ความสุข...จากโครงการส่งเสริมคุณธรรมฯ


เป็นการบรรยายที่มีบรรยากาศแบบเป็นกันเอง สนุกสนาน แทรกข้อคิด แนะแนวทางและนำเสนอในรูปแบบที่ผู้ฟังสามารถนำไปปฎิบัติได้ง่าย

           จากการที่ดิฉันได้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม บัณฑิตวิทยาลัยมหาวิทยาลัยนเรศวร เมื่อวันอังคารที่ 18 กันยายน 2550 ณ ห้อง Main Conference ตึก IT. นั้น  ครั้งแรกที่ดิฉันเห็นชื่อโครงการแล้วก็ยังคิดๆเลยว่า...งานนี้สงสัยต้องเลือกที่นั่งริมๆห้อง ยึดฝาผนังเป็นที่พึ่ง(พิงหลับ) เป็นแน่แท้...

           ในตอนแรกที่เริ่มการบรรยาดิฉันก็ยังเดินเตร่อยู่หน้าห้องสัมมนา เพราะคิดเอาเองว่าเผื่อมีใครมาสายจะได้คอยรับลงทะเบียน (อ่ะแน่ะ...ดูเหมือนทำตัวดีมีประโยชน์) แต่พี่ตา(คุณพัชรี  ท้วมใจดี  หัวหน้าสำนักงานเลขานุการบัณฑิตวิทยาลัย) คงจะรู้ว่าดิฉันคิดอะไรอยู่ จึงชวนเข้าไปนั่งฟังการบรรยายด้วยกัน อ่ะ...ไปก็ไป...หลับก็หลับ แล้วก็ต้องเปลี่ยนความคิดหลังจากที่นั่งฟังไปได้สักประมาณ 5 นาที ขอบอกว่า "ดีมาก"(..อยากเติม ก.ไก่ ไปสักร้อยตัว) การบรรยายของ พลอากาศตรีนายแพทย์บุยเลิศ จุลเกียรติ เป็นการบรรยายที่มีบรรยากาศแบบเป็นกันเอง สนุกสนาน แทรกข้อคิด แนะแนวทางและนำเสนอในรูปแบบที่ผู้ฟังสามารถนำไปปฎิบัติได้ง่าย  งานนี้เลยไม่มีใครผุดลุกผุดนั่งออกจากห้องบรรยายไปไหนเลยทีเดียวค่ะ เพราะอาจารย์หมอ(พล.อ.ต.นพ.บุญเลิศ จุลเกียรติ) ใช้วาทะบรรยายได้โดนใจผู้ฟังสุดๆ  และดิฉันยังแอบเสียดายที่โครงการนี้มีเวลาน้อยไปนิดนึง 

           หลังจากที่ได้ฟังอาจารย์หมอบรรยายแล้วรู้สึกว่า ความทุกข์ของตัวเอง(ที่คิดว่ามันแสนสาหัส) นั้น หายไปกว่าครึ่งค่ะ  รู้สึกว่าทัศนะคติในการมองโลกของตัวเองดีขึ้นเยอะเลยค่ะ...และยังพลอยทำให้คิดไปถึงบุคคลอีกหลายๆคนที่อยากให้มีโอกาสมานั่งฟังด้วยกัน และก็เหมือนอาจารย์หมอจะรู้ว่า...ดิฉันและผู้ฟังอีกหลายคนในห้องจะมีจิตเป็นกุศลอยากให้ผู้อื่นได้พบหนทางดับทุกข์...ได้มีกุญแจไขประตูสู่ความสุข  จึงได้กรุณาแจก Mp3 บันทึกการบรรยายชุด งานได้ผล คนเป็นสุข,การสร้างความสุขให้ชีวิต,ตามล่าหาความรักจากลำนำเพลงสากล และ Presentation.ประกอบการบรรยายค่ะ   เมื่อวานเย็นที่ผ่านมาดิฉันเลยต้องรีบนำพาตัวเองกลับเข้าบ้านเพื่อจะฟัง Mp3 ของอาจารย์หมอ...มันเป็นอีกความสุขหนึ่งที่เพิ่มขึ้นมาในชีวิตดิฉันค่ะ และอยากที่จะบอกต่อสิ่งดีๆ เหล่านี้ให้ทุกๆท่านได้รับไปด้วยค่ะ ดังนั้นบัณทิตวิทยาลัยจึงได้นำ Mp3 และ presentation1-2 ให้ผู้ที่สนใจ Downlode ได้ที่ http://www.grad.nu.ac.th/index.asp  ค่ะ 

             ต้องลองไปฟังค่ะ แล้วจะรู้ว่า...ความสุขที่คุณสัมผัสได้...เป็นอย่างไร

หมายเลขบันทึก: 129664เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2007 17:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท