การกีฬาไทยย่ำไปอยู่กับที่


ผู้คนอีกประเภทยังเฝ้าคอยแอบกัดแทะเม็ดเงินที่หมายมุ่งให้เกิดการพัฒนาการกีฬา

                      วันหยุดที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสทำทีมฟุตบอลในระดับตำบลอีกคราหนึ่ง ด้วยสาเหตุของความรักความชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจในกีฬานี้และสำคัญอีกประการคือหาคนที่จะมารับหน้าเสื่อในงานแบบนี้ยากมากครับ

                      เด็ก ๆ เยาวชนที่เล่นฟุตบอลและรักฟุตบอลอยากจะมีโอกาสได้เข้าแข่งขันในสนามใหญ่ ๆ ทั้งนั้น พวกเขามีความฝันและทุ่มเทโดยไม่ได้คาดหวังเงินทองผลประโยชน์ใด เพียงได้แสดงออกถึงเชิงฟุตบอลของเขาและอยากได้ชัยชนะหรือสัมผัสกับตำแหน่งแชมป์ในระดับใดระดับหนึ่ง

                      น่าเสียใจที่ผู้คนที่รับผิดชอบการพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอลหรืออาจจะกับกีฬาทุกประเภทในประเทศนี้ไม่ได้รู้เข้าใจอะไร ๆ มากมายนักกับสภาพความเป็นจริงที่พบ งบประมาณที่จัดให้ไม่ทราบได้ว่าคิดคาดจากเป้าหมายหรือข้อมูลแบบใด ผู้คนอีกประเภทยังเฝ้าคอยแอบกัดแทะเม็ดเงินที่หมายมุ่งให้เกิดการพัฒนาการกีฬาตั้งแต่ในระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ โดยอาศัยหยาดเหงื่อและหัวใจบริสุทธิ์ของนักกีฬาสร้างผลงานเสนอหน่วยงบประมาณ

                บางทีผมก็ทดท้อกับขบวนการเหลือบริ้นในทุกวงการที่มักใช้คำอ้างว่าทำได้แค่นี้ก็ดีแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างต้องมีค่าบริหารจัดการ ก็งบหลวงมันน้อย ก็ต้องช่วย ๆ กันไป แต่กับผู้คนที่เขาเสียสละ มีใจรักกีฬาและอยากเห็นเยาวชนได้ทำในสิ่งที่ดี และตัวผู้เล่นที่ยอมถวายชีวิตจิตใจเพื่อการแข่งขัน ก็ยังพอเห็นกำลังใจที่เกิดขึ้น และทำให้ผมพอจะมีกำลังจะต่อสู้กับวงการที่มีคนชอบเอาเปรียบผู้อื่นเช่นนี้อีกต่อไป

หมายเลขบันทึก: 131410เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2007 09:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 18:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • มาเป็นกำลังใจให้นะคะ
  • อย่าพึ่งท้อคะ..เยาวชนคนหนุ่มสาวที่นั่นยังรอความช่วยเลืออยู่นะคะ
  • หากพวกผู้ใหญ่จริงใจ..และจริงจังกว่านี้
  • ทำให้ต่อเนื่อง..และไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง
  • เด็กและเยาวชนไทยคงไม่ไปมัวเมายาเสพติดหรอกนะคะ
How are you today?...วันนี้เหนื่อยไหมคะ? แวะมาอ่าน...ไม่มีไอดียเรื่อง กีฬาค่ะ...Take care kah

สวัสดีครับ....

แวะมาให้กำลังใจ..

โลกไม่เลวร้ายนัก  แต่คนที่อาศัยบนโลกดูจะไม่ดูแลโลกใบนี้เอาเสียเลย  และที่สำคัญคือการไม่รับผิดชอบต่อกฎกติกาของธรรมชาติ ...

ไม่หยุดที่จะกอบโกย....

...

ขอบคุณมากครับคุณP

               ก็ต้องสู้ต่อไปครับ ท้อแต่ไม่ถอยหรอกครับ บางทีมันก็เป็นสิ่งท้าทายผมอยู่เหมือนกันที่ถามเราว่า เรากล้าที่จะเสียสละทำสิ่งดี ๆ ให้เกิดขึ้นกับผู้อื่นได้หรือไม่

               บวกกับความรักชอบส่วนตัวแล้ว สรุปว่าผมยังมีความสุขดีครับที่ได้ทำสิ่งที่รักและมีเด็ก ๆ เยาวชนรุ่นใหม่ยิ้มมีความหวัง อย่างน้อยที่ทำคงเป็นตัวอย่างที่ดีต่อไปได้บ้าง

               ขอบคุณมากครับ

         

สวัสดีครับคุณครูต้าP

               Sure  I m very well

               ไม่เหนื่อยหรอกครับ  ยิ่งเทียบกับงานและชีวิตของคุณครูต้าและเพื่อนครู หรือคนทำงานที่บ้านครูต้าแล้ว   แค่งานและความรู้สึกท้อของผม  มันเล็กน้อยจริง ๆ  

               นั่นสินะมีสิ่งที่ลำบากยุ่งยากกว่าที่ผมเจออีกมาก   มากจริง ๆ

               ขอบคุณที่แวะมาครับ  ดูแลตัวเองเช่นกันครับ

สวัสดีครับพี่แผ่นดินP

             บางทีผมคิดแยกหนีออกไปเลยเหมือนกันครับว่า นอนอยู่บ้านแล้วทำงานตามหน้าที่ไป ไม่ต้องหาเรื่องใส่ตัว เลือกคบหากับคนที่เราพอใจ

              แต่แบบนั้นเราคงอ่อนแอแน่ครับ แล้วก็คงไม่มีทางได้สร้างสรรค์อะไรให้สังคมส่วนรวมได้

             กระนั้นก็ยังคิดครับว่าสิ่งที่ผมทำจะให้คนอื่น ๆ รู้สึกหรือเปล่าว่าไม่สบายใจที่เราทำหรือจะรู้สึกว่าถูกเราเอาเปรียบบ้างหรือไม่  ก็ทำงานกับผู้คนมากมายน่ะครับ  ผมก็เข้าใจ

             ขอบคุณที่มาให้กำลังใจครับ

ผมเชื่อว่า  โลกมีตัวเลือกให้เราเลือกอยู่มากเหมือนกันนะ  และมีไม่น้อยที่เราเต็มใจเลือกที่จะทำอะไรสักอย่างเพื่อคนอื่น ...  โดยมีหน้าที่เป็นเครื่องมือแต่ขับเคลื่อนหน้าที่ด้วย "หัวใจ" ..

เป็นกำลังใจให้ เสมอนะครับ

ขอบคุณพี่แผ่นดินPอีกครั้งที่มาให้ข้อคิดดี ๆ อีกครับ

           โดยมีหน้าที่เป็นเครื่องมือแต่ขับเคลื่อนหน้าที่ด้วย "หัวใจ" ..  นี่คือสุดยอดปรัชญาการทำงานจริง ๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท