ภัทรา 50


วันพฤหัสบดีที่ 19 ม.ค. 2549

19 ม.ค. 2549

การเดินทางวันนี้ก็เหมือนเช่นทุกวัน นั่งรถชั่วโมงครึ่งก็มาถึงศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์ (รังสิต) แต่วันนี้ที่ศูนย์ดูแปลกตาไป บรรยากาศดูคึกคัก เต็มไปด้วยผู้คน ก็จะใครซะอีกล่ะคะ ก็บรรดาเจ้าหน้าที่จากศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) และน้อง ๆ ที่จะมาอัดรายการ พร้อมด้วยผู้ติดตาม (พ่อ-แม่) อีกเป็นขโยง เสียงเด็ก ๆ วิ่งเล่นกันชุลมุน เลยทำให้วันนี้บรรยากาศคึกคักและดูสดใสไปอีกแบบ

หลังจากเซ็นต์ชื่อเข้าทำงานแล้วก็เข้าไปนั่งสนทนากับเพื่อน ๆ นักศึกษาฝึกงานและอาจารย์เกี่ยวกับงานของวันนี้ จากนั้นก็เข้าไปในสตูดิโอ 2 ตรวจสอบดูความเรียบร้อยอีกครั้ง เปลี่ยนฉากใหม่นิดหน่อย เนื่องจากต้องหาพื้นที่สำหรับติดตั้งโลโก้ของศูนย์เยาวชนฯ จากนั้นก็เข้าไปเตรียมเทป

รอแล้วรอเล่าบรรดานักแสดงของเราก็ยังไม่มาสักที จน 11.00 น. ทางทีมงานของศูนย์เยาวชนฯ ก็ได้มาบอกกับเจ้าหน้าที่และนักศึกษาฝึกงานว่าให้ออกไปทานข้าวกลางวันก่อน เพราะเด็ก ๆ เริ่มหิวกันแล้ว เดี๋ยวค่อยมาถ่ายทำ....... โอ้โห นี่ขนาดมากันตั้งแต่เช้านะเนี่ย จะผ่านไปครึ่งวันแล้วยังไม่ได้ถ่ายเลย แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ ยังไงวันนี้เราก็มีข้าวฟรีให้ทานกัน

หลังจากทานอาหารกลางวันเสร็จแล้วก็กลับมาที่สตูดิโอ 2 อีกครั้ง รอกันไม่นานนัก คณะวงโปงลางก็เข้ามาเตรียมพร้อม สักพักน้อง ๆ นางรำก็เข้ามาซ้อมกัน มิน่าล่ะดิฉันรู้แล้วค่ะว่าทำไมถึงได้เตรียมตัวกันนาน ก็ทั้งแต่งหน้า ทำผม และเครื่องแต่งกายทั้งหลายไม่ธรรมดาเลยค่ะคุณ น่าชมจริง ๆ พอมาถึงก็ซ้อมกับวงโปงลาง ไม่นานก็ถ่ายทำเรียบร้อย แต่ยังไม่จบนะคะ งานนี้ไม่หมูหรอกค่ะ งานนี้มีการแสดงที่ต้องถ่ายทำทั้งหมด 8 ชุด ทั้งระบำ ทั้งเซิ้ง

ในช่วงแรกดิฉันทำหน้าที่เป็น Floor Manager สักพักก็เปลี่ยนไปจับกล้อง 1 ก็มีการซ้อมกล้องแล้วจึงถ่ายจริง ลักษณะของการถ่ายจะต้องให้มีความสอดคล้องกับการแสดง สิ่งที่จะต้องระวังในการถ่ายคือ อย่าให้ตกฉาก เนื่องจากมีนักแสดงระบำกันหลายคน จะต้องเก็บภาพให้ดำเนินไปตามการแสดง เช่น ในการเซิ้งโปงลางเป็นจังหวะเร็ว การ Pan การ Till จะต้องมีการเคลื่อนไหวให้เร็วไปด้วย หรือการระบำวรเชษฐ์เป็นการบรรเลงจังหวะช้าการถ่ายก็จะต้องดูนิ่มนวล การ Pan การ Till ก็จะต้องช้าตามไปด้วย การถ่ายระบำที่มีดนตรีประกอบจะถ่ายทำลำบากกว่าเปิดเพลง เพราะจะต้องจับเครื่องดนตรีและผู้แสดงด้วย และแล้วงานวันนี้ก็เสร็จลุล่วงไปด้วยดี ทางด้านศูนย์เยาวชนฯ ก็พอใจกับผลงานที่ออกมา

จากนั้นพอถึงเวลา 16.30 น. ก็เดินทางกลับบ้านตามปกติ

ETI...017

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13156เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2006 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท