัวเองในการเป็นนักศึกษา  ซึ่งต้องแบ่งเวลาวันเสาร์และวันอาทิตย์เกี่ยวกับการศึกษาเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ให้จบภายในกำหนด ๓ ปีให้จงได้

        จากการที่ได้ห่างจากการเรียนในชั้นเรียนร่วม ๒๐กว่าปี  เป็นสิ่งที่ทำให้ต้องปรับอะไรหลายอย่าง ทั้งการอ่านการเขียนที่ไม่คล่องเหมือนอย่างสมัยเรียนมัธยม และในการเรียนโครงการมหาวิทยาลัยชีวิตของมหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์(ศูนย์ศีขรภูมิ)  เป็นการใช้แนวความคิดที่เราได้สะสมประสบการณ์ชีวิตส่วนหนึ่ง  ผสมผสานกับตำราที่ใช้ประกอบการเรียนรู้เพื่อให้เกิดผลที่คุ้มค่าที่สุด

        ในชั้นเรียนได้พบกับเพื่อนนักศึกษาต่างวัยทั้งหญิงและชาย ซึ่งมีประสบการณ์ชีวิตที่แตกต่างกันในด้านต่างๆ  ที่เราควรศึกษาและจดจำเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขให้เป็นประโยชน์ต่อไป       

      บทความนี้เป็นส่วนหนี่งของข้าพเจ้าในชีวิตนักศึกษา...                                           

                   ชูชัย  ทองศรี..    รหัส ๕๐

หมายเลขบันทึก: 133104เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2007 23:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท