สรัญญา 52


บันทึกงานย้อนหลัง

18/ม.ค/49

สวัสดีค่ะ...วันนี้มาถึงโรงเรียนวัดสังเวชเวลา 07.10 น.มาถึงก็ไปเอากุญแจเพื่อเปิดห้องโสตฯที่โต๊ะอ.พรรณทิพย์ ที่ห้องธุรการ(ครูจ้ำฝากกุญแจไว้ค่ะ)จากนั้นก็มานั่งอ่านคำสั่งงานที่จะต้องจัดเตรียมใช้ในงานวิชาการเปิดบ้านเรีนยรู้ในวันพรุ่งนี้ อ้อ..ลืมบอกไปค่ะว่าหลังจากที่ได้รับคำสั่งงานแล้วจากเมื่อวานแต่ว่าครูจ้ำโทรมาหาที่บ้านและทบทวนงานและย้ำว่าสิ่งที่ให้ทำทำให้ครบห้ามลืมส่วนใหญ่แล้วหนูจะได้รับความไว้วางใจจากครูจ้ำจะมอบหมายงานไว้ให้และจดบันทึกคำสั่งงานไว้และค่อยไปบอกเพื่อนจากม.รามคำแหงอีก3 คน พี่เค สัน โอ๋ อีกที่หนึ่ง สำหรับการทำงานในวันนี้จะเริ่มต้นตามใบสั่งงานดังนี้

ช่วงเช้า จัดเตรียมอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในงานวิชาการวันพรุ่งนี้มีดังนี้(จัดเตรียมอุปกรณ์อย่างเดียวพรุ่งนี้ถึงจะมาติดตั้งอุปกรณ์ในช่วงเช้าและเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ ไว้ที่ห้องโสตฯ))

1.ในส่วนของพิธีเปิด+ชุดการแสดงต่าง ๆ +ดนตรีไทยและสากล จัดขึ้นที่กลางแจ้งลานกว้างสนามบาสฯของโรงเรียนวัดสังเวช ครูจ้ำบอกว่า อ. มาลุตจะเป็นผู้รับผิดชอบในการเช่าเครื่องเสียงจากร้านเช่ามาใช้ในงานค่ะฝ่ายโสตฯ เป็นผู้จัดเตรียมอุปกรณ์บางอย่างที่ต้องการใช้ อาทิเช่น

-ไมโครโฟน 2 ตัว +สายไมค์ยาว 2 เส้น

-ขาตั้งไมค์แบบตั้งโต๊ะ 3 ตัว ,ขาตั้งไมค์ยาว 1 ตัว, ขาตั้งไมค์ยาวเฉียงข้าง 1 ตัว

2.ในส่วนของการแสดงเชียร์ลีดเดอร์ ประกวดลีลาศและโชร์ลีลาศ ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง การแสดงประกอบเพลงแจ๋วและพิธีปิดพร้อมกับมอบรางวัลเกียรติบัตรการแข่งขันทุกประเภท จัดขึ้นที่เวทีโรงอาหาร จะต้องเตรียมอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในส่วนนี้ เช่น

- ไมโครโฟน 2 ตัว +สายไมค์ยาว 2 เส้น สำหรับพิธีกร

- เครื่องขยายเสียงติดตั้งไว้แล้วที่ห้องควบคุมเสียงข้างเวทีโรงอาหารทำการเปิด-ปิดเครื่องอย่างเดียว

3. ในส่วนของการแข่งขันตอบปัญหาวิชาการ จัดขึ้นที่ห้องโสตฯ โรงเรียนวักสังเวช จะต้องเตรียมอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในส่วนนี้ เช่น

- ไมโครโฟน 1 ตัว +สายไมค์ยาว 2 เส้น

- ไมโครโฟนสำหรับตั้งโต๊ะ

4. เตรียมที่ชาร์ตถ่านแบตเตอรี่ไว้สำหรับวันพรุ่งนี้เมื่อใช้เสร็จแล้วจะได้ชาร์ตต่อเลยเพื่อจะได้มีสำรองใช้

5. จัดเตรียมกล้องดิจิตอลที่จะใช้ในการถ่ายภาพในวันงานวิชาการ

6. เมื่อจัดเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ เรียบร้อยแล้วให้จดรหัสหมายเลขของอุปกรณ์นั้นไว้จะได้สะดวกในการเช็คของตอนเก็บ

-  ใช้กล้องดิจิตอลฟูจิ s5600 และ กล้องดิจิตอลฟูจิ f460 และอาจจะมีกล้องถ่ายภาพดิจิตอลของอาจารย์ท่านอื่นที่เป็นกล้องส่วนตัวและอาจาร์ยจะช่วยเป็นช่างภาพให้อีกแรงค่ะ

เวลา 11.00 น.ทางโรงเรียนวัดสังเวชมีการจัดขบวนเดินแห่ผ้าป่าการศึกษา ขบวนแห่จะประกอบไปด้วยนักเรียนตีกลองยาว กลุ่มนักเรียนถือป้ายโรงเรียน รถยนต์ที่มีกระถางผ้าป่าการศึกษาอยู่บนรถและมีท่านผอ.สวัสดิ์อยู่บนรถด้วยค่ะ ตามมาด้วยนักเรียนถือธงสีประจำโรงเรียนคือสีม่วง-แดง และธงสีเหลือง ฟ้า ชมพู ส้ม และท้ายสุดนักเรียนเดินปิดท้ายขบวนมีอาจาร์ยหลายท่านคอยดูแลระหว่างเดินขบวนด้วยค่ะ  และมีนักเรียนอีกกลุ่มหนึ่งที่ถือบาตรพระไปเดินเรี่ยไรเงินทำบุญตามบ้านเรือน ร้าค้า ร้านทอง ฯลฯ ก็มีผู้ใจบุญร่วมกันทำบุญกันเยอะค่ะ

โดยการเดินขบวนนั้นจะเดินรอบบางลำพูตั้งแต่โรงเรียนวัดสังเวชออกมาที่ถนนสามเสนตรงมาที่บางลำพู(บริเวณตั้งฮั่วเสงสรรพสินค้า)ตรงมาที่สถานนีตำรวจชนะสงครามเลี้ยวซ้ายเข้าตรอกข้าวสารและเลี้ยวซ้ายเดินผ่านหน้าวัดบวรนิเวศน์และบางลำพูอีกครั้งและเดินเลี้ยวซ้ายตรงหน้าธนาคารกสิกรไทยเดินตรงไปที่สี่แยกบางลำพูเดินต่อไปยังถนนพระอาทิตย์และเมื่อถึงตรงสวนสันติชัยปราการเลี้ยวขวาเข้าซอยโรงเรียนวัดสังเวชก็เป็นอันเสร็จสิ้นการเดินขบวนค่ะ

โดยหนูก็ได้รับหน้าที่ให้เป็นช่างถ่ายภาพติดตามขบวนอีกเช่นเคยค่ะโดยเริ่มถ่ายภาพตั้งแต่ก่อนเดินขบวนและได้ร่วมเดินขบวนรอบบางลำพูจนกลับมาถึงโรงเรียน

เตรียมอุปกรณ์ในการถ่ายภาพ

1. กล้องดิจิตอลฟูจิ s 5600 และเตรียมแบตเตอรี่สำรองจำนวน 1 ชุด (ถ่านชาร์ตขนาด AA 4 ก้อน ยี่ห้อ SANYO )

2.ตั้งค่าของกล้องที่โหมด AUTO คือการถ่ายภาพอัตโนมัติและเปิดแฟลชในตัว

ขั้นตอนการถ่ายภาพ

1. เริ่มถ่ายภาพก่อนเดินขบวน ได้แก่ กลุ่มนักเรียนที่ถือป้ายโรงเรียน รถยนต์ที่มีกระถางผ้าป่าการศึกษา กลุ่มนักเรียนตีกลองยาว กลุ่มนักเรียนถือป้ายธงสีและธงสีประจำโรงเรียน เป็นต้น

2. ถ่ายภาพระหว่างช่วงเดินขบวนคนที่เป็นช่างภาพจะต้องมีความว่องไว ช่างสังเกตุ จะต้องเดินหรือวิ่งล้ำหน้าขบวนไปไกล ๆ และคอยเก็บภาพระหว่างช่วงเดินขบวนและต้องให้ทันที่สำคัญตอนที่จะต้องตามนักเรียนที่ถือบาตรพระไปเรียไรเงินทำบุญจากแม่ค้านั้นสถานนี่แคบมากทำให้ถ่ายภาพลำบากแต่ก็สามารถเก็บภาพได้เฉพาะร้าค้าที่มีบริเวณและผู้ตนไม่พลุกพล่าน

ช่วงบ่ายของวันนี้ เนื่องจากครูจ้ำได้สั่งซื้อกล้องถ่ายวีดีโอดิจิตอลรุ่น NV-GS250GCกับบริษัทโปรซิสเต็มส์เมื่ออาทิตย์ที่แล้วและมีกำหนดมาส่งสินค้าในวันนี้ โดยคุณสุชาติเป็นพนักงานของบริษัทโปรซิสเต็มส์ได้มาส่งของที่ห้องโสตฯและมีอ.อรพรรณ มาเซ็นรับของแทนค่ะ

ประสบการณ์และความรู้ที่ได้

1.เมื่อจัดเตรียมอุปกรณ๋ต่าง ๆ เรียบร้อยแล้วให้จดรหัสหมายเลขของอุปกรณ์นั้นไว้จะได้สะดวกในการเช็คของตอนเก็บและป้องกันการทำหายและหยิบสลับกันไปทำให้ตามคืนได้อย่างรวดเร็ว

2.วันนี้ได้นำคู่มือการใช้กล้องถ่ายวีดีโอดิจิตอลรุ่น NV-GS250GC มาอ่านศึกษาทำให้ทราบว่าขั้นตอนการใช้อย่างไรบ้างได้เวลาอ่านแค่ 15 นาที ต้องไปทำงานอื่นต่ออีกและจะกลับมาอ่านศึกษาคู่มือการใช้กล้องถ่ายวีดีโอดิจิตอลรุ่น NV-GS250GCต่อค่ะ

3.วันนี้ได้ถ่ายรูปและเดินตามขบวนเดินแห่ผ้าป่าการศึกษาของโรงเรียนวัดสังเวช(แต่ว่าส่วนใหญ่จะวิ่งค่ะถ้าเดินเฉย ๆ คงถ่ายภาพที่สำคัญไม่ทันแน่ ๆ ค่ะ )เลยได้วิ่งออกกำลังกายไปด้วยเลยแต่ว่าเหนื่อยนิดหน่อยและสนุกดีค่ะ

สำหรับการทำงานในวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ค่ะ..สวัสดีค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13014เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2006 00:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ได้รับเงินแล้วครับแต่มีเงินที่ไปปากช่องอีก 300 บาทนะครับ

และที่สำคัญคือ ปีนี้ช่วยเตรียมการแสดง 1 ชุดด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท