SRN
สิริลักษณ์ สิริลักษณ์ น้อยเคียง

การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านไอที ครั้งที่ 3/2550


นวัตกรรมใหม่ของคอมพิวเตอร์

                เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งนี้ จัดในวันที่ 6 กันยายน 2550 มีเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทั้งสิ้นจำนวน 6 ท่าน แต่บรรยากาศในการเสวนาค่อนข้างเงียบเหงาเนื่องจากเจ้าหน้าที่ศูนย์สารสนเทศแต่ละท่านก็ต่างติดภารกิจที่จะต้องทำให้แล้วเสร็จในปลายปีงบประมาณนี้

                อาทิตย์นี้เราคัดเลือกบทความที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มาเสนอต่อผู้บริหาร ก็จะมีเรื่อง Notebook 2 หน้าจอ  ไลฟ์บุ๊ก T2010 บางที่สุดในโลก และเรื่อง O2 Xda Atom Life Limited Edition ซึ่งแต่ละบทความจะเน้นเนื้อหาเกี่ยวกับ นวัตกรรมใหม่ๆที่มีในเครื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และความสะดวกสบายต่อผู้ใช้งาน อย่างเช่น ไลฟ์บุ๊ก จะเน้นน้ำหนักที่เบาถึง 1.49 กิโลกรัม แบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้นานถึง 8 ชั่วโมง และเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบความปลอดภัยด้านต่างๆ อาทิ รหัสผ่าน ระบบล็อค HardKey  ช่องกุญแจป้องกันขโมย เป็นต้น

                ส่วน Notebook 2 หน้าจอ ก็เน้นเนื้อหาเรื่อง หน้าจอที่มี 2 หน้า และมีคีย์บอร์ดกับเมาส์เป็นแบบทัชสกรีน  และ O2 Xda Atom Life Limited Edition ก็มีเนื้อหาเกี่ยวกับ รูปลักษณ์ที่กะทัดรัด สะอาดตา พรั่งพร้อมด้วยประสิทธิภาพในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นความเร็วซีพียู การรองรับระบบ 3.5 G  ความครบเครื่องอุปกรณ์บันเทิง หรืออิสระการเชื่อมต่อแบบไร้สาย เป็นต้น  เฮ้อ! ช่างน่าใช้ไปเสียหมดเนี่ย จริงๆ  ไม่รู้ว่าในวันข้างหน้ากรมฯเราจะได้ใช้อุปกรณ์เหล่านี้บ้างหรือเปล่าน๊า

หมายเลขบันทึก: 131620เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2007 15:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 13:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะเข้ามาเยี่ยม ได้รับความรู้ด้าน IT เพิ่,เทคโนโลยี่ก้าวหน้าไปรวดเร็วมากเลยนะครับ  กรมส่งเสริมการเกษตร แจ้งจังหวัด ระงับการซื้อ noetbook คงไว้รอรุ่นใหม่ๆนะครับ

ขอบคุณค่ะ

เรื่องการระงับ Notebook ไม่ทราบเรื่องเลยน่ะค่ะ

ที่จริง ศสท. ก็ขอซื้อคอมพิวเตอร์ให้แก่จังหวัด เขต อำเภอ ทุกปี แต่ไม่ทราบนโยบายกรมว่าเป็นอย่างไร จึงระงับอยู่บ่อยๆเหมือนกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท