เกมส์ ตามคำขอ


เสริมความเข้าใจ สร้างความเป็นทีม ด้วยเกมส์หนุกๆ
เกมส์สร้างความสัมพันธ์ และ สร้างความเป็นทีม

 

ขอขอบพระคุณสำหรับคำถามจาก คุณชายขอบ ที่ถามถึงเกมส์ที่ใช้เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นความสำคัญของคำว่าทีม จะยกตัวอย่างสัก 2 เกมส์นะคะ

 

เกมส์แรก ปิดตาหาของ เกมส์นี้จะใช้ห้องประชุมที่มีบริเวณกว้างเสียหน่อย ใช้เวลาเล่นค่อนข้างมาก คุมเวลาได้น้อยเหมาะ สำหรับการทำ OD ค่ะ เริ่มจากการแบ่งกลุ่มผู้เข้าประชุมประมาณกลุ่มละ 8 – 10 คน หรือพิจารณาตามความเหมาะสม ตั้งแถวตอน ใช้ผ้าปิดตาทุกคนยกเว้นคนสุดท้าย วางของ (อะไรก็ได้) ไว้ที่ใดที่หนึ่งซึ่งห่างพอสมควร (อาจจะให้มองก่อนได้ ถ้าผู้เล่นค่อนข้างสูงวัย) ให้ทีมคิดว่าจะมีวิธีสื่อสารอย่างไรเพื่อให้คนข้างหน้า สามารถไปหยิบสิ่งของได้โดยห้ามพูด จะเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวาอย่างไร ยากไหมคะ

 

เกมส์ที่ 2 หนังยางสร้างสัมพันธ์ แบ่งกลุ่มผู้เล่นออกเป็น 8 - 10 คน กลุ่มน่าจะมาจากที่เดียวกัน เนื่องจากต้องการให้เกิดความใกล้ชิดและเกิดทีม อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม มีหนังยางรัดของที่เป็นวงๆ ไม้จิ้มฟันหรือหลอดก็ได้ วิธีเล่น ใช้ปากคาบไม้จิ้มฟัน ผู้เล่นหัวแถวใส่หนังยางวงบนไม้จิ้มฟันทีละเส้น ส่งต่อให้เพื่อนโดยใช้ไม้จิ้มฟัน ห้ามใช้มือจับ จนครบจำนวนหนังยางที่ให้ใครส่งครบก่อนชนะหรือจะให้เวลา 2- 3 นาทีแล้วแต่เราจะกำหนด เกมส์นี้นอกจากได้ทีมและยังใกล้ชิดกันด้วยนะคะ แต่ถ้ามีผู้ชายคงต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมอีกครั้งค่ะ

 

ลองนำไปเล่นดูนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12970เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2006 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
     ขอบคุณคุณ paula ครับ
อยากเล่นจัง
มีเกมส์อื่นอีกมั้ยค่ะ อยากได้เกมส์แบบเน้นการสื่อสารอ่ะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท