งานใหม่(2)


งานท้าทาย

      ผ่านมาสี่เดือนแล้ว กับงานใหม่ที่ท้าทาย ได้รับประสบการณ์สำคัญที่อยากเล่า บันทึก แลกเปลี่ยน ขอรับความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ นำมาใช้กับการบริหาร การพัฒนางานให้ดีกว่าปัจจุบัน

       สิ่งแรกที่ได้รับ คือ ต้องมีการสื่อสารที่ดี สามารถสร้างความเข้าใจที่ตรงกัน นำไปปฏิบัติต่อได้  

       สิ่งที่สอง คือ เทคนิค วิธีการทำงาน เป็นทีมงาน (จากหลายหน่วยงาน และภายในหน่วยงานเดียวกัน) ให้ประสบความสำเร็จ มีผลงานร่วมกัน แบ่งปันงานกันทำกันตามความรู้ (knowledge) สมรรถนะ (competency) มีผลงานร่วมกัน ไม่ต้องแบ่งผลงาน ไม่คิดว่าผลงานจะไม่ใช่ของเรา ต้องเป็นผลงานของหน่วยงาน องค์กร

      สิ่งที่สาม คือ การอดทน การตั้งใจทำงานอย่างไม่ย่อท้อ การรอคอยความสำเร็จ ที่ไม่ได้มาทันที่ ต้องปรับ ต้องแก้ไขหลายรอบ กับหลายคน จึงได้งานที่คิดว่าดีและเหมาะสม ณ เวลานั้น

      สิ่งที่สี่ คือ ความมั่นใจในความสำเร็จ ต้องเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำ และเชื่อมั่นในสิ่งที่เรามอบให้คนอื่นทำด้วย 

       สิ่งสุดท้ายที่สำคัญสำหรับบันทึกวันนี้ คือ ความจริงใจต่อกัน ในการทำงานร่วมกัน ไม่ใช้อารมณ์ ถือส่วนรวมเป็นสิ่งที่ต้องเอาใจใส่มากที่สุด

       สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ กำลังใจจากน้องๆ พี่ๆ เพื่อนๆ และ BOSS ที่ให้คำแนะนำ ให้ความเห็นเพิ่มเติม เพื่อให้ตัดสินใจอย่างมั่นใจ การสนับสนุนอย่างมีเหตุผลเหมาะสม 

หมายเลขบันทึก: 132411เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2007 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท