ทัมมัง
นาย ปัณณวัฒน์ ปัณณวัฒน์ คงแก้ว

ช่วยกันแก้ปัญหาประเทศไทย


หากวันนี้เราคิดห่วงประเทศไทยที่มีหลายด้านที่น่าวิตก สิ่งที่เราต้องวิตกมากว่านั้นคือ ตนเอง

คุณนึกถึงประทศแล้วคุณคิดอย่างไร เมื่อมีคำอุทานขึ้นว่า  ประเทศไทยจงเจริญ       มันเป็นความรู้สึกที่สะท้อนจิตใจ     และความวิตกของเราชาวไทย มีหลายสิ่งหลาอย่างที่เราต้องวิตก

หากวันนี้เราคิดห่วงประเทศไทยที่มีหลายด้านที่น่าวิตก  สิ่งที่เราต้องวิตกมากว่านั้นคือ ตนเอง ตัวตนเราทุกคนเป็นตัวการแรกที่ทำให้ประเทศไทยน่าวิตก มันเป็นเรื่องเลวร้ายมากกว่าโลกร้อนมาก

วันแต่ละวันแต่ละบุคคลทำกิจกรรมไม่เหมือนกัน  มีพฤติกรรมที่หลากหลาย  หลายสิ่งทำให้ประเทศเปลี่ยน สภาพแวดล้อมเปลี่ยน สังคมเปลี่ยน มันเปลี่ยนไป ที่เราไม่ได้รับรู้ แล้วเปลี่ยนแล้วหวนกลับมาหรือป่าว....

 

 มันเป็นสิ่งที่แปลกหรือไม่แปลก   มันก็เป็นความรู้สึกส่วนบุคคลบนเส้นทางชีวิตจริง มันไม่ใช่ในนิยาย เรามัวแต่คิดว่าจะจัดฉากให้ย้อนกลับมาเหมือนสิ่งที่เคยเป็น มันเป็นไปไม่ได้แล้ว  จงช่วยกันทำ ทำตั้งแต่ตัวบุคคล จากบุคคลสู่ชุมชน สู่ ประเทศ ที่น่าอยู่ อีกยาว นาน มาช่วยกันแก้ปัญหาประเทศไทยกันเถิด

เหตุการณ์เพิ่งเกิดที่ภูเก็ตมันสิ่งที่ทุกคนรู้สึกเศร้า ส่วนใหญ่มีแต่เศร้าและต้องการรู้ถีงค่าประกันภัยที่ผู้จากเราไปแล้วได้รับ      มีหลายอย่าง  ที่เราไม่ได้วิตกว่าวันข้างหน้า  การโดยสารยิ่งรวดเร็วขึ้นและบุคคลเราๆท่านๆ ก็ต้องการความสะดวกรวดเร็ว  ต้องการความสะบาย  แต่ความสบายนั้นแหละจะมีภัยมาถึงตัวเราแบบเร็วยิ่งๆ ขึ้น

 

 

ช่วยกันนะครับ เดี๋ยววันพรุ่งนี้เราจะดียิ่งๆขึ้น

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สังคมของไทย
หมายเลขบันทึก: 130130เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2007 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท